Nam Định cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn “Tỉnh Nam Định cam kết sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh. Sự thành công của doanh nghiệp cũng chính là sự thành công của tỉnh".

>>> Nam Định chuyển mình toàn diện và hiệu quả

Đó là cam kết của lãnh đạo tỉnh với các nhà đầu tư khi đến đầu tư tại Nam Định.

Từ lấy doanh nghiệp làm trung tâm...

Những năm qua Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Nam Định tập trung lãnh đạo, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt bình quân 9%/năm. Riêng năm 2023 đạt tăng trưởng trên 10% cao nhất từ trước tới nay. Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư đồng bộ hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông, môi trường đầu tư ngày một cải thiện, tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy thu hút đầu tư.

Ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chia sẻ: Để đạt được những kết quả trên. Tỉnh Nam Định luôn tiếp tục đổi mới sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành. Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ. Trong đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển theo Quy hoạch đã được phê duyệt.

Cở sở hạ tầng và vị trí địa lý cũng là một trong những thế mạnh của Bảo Minh thu hút các nhà đầu tư đến Bảo Minh nói riêng và Nam Định nói chung

Cở sở hạ tầng và vị trí địa lý cũng là một trong những thế mạnh của Bảo Minh thu hút các nhà đầu tư đến Bảo Minh nói riêng và Nam Định nói chung

Với phương châm “Đồng hành với doanh nghiệp, cùng hướng tới thành công”, tỉnh Nam Định cam kết sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh Nam Định. Sự thành công của doanh nghiệp cũng chính là sự thành công của tỉnh”.

Theo ông Nguyễn Văn Kiểm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh: “Hầu hết các doanh nhân quốc tế đều có ấn tượng sâu sắc ngay từ những buổi làm việc, xúc tiến đầu tư với các sở, ban, ngành của tỉnh; đặc biệt vô cùng ấn tượng về lãnh đạo tỉnh với quan điểm khẳng định: “Nam Định luôn coi thành công của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh Nam Định; các bạn đến với Nam Định, các bạn sẽ trở thành những công dân danh dự của Nam Định”. Với phát biểu này, các doanh nghiệp quốc tế đều có chung cảm nhận khi chọn Nam Định là địa điểm đầu tư thì sẽ được sinh hoạt, làm việc tại vùng đất của những người có tinh thần, thái độ trọng tình; những người coi mình là người nhà, là gia đình.

Ngay từ những bước đầu sơ khai của quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cho đến giai đoạn vận hành cho thuê mặt bằng KCN Bảo Minh, Công ty luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành từ phía các cấp chính quyền, ngành chức năng tỉnh Nam Định. Công ty đã và đang đầu tư rất hiệu quả, không những tạo lập được uy tín trong lĩnh vực đầu tư tại thị trường trong tỉnh mà còn lan tỏa thương hiệu, tiếp tục mở rộng đầu tư sang các tỉnh, thành lân cận.

Với góc nhìn của các doanh nghiệp quốc tế đến từ Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Nhật Bản và các quốc gia khác đến từ Đông Nam Á thông qua quá trình cùng tham gia các chương trình, hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh trong những năm qua, ông Nguyễn Văn Kiểm cho biết: Cùng với đó, các nhà đầu tư quốc tế đều đánh giá cao sự tích cực cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính từ phía các cấp chính quyền, ngành chức năng của tỉnh. Đồng thời, các nhà đầu tư quốc tế cũng đánh giá Nam Định đang từng ngày phát triển nhanh hơn, mạnh hơn về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đang được đầu tư mới, thiết lập lên 5 trục giao thông để kiến thiết 5 hành lang kinh tế của tỉnh; các khu, cụm công nghiệp đang dần tăng nhanh về số lượng.

Trong năm 2023, Nam Định đã thu hút hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài đến đăng ký đầu tư với số vốn hàng trăm triệu USD, tạo động lực tăng trưởng kinh tế (Ảnh KCN Mỹ Thuận)

Trong năm 2023, Nam Định đã thu hút hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài đến đăng ký đầu tư với số vốn hàng trăm triệu USD, tạo động lực tăng trưởng kinh tế 

... đến “đại bàng” tìm về làm tổ

Theo ông Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc, với 9 nhà đầu tư ký kết biên bản ghi nhớ, và 7 doanh nghiệp đầu tư đã được trao quyết định chủ trương đầu tư cho 7 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 420 triệu USD cho. Đây đều là các dự án có quy mô lớn, sẽ đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Việc thu hút nhiều nhà doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn tỉnh, nhất là đầu tư các dự án phát triển trọng điểm, có tác động trực tiếp đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, có tính lan tỏa lớn, là một trong những nhiệm vụ, giải pháp được tỉnh xác định là trọng tâm cần đẩy mạnh thực hiện nhằm hiện thực hoá Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ông: Hoàng Văn Hưng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Capella: Với sự hỗ trợ đồng hàng cùng doanh nghiệp của tỉnh Nam Định giúp tỉnh ngày càng gia tăng sức hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư lớn, có công nghệ cao và vị thế toàn cầu.  

Tập đoàn JiaWei triển khai xây dựng nhà máy thuộc Dự án sản xuất sản phẩm nhựa và melamine với tổng mức đầu tư 42 triệu USD tại KCN Mỹ Thuận

Tập đoàn JiaWei triển khai xây dựng nhà máy thuộc Dự án sản xuất sản phẩm nhựa và melamine với tổng mức đầu tư 42 triệu USD tại KCN Mỹ Thuận

Ông Cheng Wai Keung - Phó Giám đốc điều hành, Công ty TNHH Top Textiles Hong Sun - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: Tỉnh đã công khai, minh bạch các nội dung, yêu cầu định hướng phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội. Việc này giúp nhà đầu tư thuận lợi hơn trong tiếp cận các dự án, giảm thiểu việc phải tìm hiểu, tiết kiệm được chi phí. Điều này giúp giảm tối đa những nguy cơ rủi ro mà những thay đổi lớn về quy hoạch có thể gây ra cho doanh nghiệp.

Nhiều nhà đầu tư đều tin tưởng, cùng với các lợi thế sẵn có về nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh; các cấp, các ngành chức năng của tỉnh tiếp tục duy trì, phát huy tinh thần đẩy mạnh cải cách hành chính, đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư, các doanh nghiệp đều tin tưởng rằng Nam Định sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển tỉnh đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển nhanh, toàn diện, bền vững một trong những trung tâm phát triển quan trọng của vùng Nam đồng bằng sông Hồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nam Định cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714329449 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714329449 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10