MyGo đấu với Grab, Go-Viet

Diendandoanhnghiep.vn Viettel Post mới ra ứng dụng gọi xe MyGo. Vậy MyGo có lợi thế gì bù lại thiệt thòi của kẻ “sinh sau đẻ muộn”?

Đại diện truyền thông của ViettelPost chính thức xác nhận ứng dụng gọi xe và giao hàng MyGo của doanh nghiệp này sẽ được ra mắt vào ngày 1/7 tới.

p/MyGo hiện có các tính năng gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

MyGo hiện có các tính năng gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

Lợi thế “hệ sinh thái Viettel”

MyGo đã đưa lên hai kho ứng dụng dành cho thiết bị Android và iOS. Ứng dụng gọi xe này hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.
Như vậy, bên cạnh các tính năng giao hàng, chở người thông thường, MyGo còn có thêm dịch vụ vận chuyển bằng xe tải. Có thể hiểu, đối thủ của MyGo không chỉ Grab, be, Go-Viet, FastGo mà còn các bên chuyên giao hàng cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, dịch vụ gọi xe công nghệ này sẽ được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc ngay từ thời điểm ra mắt. Đây là khác biệt rất lớn các ứng dụng gọi xe công nghệ trước đó như Grab, Be hay GoViet, chỉ hoạt động ở một vài địa phương trong thời gian đầu.

Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 do Google và Temasek vừa công bố, đứng đầu về quy mô thị trường gọi xe trực tuyến tại Đông Nam Á là Indonesia với giá trị 3,7 tỷ USD. Việt Nam xếp thứ 6 trong khu vực với quy mô 500 triệu USD, lần lượt sau Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Tại các thị trường này, Grab đang là “con hổ” khi chiếm thị phần lớn nhất, có mặt ở hơn 200 thành phố sau khi thâu tóm hoạt động của Uber. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe người Việt vẫn nhận được nhiều sự kỳ vọng trong cuộc chơi đầy tính cạnh tranh, mà theo ông Đặng Thanh Hùng, chuyên gia marketing, đó là cuộc chạy đua về vốn và công nghệ.

    Sự tham gia cạnh tranh của MyGo vừa xem là thách thức cho các đối thủ, nhưng cũng vừa là cơ hội để hoạt động của lĩnh vực này có được sự nhìn nhận chính thức của Chính phủ .

Sự tham gia của MyGo với sự hậu thuẫn của Tập đoàn Viettel, theo ông Hùng, xét về vốn, rõ ràng, trên thị trường ứng dụng gọi xe Grab đang dẫn đầu cuộc chạy đua. Tính đến tháng 3/2019, Grab đã nhận thêm 1,46 tỉ USD từ Quỹ Vision của SoftBank (SoftBank Vision Fund – SVF). Khoản vốn tăng thêm từ SVF nâng tổng số vốn huy động được trong vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab lên tới hơn 4,5 tỉ USD.

Tuy nhiên, lợi thế của MyGo chính là hệ sinh thái của Viettel. Trước đó, Viettel từng rất thành công khi ví điện tử ViettelPay chỉ sau 4 tháng tung ra thị trường đã thu hút khoảng 2,5 triệu người dùng.

Còn ứng dụng MyGo có sẵn hơn 680 bưu cục của Viettel Post trải dài trên khắp các tỉnh, thành phố sẽ là lợi thế trên thị trường giao hàng.

Ứng dụng giao hàng ViettelPost của công ty này hiện đã có gần 1 triệu người dùng. Viettel Post hiện có 17.000 bưu tá và 800 xe vận tải. Có thể đội ngũ này sẽ được tận dụng để tham gia vào dịch vụ MyGo.
Cùng với đó, việc tích hợp ví điện tử Viettel Pay sẽ giúp MyGo dễ dàng tiếp cận người dùng hơn, đây là lợi thế nữa cho Viettel” - ông Hùng cho biết.

Tất cả đều lợi

Được biết, Viettel Post tuyển tài xế và nhân viên giao hàng với "quyền lợi ngập tràn" như có cơ hội ký hợp đồng lao động và thăng tiến nhanh, thu nhập hấp dẫn (lên tới 95% mỗi cuốc xe), miễn phí cước 3G/4G khi sử dụng app MyGo. Đặc biệt, nhà tuyển dụng sẽ tặng ngay 1 triệu đồng cho những người đăng ký.

Như vậy, hơn một năm sau ngày Uber rời khỏi, thị trường gọi xe giờ là cuộc đối đầu "tay bốn" - gồm Grab, Go-Viet, Be và FastGo. Mỗi ứng dụng chọn mũi nhọn tấn công riêng. Cuộc đua của các ứng dụng chia nhỏ ở nhiều mặt trận khác nhau như giao đồ ăn, ví điện tử... Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiện Chính phủ vẫn còn lúng túng trong chế tài quản lý các ứng dụng gọi xe, vì vậy, sự tham gia cạnh tranh của MyGo vừa xem là thách thức cho các đối thủ, nhưng cũng vừa là cơ hội để hoạt động của lĩnh vực này có được sự nhìn nhận chính thức của Chính phủ - và đây là điểm lợi cho tất cả các bên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MyGo đấu với Grab, Go-Viet tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713871 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713871 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10