Microsoft - Sony: Từ đối tác thành đối thủ

Diendandoanhnghiep.vn Microsoft và Sony đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực trò chơi điện tử trên nền tảng điện toán đám mây.

Nhưng giờ đây, Microsoft dường như đang nỗ lực “đè bẹp” đối tác của mình.

 Microsoft sẽ ra mắt dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây Xbox đầu tiên để cạnh tranh với Sony. Ảnh: Getty Images

Microsoft sẽ ra mắt dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây Xbox đầu tiên để cạnh tranh với Sony. Ảnh: Getty Images

Microsoft là chủ sở hữu của Xbox One, trong khi Sony sở hữu hệ máy PlayStation 4. Năm 2019, hai gã khổng lồ này đã thỏa thuận xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung cho một số sáng kiến về công nghệ. Theo đó, cả hai sẽ cùng phát triển các giải pháp đám mây trong Microsoft Azure. Ngoài ra, Sony sẽ sử dụng Microsoft Azure cho các dịch vụ truyền phát nội dung và trò chơi của riêng mình. Đồng thời, cả hai cũng đã cam kết hợp tác về chất bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI).

Tuy nhiên, giờ đây Microsoft công bố sẽ ra mắt dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây Xbox đầu tiên chỉ với giá 1 USD/tháng cho người dùng mới. Đây được cho là một “chiêu thức mới” để thu hút “khách hàng ruột” của Sony.

Theo đó, những người đăng ký Xbox Game Pass Ultimate với giá 14,99 USD/tháng, sẽ có thể chơi hơn 150 trò chơi qua đám mây thông qua bảng điều khiển Xbox trên cả thiết bị Android và PC. Đặc biệt, người đăng ký sẽ không cần mua bảng điều khiển, mà chỉ cần một thiết bị có hệ điều hành Android là có thể trải nghiệm hơn 150 trò chơi.

Microsoft sẽ cho ra mắt sản phẩm nói trên tại 22 quốc gia, trong đó có Mỹ và 19 quốc gia Châu Âu. Đây có thể nói là một bước ngoặt, đánh dấu sự chuyển hướng của Microsoft sang lĩnh vực dịch vụ game đám mây, tối giản những nhu cầu về phần cứng cồng kềnh cho các thể loại game.

Trong khi đó, Sony - một “kẻ bất khả chiến bại” trong cuộc chiến máy chơi game cầm tay thế hệ trước, cũng đã bắt buộc phải chuyển mình bằng cách cung cấp trò chơi đám mây thông qua dịch vụ PlayStation Now. Tuy nhiên, tính năng này lại không khả dụng trên các thiết bị di động thời điểm hiện tại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Microsoft - Sony: Từ đối tác thành đối thủ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643405 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643405 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10