Luật sư Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch LP Group: “thị trường bất động sản luôn cần sự cân bằng pháp lý!"

PV 02/07/2019 17:23

Những phân tích luật đơn giản từ nhiều vụ việc thực tiễn là cơ sở để đưa ra hướng dẫn ngắn gọn, các danh mục công việc mà bên mua nên làm để họ chủ động trong giao dịch, là luật sư cho chính mình.

Sự cân bằng pháp lý là sự cân bằng trong quyền và nghĩa vụ của các bên trong hệ sinh thái giao dịch, ở đó các bên có quyền lựa chọn tùy vào nhu cầu bán hàng hoặc tiêu dùng của mình. Trong lĩnh vực bất động sản, nhà phát triển được quyền cạnh tranh công bằng với chủ đầu tư khác trong hành lang pháp lý đã được hoạch định, người mua có quyền lựa chọn sản phẩm (hoặc dịch vụ) phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của mình”, Luật sư Lộc giải thích về khái niệm mới “cân bằng pháp lý” cho mảng bất động sản như vậy.

Chúng tôi trân trọng giới thiệu sách Sổ Tay Pháp Lý Bất Động Sản – Tập 1: Bên mua cần biết luật lệ gì? do LP Group bảo trợ phát hành nhằm phục vụ thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Xuất phát từ mong muốn được đưa ra hướng dẫn pháp lý đơn giản nhất, thực tiễn nhất đến người mua trong giao dịch bất động sản để họ an tâm về pháp lý, một nhóm chuyên gia đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm qua hình thức sách viết. Cuốn sách “Sổ Tay Pháp Lý Bất Động Sản – Tập 1: Bên mua cần biết luật lệ gì?” đã ra đời từ tâm huyết đó.Việc thực thi chính sách bất động sản vào thực tế hiện nay còn quá nhiều những bất cập, nhiều lổ hổng pháp luật chưa được giải quyết, tranh chấp phát sinh ngày càng đa dạng, hành lang pháp lý của một số sản phẩm – dịch vụ mới… Và những người chịu thiệt khi vướng xung đột thường là những người mua, đặc biệt là người lần đầu tiên mua nhà để ở hay đầu tư. Họ thường là bên yếu thế, người “cầm đằng lưỡi” trong các giao dịch mua bán bất động sản.

Luật sư Nguyễn Văn Lộc khẳng định: “Chúng tôi thành công trong việc thu gọn hệ thống pháp luật phức tạp, giao dịch thực tiễn dàn trải và chuỗi kỹ năng pháp lý … vào một cuốn sách đơn giản nhất cho người mua bất động sản. Những phân tích luật đơn giản từ nhiều vụ việc thực tiễn là cơ sở để đưa ra hướng dẫn ngắn gọn, các danh mục công việc mà bên mua nên làm để họ chủ động trong giao dịch, là luật sư cho chính mình. Cuốn sách là bạn đồng hành của bên mua và những ai hỗ trợ bên mua bất động sản, họ có thể mang theo trong công việc giao dịch của mình".

Những phân tích luật đơn giản từ nhiều vụ việc thực tiễn là cơ Sở để đưa ra hướng dẫn ngắn gọn, các danh mục công việc mà bên mua nên làm để họ chủ động trong giao dịch, là luật Sư cho chính mình.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, các câu chuyện thường gặp trong ngành bất động sản như “bánh vẽ dự án”, trì hoãn bàn giao nhà, sai cam kết khi giao dịch, kiểu làm ăn chụp giật, chủ đầu tư vô trách nhiệm… được đưa vào sách. Các câu chuyện đó làm nền cho những lời hướng dẫn, những quy chuẩn đúng đắn và những kỹ năng được chia sẻ từ nhóm tác giả - những người hội tụ kinh nghiệm và nghiên cứu chuyên sâu về pháp lý và giao dịch bất động sản.

Chủ biên của bộ sách là Luật sư Nguyễn Văn Lộc, một chuyên gia pháp lý trong lĩnh vực bất động sản hiện nay. Ông cùng hai cộng sự giỏi chuyên môn của mình, Luật sư Lương Ngọc Đinh và Ông Nguyễn Tấn Phong với chung suy nghĩ cùng nhau “đơn giản hóa, bình dân hóa” vấn đề pháp lý trong lĩnh vực bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Luật sư Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch LP Group: “thị trường bất động sản luôn cần sự cân bằng pháp lý!"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO