Manhattan Tower chậm tiến độ: Khách hàng chờ nhà đón Tết trong vô vọng

Diendandoanhnghiep.vn Từng là dự án gây tiếng vang lớn trên địa bàn Thủ đô, thế nhưng gần chục cái Tết trôi qua, dự án Manhattan Tower của Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình vẫn án binh bất động.

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án đang mong có nhà đón Tết mà không biết kêu ai.
đã 2 cái tết trôi qua từ ngày hồi sinh rầm rộ, dự án đến nay vẫn chỉ là đống ngổn ngang, hoen rỉ cùng mưa nắng.

Đã 2 cái Tết trôi qua kể từ ngày dự án hồi sinh rầm rộ đến nay vẫn là công trường ngổn ngang sắt thép

Chờ đến bao giờ?

Dự án Thành An Tower có vị trí "vàng" tại đường Lê Văn Lương với diện tích đất là 4.182m2 và quy mô xây dựng là tổ hợp thương mại và căn hộ 30 tầng với diện tích 2.104m2. 

Sau khi được cấp đất năm 2009, Tổng Công ty Thành An không thi công mà bán ngay lại cho CTCP tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình với lợi nhuận trước thuế là 100 – 150 tỷ theo hình thức hợp tác kinh doanh.

Mặc dù được cấp đất sớm nhưng mãi cho đến tháng 7/2016 chủ đầu tư mới hoàn thành nghĩa vụ thuế và phải đến tháng 3/2017 dự án mới có được giấy phép xây dựng.

Điều bất cập xảy ra ở đây chính là trước khi được cấp phép 2 năm, Công ty Ba Đình đã tiến hành huy động vốn từ các nhà đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng. Bất chấp việc chưa có giấy phép, doanh nghiệp này nhiều lần gửi văn bản đến khách hàng thúc giục chuyển hợp đồng đặt mua thành hợp đồng mua bán để thu thêm tiền.

Tiền đã thu nhưng dự án này vẫn luôn trong tình trạng thi công không ổn định, đắp chiếu ngủ yên hàng chục năm, trở thành vết đen trên thị trường địa ốc Hà Nội.

ố phận của dự án này vẫn chưa hết

Mặc dù về tay Landmark Holding nhưng số phận Manhattan Tower vẫn chưa hết "long đong"

Năm 2018, dự án này một lần nữa trở lại thị trường với tên gọi mới là Manhattan Tower cùng sự hợp tác cùng nhà phát triển Landmark Holding. Một lần nữa những khách hàng cũ của Thành An Tower mong chờ một luồng gió mới hồi sinh dự án, còn những khách hàng mới cũng tìm đến với mong muốn sở hữu những căn hộ có vị thế đắc địa trên đất vàng nội đô.

Thế nhưng đã 2 cái tết trôi qua từ ngày hồi sinh rầm rộ, dự án đến nay vẫn chỉ là toà nhà "trơ xương", sắt thép ngổn ngang, hoen rỉ cùng mưa nắng.

Anh Lê Tuấn Hải – đại diện nhóm khách hàng mua dự án này chia sẻ, gia đình anh mua căn hộ từ đầu năm 2018 thông qua Landmark Holding, thời điểm đó chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà thô vào ngày 31/5/2018 và chậm nhất không quá 180 ngày.

Ngỡ như sẽ được nhận nhà và đón tết tại nhà mới từ xuân Kỷ Hợi, thế nhưng đến hiện tại tình trạng của anh Hải và toàn thể khách hàng của Manhattan Tower không biết sẽ phải chờ đợi ai và chờ đến bao giờ.

Dự án “đen” của quận

Anh Hải cho biết thêm, từ đầu tháng 1/2019 dự án dừng thi công, không một thông báo được gửi đến khách hàng, trong khi đó thông báo đóng tiền định kỳ vẫn được gửi đến đều đặn.

Đến tháng 8/2019, bỗng dưng phía Landmark đơn phương gửi thông báo bàn giao khách hàng cho chủ đầu tư và rút tên khỏi dự án. Từ đó đến nay, cả ngân hàng và khách hàng đều không liên lạc được với Công ty Ba Đình hay Landmark Holding.

đã dừng thi công đã lâu chưa có dấu hiệu thi công trở lại,

Dự án dừng thi công đã lâu và chưa có dấu hiệu thi công trở lại

“Không nhận được nhà đã đành, tôi và nhiều khách mua căn hộ thông qua hình thức giải ngân còn rơi vào tình cảnh vừa phải trả gốc lại thêm đóng lãi cho 1 công trình bỏ không. Thậm chí có những người vì nghĩ chủ đầu tư bàn giao đúng tiến độ nên bán nhà, cả gia đình đi thuê nhà để đợi nhà mới. Không tìm được chủ đầu tư, thế là Tết này họ đành ngậm ngùi đón Tết ở một nơi không phải là nhà mình” – anh Hải ngậm ngùi.

Bà Lê Thị Hoa, một giáo viên về hưu năm nay 75 tuổi đã bỏ khoảng 2 tỷ đồng trên tổng số gần 4 tỷ đồng để chạy theo tiến độ dự án. Bà Hoa cho biết thi thoảng, bà vẫn đi qua dự án để ngóng xem dự án có “nhúc nhích” không mà vẫn chưa thấy khởi động trở lại. “Tôi lo lắng lắm, không biết có sống nổi để chờ dự án đi vào bàn giao không” - bà Hoa chia sẻ.

"Tết năm nay, lại một năm nữa gia đình tôi không có được một niềm vui trọn vẹn khi kinh tế gia đình ngày một kiệt quệ do phải trả lãi ngân hàng. Trong khi đó, niềm hy vọng có nhà vẫn chưa biết khi nào mới có thể trở thành hiện thực", một khách hàng khác than thở.

Được biết, đa phần nhóm khách hàng này đều mua căn hộ Manhattan Tower thông qua Công ty Cổ Phần Landmark Holding có trụ sở tại quận 1, TP.HCM.

Theo nguồn tin của phóng viên, trước đó, ngày 26/9/2017, Landmark Holding đã chi tới 120 tỷ đồng thực hiện mua lại của các cá nhân 8 triệu cổ phần, tương đương 24,39% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Xây dựng Ba Đình - doanh nghiệp sở hữu dự án Thành An Tower.

Đáng chú ý, trước đó Báo cáo của quận Thanh Xuân nêu rõ, toàn địa bàn quận có tất cả 19 dự án triển khai chậm và vi phạm Luật Đất đai. Trong đó, 2 dự án chậm tiến độ vì còn vướng phải khâu giải phóng mặt bằng; 11 dự án chủ đầu tư không thực hiện triển khai dù đã bàn giao đất trong thời gian dài….

Quận Thanh Xuân đã đề nghị thu hồi đối với 11 dự án đã bàn giao đất nhưng chủ đầu tư chây ì, không chịu thực hiện. Thành An Tower cũng là một trong những cái tên nằm trong danh sách 11 dự án bị quận Thanh Xuân đề nghị thu hồi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Manhattan Tower chậm tiến độ: Khách hàng chờ nhà đón Tết trong vô vọng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713255284 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713255284 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10