MITC STARTUP: Tạo kết nối trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công

Diendandoanhnghiep.vn Tổng kết ngày hội khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP 2023 và phát động MITC STARTUP 2024 được tổ chức tại trường Cao đẳng Công Thương miền Trung.

Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung chủ trì phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên, Làng học sinh sinh viên sáng tạo Quốc gia đồng tổ chức Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP 2023 và phát động MITC STARTUP 2024 thành công.

>> Khai giảng Khóa Đào tạo cố vấn và hành trình Mentoring tại khu vực Đông Nam bộ

Toàn cảnh Chương trình tổng kết Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo MITC STARTUP 2023

Toàn cảnh Chương trình tổng kết Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo MITC STARTUP 2023

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP 2023 được diễn ra nhiều hoạt động gắn liền với chuỗi sự kiện TECHFEST 2023 nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên MITC nói riêng và tuổi trẻ khu vực nói chung. Từ đó, tạo động lực giúp họ thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để biến ý tưởng sáng tạo của mình thành hiện thực. Đồng thời tuyển chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao, tiếp tục hỗ trợ, ươm tạo thúc đẩy thành doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc các dự án tạo thành doanh nghiệp khởi nghiệp và gia tăng quy mô hệ sinh thái khởi nghiệp. 

Ông Đào Lý Nhĩ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên cho rằng, với mục đích lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đến cộng đồng sinh viên, thanh niên nói chung cũng như học sinh các trường THCS, THPT nói riêng; tìm kiếm, tuyển chọn các ý tưởng, hướng dẫn triển khai thành các dự án tiềm năng để kết nối đến các nhà đầu tư, các doanh nghiệp.

Qua hơn 5 tháng phát động Cuộc thi, đến nay Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC-STARTUP” năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Qua 4 vòng từ Sơ tuyển, Tuyển chọn, Bán kết đến vòng Chung kết, từ 26 dự án đã có 15 ý tưởng phát triển thành dự án khởi nghiệp tiềm năng. Từ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã quyết định trao Giấy chứng nhận cho các dự án dự thi và trao giải thưởng cho 05 dự án xuất sắc nhất, Ông Đào Lý Nhĩ chia sẻ.

>> Khai giảng Khóa đào tạo cố vấn và hành trình Mentoring tại khu vực Đông Nam bộ

Trong thời gian tới, sự phối hợp giữa Trường Cao đẳng Công thương miền Trung với Chương trình Khởi nghiệp quốc gia, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Sở Khoa học và Công nghệ cùng các Sở, Ban, Ngành của tỉnh ngày càng chặt chẽ hơn nữa và tiếp tục kết nối với mạng lưới các chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư mạo hiểm, các Quỹ đầu tư khởi nghiệp trong nước với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khởi nghiệp để thu hút và huy động nguồn lực hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Phú Yên ngày càng phát triển, Ông Đào Lý Nhĩ bày tỏ.

Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, để chuỗi hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo MITC STARTUP lần này đạt được thành công không chỉ có sự chung tay của nguồn lực các chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước mà còn có kết nối và tận dụng sự hỗ trợ nhiều mặt từ các nguồn lực của xã hội khác để tạo nên “kết nối” chặt chẽ; chung tay xây dựng thành công Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường – Phát biểu khai mạc chương trình

TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Nhà trường

Thay mặt Ban tổ chức, tôi ghi nhận và nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương sự cố gắng của vườn ươm khởi nghiệp sáng tạo MITC, Ban Giám khảo, các chuyên gia, các nhà tài trợ, các bạn trẻ đã đam mê, có nhiều ý tưởng sáng tạo, có khát vọng biến ý tưởng thành dự án tiềm năng tham gia và đạt giải; các các cấp, các ngành, các đơn vị, các cơ quan báo, đài đóng trên địa bàn, TS. Trần Kim Quyên chia sẻ.

