Mai Linh và giấc mộng hợp nhất

Diendandoanhnghiep.vn Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết đã phân phối thành công 172,89 triệu cổ phiếu để hoán đổi cổ phiếu của chính doanh nghiệp này và Mai Linh Miền Bắc, Mai Linh Miền Trung. 

thông qua sở hữu trực tiếp và gián tiếp, ông Hồ Huy sở hữu hơn 49% vốn của Mai Linh.

Thông qua sở hữu trực tiếp và gián tiếp, ông Hồ Huy sở hữu hơn 49% vốn của Mai Linh.

Trong báo cáo gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về kết quả chào bán cổ phiếu ra công chúng, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết việc chào bán kéo dài từ đầu tháng 12/2018 đến hết ngày 20/2 và không ghi nhận lợi thế thương mại. Vốn chủ sở hữu của Mai Linh sau đợt chào bán cổ phiếu xấp xỉ 1.729 tỷ đồng. Công ty có gần 8.800 cổ đông, trong đó cổ đông trong nước nắm giữ hơn 96% vốn.

Việc hợp nhất được Mai Linh thực hiện từ cuối năm 2017 nhằm chuyển đổi thành mô hình một văn phòng trụ sở chính và các chi nhánh trực thuộc để tiết giảm đáng kể chi phí quản lý. Về mặt tài chính, Mai Linh muốn thông qua việc hợp nhất để linh hoạt và chủ động trong quản lý, luân chuyển, sử dụng hiệu quả nguồn vốn nhàn rỗi.Trong năm đầu tiên sau khi hợp nhất, công ty đặt mục tiêu chiếm thị phần chi phối tại các địa phương có mặt thương hiệu Mai Linh và tăng cường doanh thu từ các giá trị gia tăng như dịch vụ cho thuê chỗ quảng cáo, hợp tác kinh doanh... Dự kiến lợi nhuận sau thuế hợp nhất vào năm 2020 khoảng 793 tỷ đồng, gấp ba lần năm ngoái.

Trước thời điểm hợp nhất, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh có tổng vốn điều lệ trên 1.016 tỷ đồng, hoạt động chủ yếu tại khu vực phía nam. Tập đoàn Mai Linh đang nắm giữ 47,79% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Trung và 47,86% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Bắc.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh ôm ấp ý tưởng hợp nhất 3 công ty tại ba miền thành một từ chục năm qua. Chiến lược ấy chính thức thành sự thật thông qua cuộc họp Đại hội cổ đông bất thường hồi giữa tháng 12/2017. Ông Huy luôn ý thức được rằng, phải tự cứu mình trước khi trời cứu.

Sau hợp nhất, Mai Linh chỉ có một Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc là ông Hồ Huy, một phó tổng giám đốc và 7 trưởng ban, thay vì 3 tổng giám đốc, 3 phó tổng và các trưởng ban như trước đây. Dĩ nhiên, tiết giảm chi phí là điều dễ dàng nhận thấy nhất, nhưng sự đồng nhất trong bộ máy điều hành, không gián đoạn trong mọi công tác sẽ tác động nhiều nhất đến hiệu quả kinh doanh. Khi đó, trên 25.000 cán bộ, nhân viên với ngần ấy cá tính riêng, tiếng nói riêng, nhưng sẽ chỉ truyền đi cùng một thông điệp và quan điểm.

Chủ tịch Mai Linh cũng từng ấp ủ kế hoạch liên minh sức mạnh từ các hãng taxi truyền thống trong chiến lược cạnh tranh sắp tới. “Đã có một số hãng đề nghị hợp tác cùng Mai Linh phát triển một app dùng chung, rồi khách hàng tùy chọn thương hiệu họ mong muốn. Đó là cách hợp tác có thể phát huy sức mạnh tổng hợp, mang lại lợi ích cho cả người dùng và lái xe,” ông Huy chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mai Linh và giấc mộng hợp nhất tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711696540 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711696540 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10