MB: Đón đầu giải pháp xác thực sinh trắc học khuôn mặt khi chuyển tiền

NGÂN PHẠM 27/06/2024 15:29

MB là một trong những ngân hàng dẫn đầu áp dụng giải pháp xác thực sinh trắc học khuôn mặt cho giao dịch trực tuyến, góp phần nâng cao an toàn, bảo vệ tài sản cho khách hàng.

Thị trường ngân hàng Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các giao dịch trực tuyến, đi kèm với đó là những nguy cơ tiềm ẩn về gian lận và bảo mật thông tin. Nhằm giải quyết vấn đề này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đã tiên phong áp dụng giải pháp xác thực sinh trắc học khuôn mặt cho các giao dịch trực tuyến, góp phần nâng cao an toàn và bảo vệ tài sản cho khách hàng.

Đón đầu công nghệ, bảo vệ khách hàng sớm hơn, an toàn hơn

Theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ ngày 01/07/2024, các tổ chức tín dụng và trung gian thanh toán bắt buộc phải áp dụng xác thực sinh trắc học cho các giao dịch trực tuyến có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày vượt quá 20 triệu đồng. Nhận thức được tầm quan trọng của an toàn giao dịch, MB đã chủ động triển khai giải pháp xác thực sinh trắc học khuôn mặt từ đầu năm 2024, đi trước một bước so với thời hạn quy định.

Giải pháp này cho phép khách hàng xác thực danh tính bằng khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch trực tuyến như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại... Quá trình xác thực diễn ra nhanh chóng, đơn giản và an toàn, chỉ cần vài thao tác đơn giản trên ứng dụng App MBBank. Khách hàng không cần phải ghi nhớ mật khẩu hay mã OTP, giảm thiểu nguy cơ bị lộ thông tin. Cách tiếp cận chủ động này đã nhận được phản hồi tích cực đáng kể từ khách hàng, với hơn 1,3 triệu người dùng đã áp dụng chuyển tiền có sử dụng dữ liệu khuôn mặt được thu thập và lưu giữ tại MB tính đến giữa tháng 6 năm 2024. Đến nay, MB đã có 93,3% giao dịch xác thực khuôn mặt thành công. Với các trường hợp chưa thực hiện được xác thực khuôn mặt trên App, MB hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc.

Bổ sung các lớp bảo mật và cảnh báo lừa đảo - giải pháp ngăn chặn giao dịch không mong muốn

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, việc sử dụng dữ liệu sinh trắc để xác thực giao dịch buộc phải khớp chính xác với dữ liệu sinh trắc được lưu trữ trong chip của thẻ căn cước công dân do cơ quan Công an cấp. Đây là yếu tố then chốt đảm bảo tính an toàn, bảo mật và xác thực thông tin ở mức độ cao cho khách hàng khi thực hiện giao dịch trực tuyến.

Ông Mai Huy Phương, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng số MB, khẳng định việc xác thực bằng dữ liệu khuôn mặt đóng vai trò như một phòng tuyến quan trọng ngăn chặn các đối tượng lừa đảo, kể cả khi sử dụng công nghệ Deepfake tinh vi. “App MBBank có thể phát hiện các khuôn mặt không đúng với khuôn mặt người đăng ký, đồng thời cũng từ chối nhận diện các trường hợp đeo khẩu trang, che mặt, đeo kính râm, hay các hành động cố tình không để lộ rõ khuôn mặt. Bên cạnh đó, chúng tôi còn là Ngân hàng đi đầu trong việc nhận diện được các tài khoản lừa đảo hoặc có dấu hiệu lừa đảo để cảnh báo tới khách hàng trước khi bấm nút chuyển khoản, dựa trên thông tin được Cục An ninh và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cập nhật liên tục.”, ông Phương cho biết.

Với những ưu điểm vượt trội, công nghệ xác thực sinh trắc học khuôn mặt đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực ngân hàng số. Bên cạnh việc áp dụng nhiều lớp bảo mật cho giao dịch theo quy định và thường xuyên cảnh báo về các hình thức giả mạo, lừa đảo, MB còn khuyến khích khách hàng nâng cao cảnh giác và chủ động bảo vệ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản và thẻ ngân hàng. MB cũng nằm trong số ít ngân hàng cho phép chủ thẻ tín dụng/thẻ đa năng chủ động quản lý thông tin thẻ trên App MBBank. Khách hàng có thể dễ dàng đóng/mở khóa giao dịch ngay trên ứng dụng trong trường hợp cần thiết, thay vì phải đến quầy giao dịch ngân hàng. 

Có thể bạn quan tâm

  • App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

    App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

    09:55, 26/04/2024

  • Giao dịch thương mại quốc tế dễ dàng với BIZ MBBank

    Giao dịch thương mại quốc tế dễ dàng với BIZ MBBank

    08:34, 06/03/2023

  • MB ra mắt tính năng chuyển khoản “Tách lệnh tự động” trên App MBBank

    MB ra mắt tính năng chuyển khoản “Tách lệnh tự động” trên App MBBank

    08:00, 29/10/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
MB: Đón đầu giải pháp xác thực sinh trắc học khuôn mặt khi chuyển tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO