Microchip ra mắt bộ kit có mức tiêu thụ điện năng thấp nhất

Diendandoanhnghiep.vn Bộ kit này rất phù hợp với các ứng dụng xử lý hình ảnh nhúng thông minh, IoT, tự động hóa công nghiệp, quốc phòng, ô tô và truyền thông.

Tốc độ ứng dụng ngày càng tăng của Kiến trúc Tập lệnh RISC-V (RISC-V Instruction Set Architecture - ISA) miễn phí và theo tiêu chuẩn mở đang thúc đẩy nhu cầu về một nền tảng phát triển được tiêu chuẩn hóa, có giá cả phải chăng trong đó tích hợp công nghệ RISC-V và dựa vào hệ sinh thái RISC-V rất đa dạng.

Để đáp ứng nhu cầu đó, Microchip Technology Inc. đang cung cấp bộ Kit phát triển FPGA (Field-Programmable Gate Array-Vi mạch trường lập trình được) SoC (System on Chip-Hệ thống trên một chip) dựa trên kiến trúc RISC-V đầu tiên trong ngành có chi phí và mức tiêu thụ điện năng thấp nhất.

PolarFire FPGA SoC hạ thấp tới 50% mức tiêu thụ điện năng so với các thiết bị cạnh tranh. Bằng cách sử dụng FPGA SoC, các nhà phát triển có cơ hội lớn hơn trong việc tùy biến và tạo ra sự khác biệt thông qua khả năng nâng cấp vốn có trên thiết bị cũng như năng lực để tích hợp các chức năng trên cùng một chip. Ông David Patterson, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị quốc tế của RISC-V, người từng giành giải thưởng Turing năm 2017 phát biểu “Bộ Kit Icicle của Microchip, với PolarFire SoC nhúng, sẽ thúc đẩy những tiến bộ về hệ sinh thái phần mềm RISC-V và mang lại lợi ích cho các ứng dụng cần sử dụng một FPGA SoC tầm trung có mức tiêu thụ điện năng thấp.”

Dòng sản phẩm PolarFire FPGA SoC có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau phù hợp với yêu cầu cân đối giữa hiệu năng và mức tiêu thụ điện năng của ứng dụng, cho phép khách hàng triển khai giải pháp của mình theo các kiểu dáng có kích thước nhỏ tới 11 × 11 mm. Sản phẩm này của Microchip rất phù hợp với các ứng dụng xử lý hình ảnh nhúng thông minh, IoT, tự động hóa công nghiệp, quốc phòng, ô tô và truyền thông.

“Microchip đang hỗ trợ một quá trình chuyển đổi chưa từng có về thiết kế bộ xử lý khi thị trường gia tăng ứng dụng các phần mềm và chip RISC-V,” ông Bruce Weyer, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh sản phẩm FPGA của Microchip phát biểu. “Chúng tôi đang gỡ bỏ các rào cản tham gia thông qua một nền tảng đánh giá có chi phí thấp với khả năng cung cấp cho các kỹ sư hệ thống nhúng, nhà thiết kế phần mềm một công cụ để triển khai những thiết kế trong đó khai thác lợi ích của RISC-V ISA theo tiêu chuẩn mở, được kết hợp với các kiểu dáng, đặc tính nhiệt và mức tiêu thụ điện thấp nhất trong phân khúc của PolarFire FPGA SoC".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Microchip ra mắt bộ kit có mức tiêu thụ điện năng thấp nhất tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711728107 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711728107 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10