Lợi thế cạnh tranh bất động sản công nghiệp Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Nhà đầu tư đang có xu hướng tìm kiếm và lựa chọn các đối tác có cùng tiêu chuẩn phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và an toàn lao động. Điều này giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho các KCN.

>>> KCN DEEP C đặt mục tiêu sớm trở thành tấm gương KCN xanh sinh thái

>>> DEEP C quy hoạch khu nhà ở công nhân rộng gần 50ha tại Hải Phòng

KCN DEEP C vừa phối hợp cùng BQL KKT Hải Phòng tổ chức hội thảo đầu tư “Kiến tạo tương lai” nhằm trao đổi, thông tin đến với các nhà đầu tư về tiềm năng, lợi thế BĐS công nghiệp của Hải Phòng.

Nhu cầu thuê đất tăng cao

TP Hải Phòng hiện đã thu hút được 23 tỷ USD với 950 dự án đầu tư nước ngoài; 13 tỷ USD với các dự án đầu tư trong nước, hình thành các hệ sinh thái cho phát triển công nghiệp.

KCN DEEP C đang hướng đến xây dựng mô hình KCN sinh thái

KCN DEEP C đang hướng đến xây dựng mô hình KCN sinh thái

Về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản công nghiệp trong năm 2022, các chuyên gia cho rằng đất công nghiệp, kho, xưởng xây sẵn tiếp tục là nhu cầu của thị trường, giá cho thuê có thể tăng từ 10 - 20%.

Ông Paul Tonkes - Phó Giám đốc Bất động sản công nghiệp của Công ty TNHH Kajima Development - chủ đầu tư Core5 Việt Nam, nền tảng phát triển và vận hành bất động sản công nghiệp cho biết: “Câu chuyện thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam vẫn còn rất mạnh mẽ. Kể từ khi bùng phát COVID-19, thị trường bất động sản công nghiệp của Việt Nam chủ yếu dựa vào các nhà sản xuất hiện có tại Việt Nam vì các công ty không thể tự do đi lại để đánh giá địa điểm đầu tư. Giờ đây, khi hầu hết các nước đã mở cửa biên giới và gỡ bỏ các biện pháp hạn chế, những nhu cầu bị dồn nén này đang được giải phóng.”

Các đại biểu về dự Hội thảo đầu tư “Kiến tạo tương lai” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 thành lập của KCN DEEP C tại Việt Nam

Các đại biểu về dự Hội thảo đầu tư “Kiến tạo tương lai” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 thành lập của KCN DEEP C tại Việt Nam

Còn theo ông Vadym Sheronov - Giám đốc điều hành tại Việt Nam của Royal HaskoningDHV, ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi biến đổi khí hậu là một vấn đề quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Như vậy, nhà đầu tư đang có xu hướng tìm kiếm và lựa chọn các đối tác có cùng các tiêu chuẩn phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và an toàn lao động. Điều này giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho các KCN đang định hướng trở thành KCN sinh thái như DEEP C trong hoạt động thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao.

Ông Bruno Jaspaert - Giám đốc điều hành của KCN DEEP C chia sẻ về định hướng phát triển của KCN DEEP C tại hội thảo đầu tư

Ông Bruno Jaspaert - Giám đốc điều hành của KCN DEEP C chia sẻ về định hướng phát triển của KCN DEEP C tại hội thảo đầu tư "Kiến tạo thương lai"

>>> Ông lớn mua lại khu đất vàng khu công nghiệp DEEP C Quảng Ninh là ai?

>>> DEEP C Hải Phòng: Gom rác thải nhựa để bảo vệ sinh vật biển

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Bruno Jaspaert - Giám đốc điều hành của KCN DEEP C cho biết: “Hiện DEEP C có khoảng 1840 ha đất công nghiệp sẵn sàng cho thuê, nhưng nhu cầu thuê đất của nhà đầu tư đã nhanh chóng tăng lên tới 2000 ha. Điều đó có nghĩa chúng tôi phải mở rộng nhanh chóng để có thể đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư”.

Sẵn sàng đồng hành cùng nhà đầu tư

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, quy hoạch TP Hải Phòng giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại, trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistics quốc gia…

BQL KKT Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án sản xuất màng bọc trong tấm pin quang điện có tổng vốn đầu tư 98 triệu USD do Công ty TNHH First Global Business làm chủ đầu tư

BQL KKT Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án sản xuất màng bọc trong tấm pin quang điện có tổng vốn đầu tư 98 triệu USD do Công ty TNHH First Global Business làm chủ đầu tư

Để chuẩn bị cho lộ trình này, Hải Phòng đã và đang xúc tiến và triển khai đầu tư, mở rộng và phát triển sản xuất để thu hút nhiều hơn dòng vốn FDI, với định hướng phát triển công nghiệp sinh thái bền vững.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng nhấn mạnh: Chính sách khuyến khích đầu tư phát triển tại Hải Phòng là các dự án có công nghệ tiên tiến, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan toả, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng chia sẻ về định hướng thu hút đầu tư tại Hải Phòng tại hội thảo đầu tư

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng chia sẻ về định hướng thu hút đầu tư tại Hải Phòng tại hội thảo đầu tư "Kiến tạo tương lai"

Cũng theo ông Kiên, Hải Phòng đang chú trọng tới phát triển hạ tầng giao thông để thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics; trong đó, hạ tầng cảng biển được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển vận tải biển khu vực và quốc tế. Các bến cảng nước sâu hiện đại đi vào vận hành khai thác sẽ góp phần hoàn thiện mục tiêu trong chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam, đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực miền Bắc. Hiện hệ thống logistics, cảng biển… của TP Hải Phòng đã và đang làm nên các kết quả tích cực như 9 tháng qua, GRDP tăng 12,06%; sản xuất công nghiệp tăng 13%, thu ngân sách 9 tháng tăng 20%...

“Kết quả này có sự đóng góp tích cực của các KCN, trong đó có KCN DEEP C. BQL KKT Hải Phòng cam kết luôn đồng hành với nhà đầu tư đầu tư kinh doanh, lắng nghe, cải thiện đầu tư kinh doanh để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp”, ông Kiên nhấn mạnh.

DEEP C hiện đã thu hút được gần 140 dự án với tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD

DEEP C hiện đã thu hút được gần 140 dự án với tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, với mô hình kết hợp KCN chất lượng cao với hạ tầng cảng nội khu và các tiện ích xanh, bền vững, DEEP C được coi là một dự án đầu tư thành công điển hình của châu Âu và Việt Nam. Trong suốt 25 năm phát triển, Tổ hợp KCN DEEP C đã hình thành 5 KCN với diện tích 3400ha tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hai trung tâm công nghiệp và cực tăng trưởng kinh tế của miền Bắc.

DEEP C có lợi thế về vị trí địa lý chiến lược, nằm gần cảng nước sâu Lạch Huyện, cảng hàng không quốc tế Cát Bi, và kết nối trực tiếp với hệ thống đường cao tốc đã làm nên xương sống cho hạ tầng miền Bắc. Hiện, DEEP C đã thu hút được gần 140 dự án với tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD.

Được biết, hội thảo đầu tư “Kiến tạo tương lai” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 thành lập của KCN DEEP C tại Việt Nam. Cũng tại hội thảo, BQL KKT Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án sản xuất màng bọc trong tấm pin quang điện có tổng vốn đầu tư 98 triệu USD do Công ty TNHH First Global Business làm chủ đầu tư.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lợi thế cạnh tranh bất động sản công nghiệp Hải Phòng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713961581 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713961581 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10