"Một số địa phương sốt ruột làm ảnh hưởng lưu thông hàng hóa"

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, một số địa phương có sốt ruột nhất định, đưa ra những quy định không đảm bảo chỉ đạo thông suốt hàng hóa và lưu thông.

Chiều 6/9, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, trả lời về công tác đảm bảo lưu thông hàng hóa, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ chỉ đạo thường xuyên để đảm bảo kiểm soát lưu thông hàng hóa.

 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ chỉ đạo thường xuyên để đảm bảo kiểm soát lưu thông hàng hóa.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ chỉ đạo thường xuyên để đảm bảo kiểm soát lưu thông hàng hóa.

Cùng với đó, Tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT tổ chức giao ban hàng tuần với các địa phương, kiểm tra tình hình thực hiện lưu thông.

“Một số địa phương có sốt ruột nhất định, đưa ra những quy định không đảm bảo chỉ đạo thông suốt hàng hóa và lưu thông. Chúng tôi đã yêu cầu bãi bỏ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thông tin.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lưu thông, vận chuyển hàng hóa, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành hướng dẫn cụ thể về quy trình thực hiện lưu thông ở 5 lĩnh vực chuyên ngành như: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường không, đường biển.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông để đảm bảo hàng hóa được lưu thông nhanh nhất, Bộ đã quy định khi lái xe đã có giấy xét nghiệm COVID-19 có thời hạn 72h thì sẽ không yêu cầu xét nghiệm tại các chốt kiểm soát dịch. Bộ cũng đã thành lập Tổ công tác đặc biệt với Thứ trưởng là trưởng đoàn làm việc tại các tỉnh phía Nam.

Bộ đã quy định khi lái xe đã có giấy xét nghiệm COVID-19 có thời hạn 72h thì sẽ không yêu cầu xét nghiệm tại các chốt kiểm soát dịch.

Bộ đã quy định khi lái xe đã có giấy xét nghiệm COVID-19 có thời hạn 72h thì sẽ không yêu cầu xét nghiệm tại các chốt kiểm soát dịch.

Bên cạnh việc tham mưu với Chính phủ về các giải pháp tạo điều kiện và tháo gỡ khó khăn cho lưu thông hàng hóa tại các tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Bộ Giao thông Vận tải cũng tổ chức giao ban hàng tuần với các địa phương để từ đó nắm bắt và tháo gỡ kịp thời những khó khăn doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

Qua theo dõi, nắm bắt tình hình cho thấy, một số địa phương đã đưa ra những văn bản, quyết định cản trở lưu thông và ngay lập tức, Bộ đã có ý kiến cũng như lưu ý đối với các địa phương trong việc này để đảm bảo thông suốt hàng hóa. Từ đó, các địa phương này đã bãi bỏ các văn bản không phù hợp để từ đó đảm bảo lưu thông hàng hóa hợp lý.

Ngoài ra, trong kiểm soát, Bộ cũng phối hợp với các Bộ: Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế thực hiện các giải pháp phòng dịch và thuận lợi tốt nhất cho vận chuyển thông thương hàng hóa. Điều này nhằm đảm bảo những hàng hóa lưu thông được kiểm soát dịch tuyệt đối, tránh lây nhiễm qua lái xe.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nhận được thông tin về việc, doanh nghiệp vận tải muốn vận chuyển hàng hóa vào tỉnh Cà Mau phải xét nghiệm nhanh và sau khi giao hàng xong lại phải tiếp tục xét nghiệm mặc dù giấy xét nghiệm vẫn còn hiệu lực trong 72h. Sự việc khiến nhiều lái xe không muốn vận chuyển hàng hóa đi Cà Mau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Một số địa phương sốt ruột làm ảnh hưởng lưu thông hàng hóa" tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714315240 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714315240 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10