“Miếng bánh” khó ăn của J&T Express

Diendandoanhnghiep.vn J&T Express vừa huy động thành công 2 tỷ USD để mở rộng hoạt động toàn cầu. Nhưng với bước đi “thần tốc”, J&T Express có thể sẽ gặp nhiều rủi ro.

 J&T Express đang mở rộng hoạt động toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

J&T Express đang mở rộng hoạt động toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Được thành lập năm 2015 bởi cựu Giám đốc điều hành của Oppo Indonesia Jet Lee và người sáng lập và Giám đốc điều hành của Oppo Tony Chen. Ngay sau khi bắt đầu hoạt động ở Indonesia, Công ty đã nhanh chóng mở rộng ra thị trường quốc tế. Năm 2017, họ đã mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á. Sau đó, vào năm 2020, J&T Express tiếp tục lấn sân sang ngành công nghiệp hậu cần nghìn tỷ USD của Trung Quốc.

J&T Express có kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại Hồng Kông vào quý I/2022. Gần nhất, họ đã huy động thêm được khoản 2 tỷ USD từ Temasek Holdings và một số nhà đầu tư khác, giúp J&T Express được định giá 30 tỷ USD.

Việc mở rộng hoạt động một cách thần tốc của J&T Express đang khiến Công ty gặp không ít thách thức. Trong đó, việc thâm nhập vào Trung Quốc- thị trường hậu cần lớn nhất thế giới, vốn từ lâu đã được kiểm soát bởi những gã khổng lồ như STO, ZTO, YTO và SF Express, đã và đang khiến J&T Express gặp không ít khó khăn để giành thị phần.

Trong tất cả các thị trường của mình, J&T Express đang tập trung vào các thành phố cấp 2 và cấp 3 với các khoản đầu tư lớn và chính sách giá mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích tại iiMedia Research, chiến lược này của J&T Express là một trong những “cuộc chiến giá cả chết chóc”, vì chiến lược này phải đốt tiền nhiều và có lợi nhuận mỏng.

Tại thị trường Việt Nam, J&T Express đối mặt với nhiều “ông lớn” nội địa, như Viettel Post, Nhất Tín Logistics…, trong đó Viettel Post vẫn là ông lớn với thị phần áp đảo và hệ sinh thái khép kín. Với Vỏ Sò và MyGo, Viettel Post đã và đang gia tăng nhanh số lượng đơn hàng, đồng thời rút ngắn thời gian giao hàng.

Ngoài ra, Viettel Post cũng đẩy mạnh chuyển đổi số toàn hệ thống, đặc biệt số hóa mảng logistics bằng việc đưa vào hoạt động hệ thống băng chuyền chia chọn tự động hiện đại nhất Việt Nam,... Đây sẽ là thách thức vô cùng lớn cho J&T Express trong thời gian tới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Miếng bánh” khó ăn của J&T Express tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688449 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688449 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10