Nam Định: Bắt khẩn cấp 3 đối tượng bảo kê dịch vụ hỏa táng

Diendandoanhnghiep.vn Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nam Định vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối với 3 đối tượng "bảo kê" dịch vụ hỏa táng tại tỉnh này.

hihiihihih

Công an tỉnh Nam Định bước đầu xác định nhiều ca hỏa táng tại đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình phải nộp thêm khoản phí 500.000 đồng - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nam Định cho biết, vừa ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với ba đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản, quy định tại Điều 170, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Hữu Quang (23 tuổi, trú tại xóm 5, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), Trần Xuân Hà (47 tuổi, trú tại phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định) và Bùi Hải Quang (42 tuổi, (42 tuổi, trú phường Mỹ Xá, TP Nam Định).

Theo kết quả điều cho ban đầu, Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (tại địa chỉ xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) là đơn vị quản lý đài hỏa táng Thanh Bình. Quá trình hoạt động, Công ty Hoàng Long ký hợp đồng độc quyền với Công ty Trường Dương (địa chỉ tại đường Giải Phóng, thành phố Nam Định).

Sau khi ký hợp đồng, Công ty Trường Dương đã liên hệ với các cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Nam Định để thông báo và đề nghị các cơ sở khi nhận dịch vụ hỏa táng thì thông báo cho Công ty Trường Dương với thỏa thuận mỗi ca là 10,5 triệu đồng, trong đó 5,5 triệu đồng là tiền hỏa táng (chênh cao hơn 1,2 triệu đồng/ca so với giá hợp đồng Trường Dương đã ký với Hoàng Long là 4,3 triệu đồng/ca và chưa kể dịch vụ xe tang, nhang đèn,...)

Từ tháng 11/2019, ba đối tượng này đã xuống địa bàn các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu và có hành vi đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ, sau đó gặp trực tiếp để yêu cầu các cơ sở này khi nhận được các ca hỏa táng phải thông báo cho các đối tượng biết và mỗi ca phải nộp thêm 500.000 đồng.

Kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Nam Định xác định, các đối tượng này đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 người bị hại.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án/.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nam Định: Bắt khẩn cấp 3 đối tượng bảo kê dịch vụ hỏa táng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713285637 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713285637 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10