Lợi ích của việc thiết kế website chuẩn SEO

Diendandoanhnghiep.vn SEO còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, các các công cụ tìm kiếm ở đây ví dụ như Google, Bing,vv…

Tối ưu SEO hoặc làm SEO là tập hợp các phương pháp để làm cho website của bạn khi mọi người tìm kiếm Google bằng từ khóa nhất định nào đó sẽ hiển thị lên website và bài viết của bạn. Các phương pháp để tối ưu SEO như tối ưu hóa cấu trúc trang web bao gồm các thành phần mã nguồn như HTML, CSS, JavaScript, PHP, ASP.NET, Java Web.

Công việc SEO cần chú ý

Công việc SEO cần chú ý

Dưới đây là một số yếu tố của một website chuẩn SEO cần chú ý đến

- Tiêu đề trang: Theo như các chuyên gia về SEO và website hàng đầu trên thế giới, các công cụ tìm kiếm sẽ quét trang web của bạn từ trên xuống dưới và từ trái qua phải, vậy nên tiêu đề trang là phần đầu tiên trong một bố cục trang đơn lẻ mà chúng ta cần phải tối ưu.

- Mô tả trang: Đây là một thẻ giúp tóm tắt toàn bộ nội dung bài viết mà bạn đang muốn chia sẻ với người đọc, đây là một trong những yếu tố mà Google thông qua để đánh giá tổng thể nội dung của bạn đang nói đến vấn đề gì.

- Từ khóa: Thẻ từ khóa như Meta Keyword đã được Google thông báo là loại bỏ khỏi yếu tố xếp hạng của Google, tuy nhiên chúng ta phải chú ý đến đặt từ khóa đều trên trang, bổ xung vào tiêu đề, các thẻ h (

đến

). Từ khóa khi bạn kết hợp một cách khéo léo trên trang sẽ là những yếu tố giúp Google hiểu đúng về nội dung của bạn đang nói tới vấn đề gì.

- Url: Một đường dẫn thân thiện đằng sau tên miền của website là một điều rất tốt để người dùng dễ dàng ghi nhớ và đương nhiên Google cũng dễ đọc Url trên trang của bạn hơn. Việc đặt URL trên website bạn nên loại bỏ hoàn toàn các yếu tố parameter như “id”,  “category”, vv…

- Sitemap: Một trang web chuẩn SEO phải có cấu trúc rõ ràng, dễ đọc cả với con người lẫn máy đọc, có logic chia sơ đồ rõ ràng và được gửi lên Google Search Console.

- Điều hướng trang web: Thông thường các lập trình viên hoặc nhà phát triển web sẽ tập trung nhiều vào giao diện tổng thể của trang web, nền tảng web, các kỹ thuật và trải nghiệm người dùng. Người thiết kế giao diện và đồ họa web sẽ chú ý đến hình ảnh trên trang, cách mà mọi người tương tác với nó. Họ thường thích mọi thứ càng đơn giản, càng dễ đọc hiểu, càng tập trung vào vấn đề chính càng tốt. Vì hiện nay đa số mọi người dùng thiết bị di động để lướt web ít sử dụng máy tính và trình duyệt web trên máy tính hơn nên thích mọi thứ đơn giản hơn.

Mặt khác, những người thực hiện chiến dịch SEO lại tập trung vào việc điều hướng trang web của mình vào việc tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Ví dụ như trang light ở dưới đây, họ phân chia các danh mục về tin tức, một các rõ ràng. Mà khi người dùng tìm kiếm các chủ đề có đuôi dài hơn, chúng sẽ nằm ở trong danh mục lớn hơn.

Và để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google(SERP), các trang danh mục con này phải có các liên kết từ khóa đến trang mà họ muốn xếp hạng. Đối với các trang bán hàng kiểu như thương mại điện tử thì việc điều hướng này lại càng trở nên quan trọng hơn nữa.

Để có một website chuẩn SEO tốt, đội ngũ SEO, người thiết kế website và người làm nội dung website phải làm việc hợp tác chặt chẽ với nhau.

Trên website nên để những nội dung nào

Một cách đơn giản để làm nội dung và bố cục trên một trang web cho được chuẩn SEO đó là chia nhỏ các phần và theo dõi hành trình của một người dùng sẽ như thế nào? Chúng ta có thể chia các trang để làm nội dung theo danh sách sau:

- Trang chủ

- Trang Landing Page

- Trang danh mục tin tức

- Trang chi tiết tin tức

- Trang danh mục sản phẩm

- Trang chi tiết sản phẩm

Một trong những thách thức lớn của việc làm một website chuẩn SEO đó là làm việc với JavaScript tương tác với HTML và back-end của website. HTML là một ngôn ngữ đánh dấu rất tốt nhưng vẫn cần sự giúp đỡ của JavaScript để làm website có thể tương tác với con người được. Để có thêm kiến thức về việc lập trình hoặc thiết kế website bạn có thể xem thêm ở light.com.vn, các bài viết hướng dẫn, video sẽ là những thứ rất hữu dụng để bạn có thể tạo được một website chuẩn SEO.

Một khi bạn đã liệt kê đầy của các nội dung của những trang trên, nhóm thiết kế website chỉ cần tạo và đưa chúng cấu thành một cấu trúc website hoàn chỉnh rất có lợi ích cả cho người dùng và SEO.

Nếu như một website mà công cụ tìm kiếm (Google) có thể dễ dàng đọc hiểu tất cả các nội dung trên mỗi trang, thì website đó coi là một website chuẩn SEO.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lợi ích của việc thiết kế website chuẩn SEO tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719931 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719931 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10