Mía đường cần được cạnh tranh công bằng

Diendandoanhnghiep.vn Mặc hàng đường nhập tăng gấp 3-4 lần so với các năm trước, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa đường trong nước và đường nhập khẩu.

Ông Võ Thành Đàng – Chủ tịch Hiệp Hội Mía đường Việt Nam:

Do không tuân thủ luật chơi ATIGA, Việt Nam đã áp dụng chống bán phá giá và trợ cấp đối với sản phẩm đường từ Thái Lan. Động thái này phần nào làm giảm áp lực cho thị trường đường trong nước. Tuy nhiên gần đây, đường Thái lan mượn danh nghĩa từ các nước khác trong khu vực để xuất sang Việt Nam rất nhiều, như Malaysia hay Singapore... Đây là các nước không sản xuất đường nhưng vẫn có đường xuất sang Việt Nam.

Chính phủ cần có giải pháp làm rõ xuất xứ mặt hàng đường nhập khẩu nói trên. Cùng với đó, Chính phủ cần có chính sách hỗ trợ người trồng mía, xây dựng vùng nguyên liệu. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mía đường cần được cạnh tranh công bằng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710845737 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710845737 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10