Loạn bãi xe “5 không” tại sân bay Nội Bài: TP Hà Nội vào cuộc

Diendandoanhnghiep.vn Theo phản ánh, hàng chục bãi giữ xe “5 không”: Không phép, không quy hoạch, không phòng cháy, không bảo hiểm, không hợp đồng đã và đang “bủa vây” khu vực sân bay Nội Bài nhiều năm nay…

hihihih

Thanh tra GTVT TP.Hà Nội cho biết vừa báo cáo Sở GTVT việc phối hợp kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Mới đây, Thanh tra GTVT TP.Hà Nội cho biết vừa báo cáo Sở GTVT việc phối hợp kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT khu vực xung quanh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Theo đó, từ ngày 30/11 - 10/12, Đội Thanh tra GTVT Sóc Sơn và các đơn vị liên quan phối hợp với UBND các xã: Thanh Xuân, Phú Cường, Phú Minh, Quang Tiến, Mai Đình kiểm tra các bãi đỗ xe tại khu vực xung quanh sân bay Nội Bài.

Cụ thể, lực lượng liên ngành rà soát, thống kê có 54 bãi đỗ xe tự phát, thuộc địa bàn 3 xã (Phú Cường, Phú Minh và Mai Đình); các khu đất trên đều có nguồn gốc là đất ở, đất nông nghiệp. Trong đó, xã Phú Cường: 45 bãi đỗ xe; xã Phú Minh 7 bãi đỗ xe, xã Mai Đình 2 bãi đỗ xe.

>>Hàng loạt dự án bãi đỗ xe ngầm “đắp chiếu”: Thừa – thiếu ở đâu?

hihihi

Hàng chục bãi giữ xe “5 không”: Không phép, không quy hoạch, không phòng cháy, không bảo hiểm, không hợp đồng đã và đang “bủa vây” khu vực sân bay Nội Bài nhiều năm nay…

Thông tin trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, quyết định số 14 của UBND TP.Hà Nội về việc phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng kinh tế - xã hội, các khu đất nông nghiệp, đất trống trên địa bàn các xã trên đều không nằm trong phạm vi đất của đường bộ nên thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp huyện.

Do đó, Thanh tra Sở GTVT đã chỉ đạo Đội Thanh tra GTVT huyện Sóc Sơn tổng hợp, báo cáo UBND huyện Sóc Sơn để chỉ đạo UBND các xã Phú Cường, Phú Minh, Mai Đình, các lực lượng chức năng kiểm tra, cấp giấy phép cho các đơn vị, hộ kinh doanh có tư cách pháp nhân (đăng ký kinh doanh có ngành nghề trông giữ phương tiện) tạm thời tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện trong các khu đất đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự ATGT để đáp ứng nhu cầu đỗ, gửi xe của các tổ chức, cá nhân và người dân trong khu vực.

"Thời gian tới, Thanh tra Sở tiếp tục chỉ đạo Đội Thanh tra GTVT huyện Sóc Sơn phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp trông giữ phương tiện không phép, trái phép; tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện dừng, đỗ xe, vi phạm trật tự ATGT tại khu vực xung quanh cụm cảng hàng không Nội Bài trên địa bàn huyện Sóc Sơn", lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Cùng thời gian trên, lực lượng Thanh tra GTVT kiểm tra, lập biên bản 56 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, vệ sinh môi trường tại khu vực xung quanh cụm cảng hàng không Nội Bài, xử phạt hơn 47 triệu đồng và yêu cầu cam kết không tái phạm.

hiiih

Hàng chục bãi giữ xe trái phép, lấn chiếm đất nông nghiệp tại hai xã Phú Cường và Phú Minh (huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) ngang nhiên hoạt động, thu lợi bất chính.

Liên quan đến các bãi đỗ xe tự phát tại địa phương này, trước đó đã có hàng loạt cơ quan báo chí phản ánh việc dù không được cấp phép hoạt động, tồn tại trái phép ngay tại khu vực sân bay quốc tế Nội Bài, nhưng hàng chục bãi giữ xe lấn chiếm đất nông nghiệp tại hai xã Phú Cường và Phú Minh (huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động, thu lợi bất chính.

Đó là những bãi giữ xe “5 không”: Không phép, không quy hoạch, không phòng cháy, chữa cháy, không bảo hiểm, không hợp đồng. Rủi ro cuối cùng người gửi xe phải gánh chịu dù mỗi tháng phải bỏ ra cả triệu đồng để thuê trông giữ.

Còn nhớ tại hội nghị “Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội từng khẳng định có tình trạng lãnh đạo các quận, phường đứng sau các bãi trông giữ xe. Trước tình hình đó, Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã tại Hà Nội nếu để xảy ra các điểm trông giữ xe trái phép nhưng không giải quyết triệt để sẽ bị xử lý nghiêm.

Cụ thể, thành phố yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã của Hà Nội thành lập đoàn thường xuyên kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn và xử lý nghiêm các vi phạm về giá, chứng từ thu, niêm yết giá…

Kiên quyết giải tỏa ngay các điểm trông giữ xe không phép, trái phép. Riêng các điểm trông giữ xe do UBND quận, huyện, thị xã cấp phép có vi phạm, kiên quyết thu hồi ngay giấy phép trông giữ xe đã cấp. Đồng thời không cấp lại giấy phép cho các đơn vị có vi phạm nêu trên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loạn bãi xe “5 không” tại sân bay Nội Bài: TP Hà Nội vào cuộc tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714736223 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714736223 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10