Mercedes-Benz bất ngờ dừng bán nhiều mẫu xe chạy dầu

Theo Autopro 25/02/2020 13:26

Mercedes-Benz có vẻ như đang chịu chung số phận với Volkswagen 5 năm về trước với các khoản phạt khổng lồ lơ lửng trên đầu.

Đơn vị quản lý thị trường ô tô của Đức là KBA sắp tới đây sẽ đưa ra án phạt chính thức dành cho Daimler vì bán xe diesel trang bị thiết bị gian lận khí thải. Hàng loạt các mẫu xe diesel Daimler đã bị ngưng bàn giao và đăng ký tạm thời cho tới khi Mercedes-Benz có thể xử lý được hết hệ lụy mà bản án dành cho họ mang lại.

Tính tổng cộng, Mercedes-Benz có thể tiêu tốn tới 5,3 tỉ USD vì các án phạt liên quan, chiến dịch thu hồi/đổi xe và án phí. Trong năm ngoái, dù đạt doanh số kỷ lục nhưng lợi nhuận của họ giảm sâu xuống mức thấp nhất kể từ khủng hoảng tài chính 2012, phần lớn là do khoản phạt lên tới 941 triệu USD từ chính phủ Đức.

Có thể bạn quan tâm

  • Lộ diện Range Rover thế hệ mới phiên bản kéo dài LWB - 'Biệt thự di động' cho đại gia

    Lộ diện Range Rover thế hệ mới phiên bản kéo dài LWB - 'Biệt thự di động' cho đại gia

    11:23, 25/02/2020

  • Thaco xuất khẩu 40 xe du lịch sang Thái Lan

    Thaco xuất khẩu 40 xe du lịch sang Thái Lan

    21:39, 24/02/2020

  • Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

    Top 5 mẫu ô tô giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

    17:58, 24/02/2020

  • Chi tiết Lexus RX300 2020 đầu tiên về Việt Nam giá 3,18 tỷ đồng đối đầu Mercedes GLE và BMW X5

    Chi tiết Lexus RX300 2020 đầu tiên về Việt Nam giá 3,18 tỷ đồng đối đầu Mercedes GLE và BMW X5

    15:55, 24/02/2020

CEO Ole Kallenius thừa nhận đội hình Mercedes hiện tại sẽ rất khó khăn mới đáp ứng được chuẩn khí thải châu Âu ngày càng siết chặt trong 2 năm tới. Vấn đề không phải ở chỗ Mercedes không có xe điện hóa mà là vì người tiêu dùng chưa chuyển đổi sang sử dụng các dòng xe này nhiều. Yếu tố này có thể khiến họ phải đối mặt thêm khoản phạt 1,6 tỉ USD trong 24 tháng.

Để không bị phạt, Daimler phải bằng cách nào đó khiến doanh số xe điện chiếm 10% tổng doanh số của họ tại châu Âu trong năm 2021, con số không tưởng khi biết rằng trong năm ngoái tỉ lệ này chỉ là 2,8%.

Khó khăn chồng chất khó khăn, hiện tại Daimler vẫn phải đang gồng mình chống đỡ ảnh hưởng từ dịch COVID-19 đang "đóng băng" thị trường xe lớn nhất của họ tại Trung Quốc đồng thời tìm kiếm đối tác cung ứng thay thế tại châu Âu để đảm bảo chuỗi cung ứng toàn cầu không bị gián đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mercedes-Benz bất ngờ dừng bán nhiều mẫu xe chạy dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO