Meme coins hồi sinh hay ăn theo ông chủ của Tesla?

Diendandoanhnghiep.vn Ngay sau khi tiếp quản Twitter, ông trùm hãng xe điện Tesla một lần nữa làm dậy sóng thị trường tiền điện tử, tiêu biểu là đà tăng giá các đồng meme coins tưởng đã ngủ quên.

>> Những lần gây “sốc” của Elon Musk

Ông trùm xe điện Tesla - Elon Musk đã một lần nữa gây ra đợt “bơm” giá cho Dogecoin (DOGE), đồng tiền điện tử meme phổ biến, khi tweet hình ảnh một chú chó mặc áo phông có logo Twitter, cùng quả bí ngô Halloween trên trang cá nhân của mình.

Dogecoin đã tăng khoảng 26%. Mã thông báo meme được giao dịch ở mức 0,12 USD/DOGE vào lúc 9:46 sáng ngày 1/11

Dogecoin đã tăng khoảng 26% và được giao dịch ở mức 0,12 USD/DOGE vào lúc 9:46 sáng ngày 1/11

Sau dòng tweet, Dogecoin đã tăng khoảng 26%. Mã thông báo meme được giao dịch ở mức 0,12 USD/DOGE vào lúc 9:46 sáng ngày 1/11. Như vậy, mã thông báo đã tăng 25,9% và đạt mức cao nhất là 0,147 USD vào lúc 11:55. Những người đam mê tiền điện tử đang coi đó như một dấu hiệu của việc tích hợp Dogecoin với hệ sinh thái Twitter mà Musk vừa tiếp quản.

Thực sự, tỷ phú Elon Musk đã có nhiều bước tiến trong thế giới tiền điện tử. Sự ủng hộ của người đàn ông này đối với Dogecoin được thiết lập từ lâu và đã nhiều lần đưa ra các trích dẫn, phỏng đoán, cũng như ý kiến về trạng thái thị trường, cả về khả năng tồn tại của một số đồng tiền nhất định và suy nghĩ cá nhân về các công nghệ Blockchain với tiền điện tử...

Sức nóng của Musk trở lại gần đây là do ông ấy đã mua lại gã khổng lồ truyền thông xã hội Twitter - một nền tảng với ước tính hơn 200 triệu người dùng hàng ngày trên toàn thế giới. Trong câu chuyện này, theo đánh giá của Tekedia, có ba loại tiền điện tử meme có thể bị ảnh hưởng bởi việc mua Twitter của Elon Musk và sự thống trị sắp tới của anh ấy đối với những diễn ngôn trực tuyến về tiền điện tử. Các đồng tiền tiêu biểu đó là Dogecoin (DOGE), Dogelon Mars (ELON) và Big Eyes Coin (BIG).

Tỷ phú Elon Musk đã tweet hình ảnh một chú chó mặc áo phông có logo Twitter, cùng quả bí ngô Halloween trên trang cá nhân của mình

Tỷ phú Elon Musk đã tweet hình ảnh một chú chó mặc áo phông có logo Twitter, cùng quả bí ngô Halloween trên trang cá nhân của mình vào ngày 1/11

Thứ nhất, về Dogecoin, được ra mắt vào tháng 12/2013, mang theo khái niệm “Meme Coins” đến với cộng đồng. Những mã thông báo này tập trung vào sự ngắn gọn, thân thiện và khả năng tiếp cận người dùng. Điều này khiến chúng trái ngược hoàn toàn với các loại tiền điện tử trước đây, vốn là những thứ có tính liên kết thẳng và mang hàm ý giá trị trong một hệ sinh thái.

Một cách ngẫu nhiên, đồng xu này thu hút sự chú ý của Elon Musk, người đã cực kỳ giàu có và có ảnh hưởng vào thời điểm đó. Kể từ ngay sau khi ra mắt mã thông báo, Elon đã là một người ủng hộ mạnh mẽ của Dogecoin lên Twitter để bày tỏ sự yêu thích và ủng hộ của mình đối với dự án. Nhiều tin đồn cho rằng bằng cách nào đó, Musk có liên quan đến sự phát triển của nền tảng này, nhưng những điều này chưa bao giờ được chứng minh.

Tuy nhiên, Musk đã đề nghị tài trợ cho nhóm phát triển Dogecoin vào năm 2019, nhưng họ đã từ chối tài trợ trực tiếp. Họ chấp nhận lời khuyên kinh doanh của vị tỷ phú và tiếp tục hỏi ý kiến ông ấy về hướng đi của đồng tiền này. Có ý kiến cho rằng, có một mối quan hệ hợp tác kinh doanh được thiết lập giữa Elon Musk và Dogecoin. Musk đã sử dụng Twitter trong quá khứ để tạo uy tín cho đồng meme này, cho nên việc mua lại Twitter có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển Dogecoin.

Nếu nền tảng của Elon phát triển rộng hơn nữa và các tweet của vị tỷ phú còn chiếm ưu thế hơn hiện tại, thì không quá lời khi nói rằng Dogecoin và tất cả các đồng meme có thể bùng nổ về giá trị trong thời gian tới.

