Minh bạch hóa quá trình tuyển dụng chủ đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Công nghệ điện rác ở Việt Nam mới chỉ nghiên cứu ở dạng thô sơ không hiệu quả đối với rác thải tổng hợp và cũng không thể áp dụng cơ chế xử lý rác đã qua phân loại.

Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam:

Hiện nay, các địa phương vẫn chưa đủ năng lực để thẩm định những công nghệ điện rác hiện đại.

Nếu chủ đầu tư được chọn không đủ năng lực để dự án treo thì nhân dân vẫn khổ và câu chuyện vẫn được tái diễn hết năm này sang năm khác. Điều này Việt Nam có thể tham khảo mô hình thực hiện đấu thầu ở các quốc gia tiên tiến.

Ví dụ Phần Lan, khi doanh nghiệp họ đầu tư sang Việt Nam, họ kết hợp với Bộ, ngành liên quan chọn danh sách 3 nhà thầu xử lí điện rác có tiềm năng nhất... Sau đó, mời đại diện của 3 công ty sang Phần Lan để phỏng vấn chấm thầu.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Minh bạch hóa quá trình tuyển dụng chủ đầu tư tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714425385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714425385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10