Miền Trung – Tây Nguyên: Miền đất sáng tạo cho khởi nghiệp

BÍCH PHƯƠNG 04/08/2023 10:59

Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Miền Trung và Tây Nguyên” được tổ chức nhằm chia sẻ và khám phá những tiềm năng đổi mới và khởi nghiệp đang ẩn chứa trong khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.

>> 24/8:Quảng Nam: Diễn đàn cấp cao Xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sự kiện được tổ chức sáng nay do Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng tổ chức với mục đích hỗ trợ các đơn vị triển khai các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các địa phương và trong các trường đại học, cao đẳng. Đồng thời kết nối các nguồn lực tham gia hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đơn vị.

Các Đại biểu, khách mời tham gia thảo luận tại Diễn đàn

Các Đại biểu, khách mời tham gia thảo luận tại Diễn đàn

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Lê Anh Phương – Giám đốc Đại học Huế chia sẻ: “Diễn đàn nàyđã tạo cơ hội để các bên xây dựng cầu nối vững chắc giữa giáo dục, nghiên cứu và thương mại. Từ đó, các thành phần trong hệ sinh thái sẽ cùng nhau tìm kiếm động lực, hoạch định chính sách, xây dựng môi trường thúc đẩy sự phát triển Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong thời gian tới”.

Tại Diễn đàn này, một số mục tiêu cụ thể đã được đặt ra như: Các bên cần nhận diện hiện trạng Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp các địa phương, trường đại học cũng như khu vực miền Trung và Tây Nguyên, từ đó đưa ra định hướng giải pháp phát triển, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Quốc gia.

Các đơn vị và các chuyên gia cần đánh giá vai trò của trường đại học trong hoạt động giáo dục và đào tạo chất lượng nguồn nhân lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, nhận diện những điểm nghẽn/rào cản trong hoạt động của của các đơn vị.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm tăng cường kết nối nguồn lực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp khu vực miền Trung và Tây Nguyên cũng như vai trò của các bên liên quan trong hoạt động này.

Đồng thời, các đơn vị và các chuyên ra đưa ra tiêu chí đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường đại học, cao đẳng và các địa phương.

Ngoài ra, diễn đàn tập trung vào các cơ chế chính sách thúc đẩy Đổi mới sáng tạo & Khởi nghiệp Quốc gia, các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy Đổi mới sáng tạo & Khởi nghiệp của ngành Giáo dục; Phát triển hệ sinh thái hỗ trợ Đổi mới sáng tạo & Khởi nghiệp của các trường đại học, cao đẳng miền Trung và Tây Nguyên, tuyên bố chung của mạng lưới UEINI (Univertity Entrepreneurship and Innovation Network Initiative). Đặc biệt là ký kết hợp tác giữa UEINI và NAVIGOS Search và ký kết hợp tác giữa Đại học Huế và NAVIGOS Search.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Lightup xây dựng giải pháp chất lượng dữ liệu

    Công ty khởi nghiệp Lightup xây dựng giải pháp chất lượng dữ liệu

    01:38, 04/08/2023

  • Quảng Nam: Diễn đàn cấp cao Xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Quảng Nam: Diễn đàn cấp cao Xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    15:43, 01/08/2023

  • CEO Nghĩa Nguyễn được vinh danh Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023

    CEO Nghĩa Nguyễn được vinh danh Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023

    00:05, 01/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Miền Trung – Tây Nguyên: Miền đất sáng tạo cho khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO