McLaren Elva - Siêu xe không mui giá hơn 100 tỷ đồng đầu tiên đã về Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Chiếc McLaren Elva nằm trong Series Ultimate của thương hiệu Anh Quốc có giá bán hơn 100 tỷ VNĐ đã bị “tóm gọn” khi đang nằm trên xe chuyên dụng ở Hà Nội.

Mới đây, trên đường phố Hà Nội đã xuất hiện một chiếc xe được trùm bạt kín mít nằm trên xe chuyện dụng. Sự xuất hiện của chiếc xe này đã thu hút không ít sự tò mò và quan tâm của người đi đường. Khi nhìn chiếc xe “bí ẩn” nằm dưới lớp bạt, nhiều người đã mường tượng và phán đoán về hình dáng của nó. Nhìn tổng thể có thể thấy mẫu xe này sở hữu “ngoại hình” khá lạ. Xe không có mui, kính chắn gió và phần nửa sau của xe thì có thiết kế nhô lên cao, khá giống với chiếc siêu xe McLaren Elva.

Nhiều thông tin cho rằng khả năng cao đây chính là chiếc McLaren Elva đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, cụ thể là Hà Nội, xe được đưa về để phục vụ mục đích quảng bá và sau đó sẽ được đưa vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Cách đây 3 tuần, một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu xe tư nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hé lộ rằng McLaren Elva sắp về Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng xe Anh Quốc cũng đã từng tiết lộ kế hoạch mở showroom tại Việt Nam, nên cũng không ngoại trừ khả năng đây là chiếc Roadster chính hãng.

McLaren Elva là chiếc Roadster nằm trong Series Ultimate của thương hiệu Anh Quốc, và cũng là chiếc xe đường phố đầu tiên có buồng lái mở được sản xuất tại nhà máy Woking, đồng thời cũng là chiếc xe nhẹ nhất của hãng. 

McLaren Elva ra đời để gợi nhớ lại về những mẫu siêu xe thể thao cổ điển như M1A, M1B và M1C trong những năm 1960. Siêu phẩm này sẽ chỉ được sản xuất giới hạn đúng 399 chiếc trên toàn thế giới . Bên cạnh những yếu tố choáng ngợp kể trên, McLaren Elva còn thực sự gây ấn tượng với kiểu thiết kế không mui và không có kính chắn gió vô cùng độc đáo. 

Là một siêu xe thời hiện đại, yếu tố cốt lõi và làm nên giá trị của chiếc xe chính là khối động cơ. Cụ thể, "Trái tim" của siêu phẩm McLaren Elva là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép với công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. McLaren cho biết, Elva có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong thời gian dưới 3 giây, thời gian tăng tốc từ 0 - 200 km/h chỉ là 6,7 giây. Như vây, thậm chí Elva còn nhanh hơn cả "đàn anh" Senna của mình.

Ngoài sở hữu "trái tim" khủng, McLaren Elva cũng là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống quản lý luồng khí chủ động (AAM) tiên tiến. Hệ thống này giúp đưa không khí từ đầu xe, qua buồng đốt và chuyển tới các khe thoát gió phía sau, kết hợp với các tấm khiên đóng/mở tạo nên sự quản lý luồng khí một cách tối ưu hoá.

Vì không có mui và cũng chẳng có kính chắn gió, McLaren khuyến cáo người lái Elva nên đội mũ bảo hiểm để gia tăng sự an toàn trong những trường hợp cần thiết. Thêm vào đó, nếu khách hàng muốn, hãng siêu xe nước Anh cũng có thể thêm tuỳ chọn kính chắn gió hoặc mui xe, chỉ cần khách hàng thực sự thích và có đủ điều kiện tài chính. 

Là một siêu xe thể thao đúng điệu, việc thiết kế của McLaren Elva phải được đảm bảo đầy đủ các yếu tố khắt khe nhất về tính khí động học, trong đó đặc biệt là về luồng khí và lực cản của gió. Theo McLaren, Elva là một trong những siêu xe hiếm có trên thị trường hiện nay được tích hợp rất nhiều các công nghệ về thiết kế và trang bị nhằm tối ưu hoá tính khí động học. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết McLaren Elva - Siêu xe không mui giá hơn 100 tỷ đồng đầu tiên đã về Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714155610 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714155610 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10