Theo TS. Trần Kim Quyên, sự tham gia tích cực và xây dựng của quý vị là động lực cổ vũ cho tinh thần đổi mới sáng tạo trong tầng lớp thế hệ trẻ Phú Yên nói riêng và cả nước nói chung.

Trong thời gian qua MITC đã có nhiều hoạt động như thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi, diễn đàn, tọa đàm dành cho giảng viên, sinh viên và doanh nghiệp về chủ đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên và giảng viên. MITC - STARTUP là một trong những sự kiện nổi tiếng và trở thành thương hiệu của MITC. Hướng đến mục tiêu tạo “sân chơi” chung cho sinh viên, giảng viên đam mê khởi nghiệp vì có cơ hội học hỏi, kết nối với các chuyên gia, doanh nhân, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.

>> Cố vấn khởi nghiệp và hành trình mentoring nền móng vững chắc cho ý tưởng vươn cao

Vòng chung kết cuộc thi: “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP 2023”, có 26 dự án tham gia, trải qua nhiều vòng thi Ban tổ chức đã chọn 5 dự án xuất sắc được chọn vào chung kết. Tại đây, đại diện nhóm tác giả các dự án đã trình bày ý tưởng dự án và trả lời các câu hỏi, góp ý từ Ban giám khảo.

Kết quả, trong 5 dự án vào vòng chung kết, dự án Ứng dụng tìm việc Phú Yên MITC của tác giả Phạm Thị Thu Trang (đến từ MITC) đã xuất sắc giành giải nhất; Giải nhì thuộc về tác giả Trần Ánh Ngọc với dự án Trà Kombucha trái cây Cha Jun (đến từ trường đại học Nha Trang); Dự án Sản xuất phân bón từ rơm và vỏ trấu của tác giả Nguyễn Thị Thúy Nga dành được giải ba; 02 dự án Mi casa- Homestay phong cách hiện đại và Trung tâm bảo dưỡng xe ô tô Wash & Shine của 2 tác giả Nguyễn Văn Bình và Huỳnh Công Bách đạt giải khuyến khích. Trong chương trình chung kết và kết nối đầu tư có 2 dự án của học sinh sinh viên được các nhà đầu tư quan tâm và cam kết đồng hành.

Dự án Ứng dụng tìm việc Phú Yên MITC của nhóm tác giả Phạm Thị Thu Trang (đến từ MITC) đã xuất sắc giành giải nhất

Dự án Ứng dụng tìm việc Phú Yên MITC của nhóm tác giả Phạm Thị Thu Trang (đến từ MITC) đã xuất sắc giành giải nhất

Ban tổ chức đã vinh danh các nhà tài trợ, đồng tài trợ; trao giấy chứng nhận cho 26 dự án khởi nghiệp cấp trường. Tại chương trình cũng đã diễn ra lễ ký kế hợp tác toàn diện giữa Làng học sinh sinh viên sáng tạo quốc gia với MITC và Ký kết giữa MITC với hệ sinh thái KING ATTORNEY. Buổi lễ tổng kết còn có sự ra mắt Hub Làng sinh viên đổi mới sáng tạo - Techfest tại Phú Yên cùng câu lạc bộ Mentoring MITC.

Đại diện các đơn vị đồng hành, tài trợ cùng ký kết biên bản thỏa thuận đồng hành cùng MITC STARTUP 2024

Đại diện các đơn vị đồng hành, tài trợ cùng ký kết biên bản thỏa thuận đồng hành cùng MITC STARTUP 2024

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP 2024 là trao quyền cho sinh viên MITC thỏa sức sáng tạo trong vườn ươm khởi nghiệp tích lũy những kỹ năng và kiến thức cần thiết để trở thành những người tạo ra sự thay đổi và đổi mới thành công. Cuộc cũng nhận được sự đồng hành tài trợ từ Công ty TNHH Mộc Miên groups và Công ty cổ phần Amangon.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MITC STARTUP: Tạo kết nối trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714578413 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714578413 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10