Logistics xanh là nền tảng phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Nếu doanh nghiệp không thực hiện nhanh tiêu chí xanh hóa ngành logistics, thì sẽ bị “đào thải” ra khỏi các hoạt động kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu trong nước và toàn cầu.

>>Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng: Hình thành trung tâm logistics mang tầm thế giới

Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) nhấn mạnh cuộc tại cuộc toạ đàm giới thiệu triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam 2024, chiều 14/5.

Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA). Ảnh: Thiên Trang

Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA). Ảnh: Thiên Trang

Theo ông Đào Trọng Khoa, trong bối cảnh hiện nay nếu các doanh nghiệp không thực hiện nhanh và ngay các tiêu chí để xanh hóa ngành logistics thì trong tương lai doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, dần bị “đào thải” ra khỏi các hoạt động kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu trong nước và toàn cầu.

Như vậy, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 2 đóng vai trò như một nền tảng nơi các doanh nghiệp logistics trình diễn các giải pháp, công nghệ và chiến lược tiên tiến nhằm ưu tiên về mặt bền vững, thúc đẩy chuyển đổi xanh trong toàn ngành.

“Từ việc tích hợp năng lượng tái tạo và các hệ thống vận tải hiệu quả đến các sáng kiến giảm chất thải và quản lý chuỗi cung ứng nhằm mục tiêu bảo vệ môi trường, Triển lãm sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện về các tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực logistics xanh”, ông Đào Trọng Khoa.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đánh giá, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 2 thể hiện một bước ngoặt quan trọng, là nơi để các doanh nghiệp trong ngành logistics tụ họp và đề ra một hướng đi hướng tới một tương lai bền vững hơn.

“Bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của logistics xanh như là nền tảng cho sự phát triển bền vững, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho các cuộc đối thoại có ý nghĩa, tạo ra các liên kết giá trị và tăng tốc độ thực hiện những thay đổi thể hiện trách nhiệm với môi trường”, ông Trần Thanh Hải khẳng định.

>>Gia Lai hút doanh nghiệp xây dựng hạ tầng Trung tâm logistics

>>Quảng Ninh: Thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động logistics

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương). Ảnh: Thiên Trang

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương). Ảnh: Thiên Trang

Trao đổi tại toạ đàm, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vinatech Group cho biết ngành hàng về giải pháp kho lưu trữ đang đứng trước những thách thức lớn về việc tối ưu hóa không gian và cải thiện hiệu suất của kho lưu trữ.

“Trong bối cảnh đó, việc áp dụng công nghệ thông minh vào quản lý kho là xu hướng tất yếu, giúp các doanh nghiệp vượt qua rào cản về diện tích và nâng cao năng suất”, bà Nguyễn Thị Thu Hà nói.

Vinatech Group là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng, lắp đặt giá kệ tại Việt Nam. Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, đến nay chúng tôi đã thực hiện được hàng ngàn dự án trên toàn quốc, mở rộng hệ thống đại lý trên khắp cả nước, xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Úc, Đông Nam Á…

“Do đó, Triển lãm VILOG là một sân chơi quan trọng, nơi chúng tôi có cơ hội trình bày những sản phẩm, dịch vụ mới nhất của mình và tôi rất hân hạnh được giới thiệu đến quý vị giải pháp kệ thông minh, giải pháp quản lý kho hàng tự động, và nhiều hơn nữa”, bà Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ.

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay - logistics bền vững. Ảnh: Thiên Trang

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay - logistics bền vững. Ảnh: Thiên Trang

Ông Takehiro Kawamura, Giám Đốc Cấp Cao của công ty Isuzu Việt Nam chia sẻ, đến với Triển lãm năm nay, Isuzu Việt Nam mong muốn mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng thông qua trưng bày xe đầu kéo và xe bán tải D-MAX tại sự kiện.

Dòng xe đầu kéo được thiết kế để vận chuyển hàng tại cảng và đường dài, trong khi đó dòng xe nâng tải của xe bán tải Isuzu D-Max sẽ được trang bị thùng đông lạnh nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng lạnh trong nội thành.

“Những sản phẩm này giúp hoàn thiện hơn chuỗi sản phẩm của Isuzu trong từng phân khúc nhằm hỗ trợ những khách hàng Logistics tại Việt Nam”, ông Takehiro Kawamura nói.

Tại sự kiện, Isuzu Việt Nam sẽ giới thiệu dịch vụ hậu mãi nhằm hỗ trợ hoạt động vận hành của khách hàng.Đến nay, Isuzu Việt Nam đã phát triển được 28 đại lý trên khắp Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc.

Thêm vào đó, Isuzu Việt Nam đang tập trung tổ chức các hội thảo lái xe tiết kiệm nhiên liệu và hội thảo kiểm tra xe hàng ngày. Những buổi hội thảo này đã giúp rất nhiều khách hàng lớn cắt giảm chi phí vận hành và nâng cao kỹ năng lái xe của tài xế.

Cuối cùng, Isuzu Việt Nam muốn thể hiện sự nỗ lực và sẵn sàng kết nối với tất cả khách hàng. “Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội lớn để IVC trao đổi những kiến thức quý báu, sự hợp tác và hiểu thêm về ngành logistics cũng như nhu cầu thực sự của các doanh nghiệp logistics. Chúng tôi thực sự rất mong đợi sự hợp tác này”, ông Takehiro Kawamura bày tỏ.

. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 01 đến 03 tháng 8 năm 2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thiên Trang

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 8 năm 2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. HCM. Ảnh: Thiên Trang

Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Giám đốc Kinh doanh Cảng Quốc tế Long An chia sẻ, Cảng quốc tế Long An là một dự án trọng điểm trong tổng thể quy hoạch phát triển của Tập đoàn Đông Tâm với mong muốn đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng của tỉnh Long An, khu vực và cả nước.

Trong những năm qua, cảng đã đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế, được trang bị công nghệ tiên tiến để hướng tới mục tiêu trở thành “điểm đến của mọi nhu cầu”.

Cảng quốc tế Long An đã cung cấp các dịch vụ cảng và hậu cần hiệu quả về mặt chi phí cho các doanh xuất nhập khẩu trong và ngoài nước đối với nhiều loại hàng hóa đa dạng khác nhau như phân bón, thức ăn chăn nuôi, sắt thép tôn cuộn, tua-bin gió, thiết bị máy móc siêu trường siêu trọng, hàng rời hàng đóng container và nhiều loại hàng hóa đa dạng khác.

Tại VILOG 2024, Cảng quốc tế Long An sẽ giới thiệu các dịch vụ của cảng bao gồm khai thác hàng container, hàng rời và hàng tổng hợp, cho thuê kho bãi (bao gồm kho bãi ngoại quan), dịch vụ đại lý hải quan, vận tải đa phương thức và cước quốc tế, với mong muốn cung cấp được giai phap trọn goi ve logistics và thuận tiện nhất đến khách hàng.

“Đây cũng là một cơ hội để chúng tôi chia sẻ các giải pháp và các sáng kiến phát triển Cảng Quốc tế Long An trở thành trung tâm logistics, cảng biển quan trọng tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long cũng như có buổi giao lưu sôi nổi với cộng đồng logistics tại VILOG 2024”, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc nói.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Logistics xanh là nền tảng phát triển bền vững tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1721499333 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1721499333 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10