>> Bitcoin giảm giá, thị trường tiền điện tử đầy biến động

Một nhà phân tích tiền điện tử đánh giá, Dogecoin không có giới hạn về tổng số mã thông báo có thể được khai thác, không giống như nhiều loại tiền điện tử khác bao gồm cả Bitcoin. Do đó, đồng tiền này có thể khai thác thêm tối đa 5,26 tỷ mã thông báo bổ sung mỗi năm.

Nếu nền tảng của Elon phát triển rộng hơn nữa và các tweet của vị tỷ phú còn chiếm ưu thế hơn hiện tại, thì không quá lời khi nói rằng Dogecoin và tất cả các đồng meme có thể bùng nổ về giá trị trong thời gian tới

Nếu nền tảng của Elon phát triển rộng hơn nữa và các tweet của vị tỷ phú còn chiếm ưu thế hơn hiện tại, thì không quá lời khi nói rằng Dogecoin và tất cả các đồng meme có thể bùng nổ về giá trị trong thời gian tới

Với hơn 132 tỷ đồng tiền đã được lưu hành, tỷ lệ khai thác giới hạn này đảm bảo tỷ lệ lạm phát của Dogecoin sẽ giảm đều đặn theo thời gian, trong khi vẫn tạo động lực để tiếp tục khai thác.

Một số dự báo cho thấy, số lượng đồng DOGE đang lưu hành tăng 4,1% vào năm 2021, nhưng chỉ 3,9% vào năm 2022. Lạm phát Dogecoin sẽ là 3,5% vào năm 2025, 3% vào năm 2030, 2,3% vào năm 2040 và 1,9% vào năm 2048. Với sự tiêu hao từ các ví Dogecoin bị mất, về mặt lý thuyết, đồng tiền này có thể trở thành giảm phát vào một thời điểm nào đó, nếu những khoản lỗ đó vượt quá mức lạm phát ngày càng thu hẹp được cung cấp thông qua khai thác.

“Nói tóm lại, trong khi Dogecoin về mặt lý thuyết là “lạm phát vô hạn”, thì tỷ lệ lạm phát không thể tránh khỏi về mặt toán học của nó đang giảm dần, có khả năng mang lại cho nó một giá trị ổn định. Toàn bộ kỳ vọng đằng sau thế giới tiền điện tử chính là thay thế tiền tệ fiat bằng tiền phi tập trung. Trong đó, Bitcoin - tiền điện tử đầu tiên, lớn nhất đã thất bại trên mặt trận này. Mục đích của nó hiện đang được chuyển sang trở thành một tài sản có giá trị lưu giữ. Lý do Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác lại đi ngang suốt thời gian qua là do chúng đang giảm phát. Lý do đơn giản là chúng không thể hoạt động như tiền tệ truyền thống”, vị chuyên gia phân tích.

Thứ hai, là Dogelon Mars (ELON) - một mã thông báo meme được sinh ra vào năm 2021, từ lợi nhuận và thành công cực lớn mà Dogecoin đã trải qua. Trong khi nền tảng tập trung vào loạt truyện tranh NFT, sau cuộc phiêu lưu của nhân vật Dogelon Mars của Shiba Inu, có nhiều mối liên hệ rõ ràng với Musk và những niềm đam mê khác nhau của ông ấy.

Mã thông báo gốc của Dogelon Mars là một tham chiếu rõ ràng đến tên của Musk. Elon Musk cũng là nhà tài trợ chính cho việc thử nghiệm tên lửa và là người sáng lập SpaceX, một tập đoàn chuyên phát triển công nghệ tên lửa và tàu vũ trụ, với mục tiêu cuối cùng là cho phép con người định cư trên sao Hỏa.

Không phải ngẫu nhiên mà các cuộc hành trình của nhân vật Dogelon Mars chứng kiến anh ta du hành đến hành tinh sao Hỏa trong một con tàu vũ trụ. Cũng giống như Dogecoin, số phận của Dogelon Mars gắn liền với số phận của Elon Musk. Nếu việc mua lại Twitter của Musk thành công rực rỡ, thì Dogelon Mars (ELON) cũng có tiềm năng tăng giá trị.

Thứ ba, là đồng xu Big Eyes (BIG) - một mã thông báo mới vẫn trong giai đoạn phát triển. Dù còn là những ngày đầu, nhưng đã có nhiều dấu hiệu cho thấy sự ủng hộ đối với mã thông báo này. Với biểu tượng là những linh vật lông đáng yêu, khả năng tiếp cận dễ dàng đối với các nhà đầu tư kỳ cựu và những nhà đầu tư mới, cũng như cách tiếp cận tài chính phi tập trung thân thiện, vui vẻ, Big Eyes Coin dường như đã sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt, đưa token của mình trở thành xu hướng chính của meme coins. Big Eyes Coin liệu có thể là Dogecoin tiếp theo hay không? Nhiều câu trả lời tin rằng, trong kỷ nguyên của Musk, những điều có thể xảy ra luôn nằm ngoài tưởng tưởng...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Meme coins hồi sinh hay ăn theo ông chủ của Tesla? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714188568 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714188568 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10