Mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận không gian làm việc của WeWork

Diendandoanhnghiep.vn WeWork sẽ cung cấp quyền sử dụng dịch vụ miễn phí trong vòng 01 tháng và mang đến mức ưu đãi lên đến 25% phí thành viên dành cho một số khách hàng ưu tiên trong khối doanh nghiệp của Grab.

WeWork, một trong những doanh nghiệp toàn cầu tiên phong về giải pháp không gian linh hoạt, vừa công bố hợp tác với Grab, siêu ứng dụng hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, nhằm triển khai chương trình Grab x WeWork Pass. Theo đó, WeWork sẽ cung cấp quyền sử dụng dịch vụ miễn phí trong vòng 01 tháng và mang đến mức ưu đãi lên đến 25% phí thành viên dành cho một số khách hàng ưu tiên trong khối doanh nghiệp của Grab.

Xu hướng mô hình làm việc hỗn hợp dần thay thế hình thức làm việc từ xa 

Theo báo cáo Chỉ số Xu hướng công việc (Work Trend Index) được thực hiện bởi công ty nghiên cứu Edelman Data x Intelligence và Microsoft trong tháng 1 năm 2021 tại 31 thị trường bao gồm Việt Nam, 66% nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang cân nhắc thiết kế lại không gian làm việc nhằm thích nghi tốt hơn với môi trường làm việc hỗn hợp (hybrid work environment) - một mô hình cho phép doanh nghiệp duy trì cả hình thức làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa. 

Theo khảo sát, 47% nhân sự tại châu Á đang cân nhắc rời bỏ công việc hiện tại trong năm nay; vậy nên, các nhà lãnh đạo cần cân nhắc kỹ lưỡng về chiến lược tiếp cận mô hình làm việc để thu hút và ‘giữ chân’ nhân tài. 

Nghiên cứu đồng thời chỉ ra nhân viên muốn lựa chọn cả hai hình thức làm việc. Cụ thể, 73% người đi làm được khảo sát muốn được tiếp tục linh hoạt làm việc tại nhà, cùng lúc đó 67% đang mong muốn có nhiều hơn thời gian làm việc trực tiếp với đồng nghiệp của họ. 

Theo đánh giá gần đây từ phía WeWork, khi COVID-19 mới diễn ra và các doanh nghiệp chuyển sang hình thức làm việc tại nhà, nhu cầu về không gian làm việc bị tác động đôi chút. Tuy vậy nhiều doanh nghiệp đã nhận ra rằng hình thức làm việc tại nhà sẽ sớm không còn là phương án vận hành doanh nghiệp bền vững, và họ tiến hành trao đổi, chủ động tìm đến những giải pháp cho chiến lược không gian làm việc linh hoạt. 

Trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư với các khoản đầu tư trực tiếp và là điểm đến tiềm năng để mở rộng thị trường trong khu vực, các doanh nghiệp sẽ cần nhạy bén ưu tiên một mô hình kinh doanh tinh gọn để tận dụng cả cơ hội và thách thức trước bối cảnh này. 

Chia sẻ về tình hình hoạt động tại thị trường Việt Nam, phía WeWork cho biết giải pháp của họ chưa bao giờ nhận được nhu cầu cao đến vậy. Điều này được phản ánh qua việc WeWork đã phục hồi doanh số trên toàn cầu so với thời điểm trước đại dịch và đạt được thành tích tăng gần 10% trong phân khúc doanh nghiệp của WeWork ở Đông Nam Á. 

Cơ hội tiếp cận không gian làm việc hỗn hợp cho doanh nghiệp Việt 

Với chương trình Grab x WeWork Pass, khách hàng khối doanh nghiệp của Grab có thể sử dụng các không gian của WeWork ở Việt Nam, Singapore, Thái Lan, và Philippines. Tại đây, họ có thể trải nghiệm các không gian làm việc, phòng hội thảo và phòng họp với đầy đủ sự tiện nghi. 

Các không gian làm việc hỗn hợp đều được áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn và sức khỏe theo chính sách WeWork trong bối cảnh dịch COVID-19. Chương trình hợp tác đồng thời cho phép doanh nghiệp thành viên của Grab tiếp cận một mạng lưới các dịch vụ doanh nghiệp, bao gồm dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư vào các tài sản cố định và các tiện nghi hạng thương gia.

Để biết thêm thông tin về chương trình Grab x WeWork Pass cũng như cách thức đăng ký, vui lòng truy cập https://www.wework.com/info/grab-wework-pass.

Được thành lập vào năm 2010, WeWork mang sứ mệnh tạo ra những môi trường mà trong đó nhân sự và công ty có thể cùng hợp tác và làm việc hiệu quả nhất. Kể từ khi mở địa điểm đầu tiên tại New York, WeWork đã phát triển để trở thành một doanh nghiệp toàn cầu tiên phong về giải pháp không gian linh hoạt, cam kết mang tới những giải pháp lấy công nghệ làm cốt lõi, tạo ra những không gian truyền cảm hứng, và đem đến trải nghiệm gắn kết độc nhất. Hiện nay, chúng tôi đang không ngừng sáng tạo để mang đến môi trường làm việc thúc đẩy động lực, năng suất và khả năng gắn kết cho tất cả mọi người, từ những người làm việc tự do tới các công ty Fortune 500.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận không gian làm việc của WeWork tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714042856 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714042856 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10