Một statup “ẵm” cả 100 tỷ từ chương trình Shark Tank Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Cuối tháng 4/2019, dự án Soya Garden được Shark Nguyễn Ngọc Thủy rót thêm 55 tỷ đồng, đã nâng tổng mức đầu tư lên 100 tỷ đồng.

Soya Garden

Soya Garden "ẵm" 100 tỷ từ Shark Thủy trở thành thương vụ lớn nhất Shark Tank Việt Nam

Như vậy đây là lần thứ ba, Soya Garden được rót vốn từ tập đoàn Egroup của Shark Thủy và trở thành thương vụ lớn nhất, thành công nhất của Shark Tank Việt Nam. Bên cạnh những con số đầu tư tài chính thực tế vượt ngoài công bố trên sóng truyền hình là 20 tỷ đồng từ Shark Tank mùa 1, Soya Garden còn nhận được rất nhiều hỗ trợ từ phía Shark Thủy và hệ sinh thái trong tập đoàn Egroup bao gồm: kinh nghiệm phát triển chuỗi, các hoạt động bán chéo, co-branding, tận dụng tối đa những tệp khách hàng sẵn có…

Với 2 cửa hàng ban đầu, Soya Garden đã tăng trưởng vượt trên 1500% đạt mốc hơn 30 cửa hàng tính đến hết tháng 4/2019, số lượng khách hàng trung thành lên đến gần 500.000 lượt/tháng, doanh thu từ đó cũng tăng trưởng đáng kể. Soya Garden đã nhận được những tín hiệu hết sức tích cực từ thị trường. Đó chính là lý giải tại sao Shark Thủy lại mạnh tay rót vốn vào Soya Garden. Từ 20 tỷ đồng đồng 2018, tiếp tục đầu tư 45 tỷ đồng đầu năm 2019 và cuối tháng 4/2019 là 55 tỷ đồng.

Từ 2 cửa hàng ban đầu, đến nay Soya Garden đã phát triển lên 30 cửa hàng

Từ 2 cửa hàng ban đầu, đến nay Soya Garden đã phát triển lên 30 cửa hàng

Chia sẻ bí quyết để đạt được những mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng như hiện tại, startup Hoàng Anh Tuấn – CEO & Founder của Soya Garden cho biết:“Yếu tố quan trọng là doanh nghiệp cần phải giữ mình, nhanh nhưng chắc, phải giải được bài toán sao cho tốc độ luôn tỷ lệ thuận cùng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng…”.

Nếu tính riêng trên mức đầu tư của từng điểm, các cửa hàng của Soya Garden đều mang lại lợi nhuận chỉ sau ít tháng hoạt động. Tuy nhiên, Soya Garden và Egroup vẫn xác định giai đoạn này là giai đoạn đầu tư và mở rộng, do đó chúng tôi chưa đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà tập trung hoàn thiện và kiểm soát tốt mô hình kinh doanh, statup Tuấn cho biết thêm.

 Việc nhận được khoản đầu tư “khủng” cùng mô hình kinh doanh hiệu quả, đủ tinh gọn để dễ dàng nhân rộng đã mang đến cho Soya Garden cơ hội tăng tốc, mở rộng và phát triển hệ thống một cách thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn. Về cơ bản, Soya Garden vẫn giữ nguyên mục tiêu ngắn hạn đạt mốc 100 cửa hàng trong năm 2019. Nối tiếp theo đó sẽ là kế hoạch cho 300 cửa hàng vào năm 2021 đồng thời đặt chân đến những thị trường khác trong khu vực Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. Về mục tiêu dài hạn, Soya Garden vẫn khát khao trong vòng 3 năm tới hoàn tất sứ mệnh đưa các sản phẩm từ đậu nành lên ngang tầm với cà phê và trà, để việc “đi soya” sẽ trở nên như “đi cafe” hay “đi trà sữa”.

Tham vọng sẽ đưa Soya trở thành những sản phẩm như Cà phê, trà sữa

Tham vọng sẽ đưa Soya trở thành những sản phẩm như Cà phê, trà sữa

Tuy nhiên, trong quá trình hướng tới các mục tiêu này, Soya Garden cũng đã và đang tìm ra những hướng phát triển song song rất có giá trị cho Soya Garden. Ví dụ như việc không chỉ tập trung vào đồ uống và đồ tráng miệng, mả Soya Garden đang nghiên cứu và thử nghiệm giới thiệu thêm một concept về đồ ăn nhanh cũng với tiêu chí “hữu cơ” và lành mạnh. Hay như việc định hướng phát triển thêm một mảng dịch vụ riêng dựa trên nền tảng công nghệ kĩ thuật số nhằm tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Xuất phát điểm là một công ty khởi nghiệp và đã đạt được những thành quả nhất định sau Shark Tank mùa 1, và tiếp tục nhận được nguồn đầu tư lớn từ tập đoàn Egroup, Ceo Hoàng Anh Tuấn tự tin khẳng định Soya Garden sẽ trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực F&B Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Một statup “ẵm” cả 100 tỷ từ chương trình Shark Tank Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713503601 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713503601 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10