Mục tiêu đầy tham vọng của tập đoàn Hàn Quốc tại Thái Bình

NGUYỄN CHUẨN 22/06/2024 01:00

Tập đoàn HiteJinro của Hàn Quốc mới đây đã đặt ra mục tiêu cao với nhà máy đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Thái Bình, Việt Nam.

>>>Tập đoàn Hàn Quốc muốn xây dựng tổ hợp căn hộ tại Đà Nẵng

Nhà máy đầu tiên tại Việt Nam

Tháng 10 năm ngoái, Tập đoàn HiteJinro của Hàn Quốc đã ký kết với Công ty Cổ phần Green i-Park một thỏa thuận nguyên tắc cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái của tỉnh Thái Bình để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với quy mô diện tích 8,4ha, tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng hơn 100 triệu USD.

Công ty TNHH Jinro Soju Việt Nam chuẩn bị mặt bằng và các điều kiện để khởi công xây dựng nhà máy sản xuất rượu Soju tại KCN Liên Hà Thái.p/

Tập đoàn HiteJinro xây dựng nhà máy sản xuất rượu Soju tại KCN Liên Hà Thái. Ảnh báo Thái Bình.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Thái Bình mới đây, ông Jang In-seop, giám đốc điều hành cấp cao của HiteJinro, cho biết nhà máy này sẽ đóng vai trò là cơ sở để mở rộng sang các khu vực khác ở Đông Nam Á và cuối cùng là thị trường toàn cầu của tập đoàn này.

Cũng trong buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Hitejinro cho biết, nhà máy sản xuất rượu Soju tại KCN Liên Hà Thái là dự án đầu tư ra nước ngoài đầu tiên, đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập của Hitejinro. Tập đoàn cũng đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư và triển khai xây dựng nhà máy sản xuất, sớm có sản phẩm đưa ra giới thiệu tại thị trường Việt Nam cũng như xuất khẩu vào khu vực Đông Nam Á và ra toàn thế giới.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Jinro Soju Việt Nam, Tập đoàn sẽ xây dựng nhà máy có công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa quy trình làm việc với nhiều trang thiết bị hiện đại, thân thiện với môi trường, chất lượng sản phẩm tương đồng với sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc, đồng thời sẽ nghiên cứu sản xuất ra một số dòng sản phẩm mới. Dự kiến nhà máy sản xuất rượu Soju tại KCN Liên Hà Thái sẽ được khởi công vào đầu năm 2025 và đến quý II năm 2026 sẽ chính thức đi vào sản xuất.

Mục tiêu tham vọng của Hitejinro

Soju, thường được gọi là vodka Hàn Quốc vì nồng độ cồn mạnh, là loại đồ uống được người Hàn Quốc ưa chuộng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, loại rượu chưng cất trong suốt, không màu của Hàn Quốc đã trở nên phổ biến ngay cả với người tiêu dùng trẻ, những người bị mê hoặc bởi các loại soju mới với nhiều hương trái cây và nồng độ cồn thấp hơn soju truyền thống.

Lãnh đạo Tập đoàn HiteJinro đặt mục tiêu đầy tham vọng tại nhà máy Việt Nam.

Lãnh đạo Tập đoàn HiteJinro đặt mục tiêu đầy tham vọng tại nhà máy Việt Nam.

Với 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài, Tập đoàn HiteJinro được coi là một trong những nhà sản xuất đồ uống hàng đầu của Hàn Quốc. HiteJinro sở hữu công nghệ tiên tiến, tiên phong, dẫn đầu trong việc chuyển đổi nhà máy xanh, thân thiện với môi trường và được đánh giá cao trong hệ thống quản lý kinh doanh ESG.

Bắt đầu thâm nhập Việt Nam từ năm 1968, HiteJinro hiện đang xuất khẩu rượu soju sang 86 quốc gia, trong đó có 18 “quốc gia chiến lược”, bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, nơi nhập khẩu hơn 50.000 chai rượu soju hàng năm.

Công ty đặt mục tiêu đạt doanh số hàng năm là 510 triệu chai trị giá 500 tỷ won (362 triệu USD) vào năm 2030 – một mục tiêu đầy tham vọng khi so sánh với mục tiêu doanh thu năm nay là 158,5 tỷ won. Ở thị trường nước ngoài, các sản phẩm rượu soju của HiteJinro được bán dưới thương hiệu Jinro, trong khi ở Hàn Quốc, rượu soju được bán dưới nhãn hiệu Chamisul và Jinro.

Công ty đang kiểm soát 65% thị trường rượu soju Hàn Quốc trị giá 3,5 tỷ won, trong đó đối thủ nhỏ hơn là Lotte Chilsung Beverage nắm giữ 20% và những đối thủ khác nắm giữ phần còn lại.

>>>Doanh nghiệp Hàn Quốc lên kế hoạch đầu tư KCN thông minh tại Hưng Yên

Hỗ trợ từ chính quyền địa phương

Trước đây, Thái Bình được biết đến là một tỉnh gắn liền với lĩnh vực nông nghiệp, cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía Đông Nam. Tuy nhiên, Thái Bình đang rũ bỏ hình ảnh đó để sẵn sàng trở thành một trung tâm công nghiệp mới của phía Bắc với các khu công nghiệp được xây dựng mới, trong đó có khu phức hợp công nghiệp Liên Hà Thái của Green i-Park trên khu đất rộng 5,88 triệu mét vuông, nằm ở vị trí chiến lược.

Ngoài hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối trong tỉnh và khu vực, nguồn nhân lực dồi dào và tỷ lệ qua đào tạo cao, cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi hấp dẫn, Thái Bình cũng đang có những lợi thế lớn về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp với 1 khu kinh tế, 10 KCN và 49 cụm công nghiệp đã được thành lập.

Bên cạnh đó, chính quyền Thái Bình cũng đang nỗ lực thu hút các công ty nước ngoài vào các khu công nghiệp mới. Họ có kế hoạch miễn phí cho các công ty nước ngoài đầu tư vào khu phức hợp, bao gồm cả HiteJinro, khi không áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp trong vòng bốn năm đầu. Và trong chín năm tiếp theo, thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ có 5%. Ngoài ra, các công ty này còn được phép sử dụng đất trong khu phức hợp trong vòng 50 năm và sẽ được miễn thuế đất trong 18 năm.

Có thể bạn quan tâm

  • Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc khởi công dự án 100 triệu USD ở Hải Phòng

    Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc khởi công dự án 100 triệu USD ở Hải Phòng

    07:36, 12/05/2024

  • Vì sao nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục đổ vốn vào Việt Nam?

    Vì sao nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục đổ vốn vào Việt Nam?

    04:30, 11/05/2024

  • Long An xúc tiến đầu tưp/tại Hàn Quốc

    Long An xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

    20:13, 26/04/2024

  • Nhiều

    Nhiều "đại bàng" Hàn Quốc đầu tư vào Hải Phòng

    13:23, 24/04/2024

  • Hải Phòng: Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc

    Hải Phòng: Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc

    03:03, 24/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mục tiêu đầy tham vọng của tập đoàn Hàn Quốc tại Thái Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO