Nam Định: Hỗ trợ doanh nghiệp New Zealand giải quyết nhanh chóng các thủ tục đầu tư

MINH HUỆ - HẢI NGÂN 29/05/2024 15:04

Tỉnh Nam Định luôn quan tâm và hỗ trợ giải quyết nhanh chóng các thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp nước ngoài thông qua cơ chế một cửa nhằm đảm bảo thời gian ngắn nhất có thể.

>>>Nam Định: Quyết liệt triển khai chống khai thác IUU

>>>Nam Định: Quyết tâm cải thiện thực chất hơn nữa Chỉ số PCI

Ông Phạm Gia Túc - Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định phát biểu tại buổi hội thảo xúc tiến đầu tư và thương mại tại thành phố Auckland (New Zealand)

Ông Phạm Gia Túc - Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định phát biểu tại buổi hội thảo xúc tiến đầu tư và thương mại tại thành phố Auckland (New Zealand) (Ảnh: UBND tỉnh Nam Định)

Đó là chia sẻ của ông Phạm Gia Túc – Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định tại hội thảo xúc tiến đầu tư và thương mại tại thành phố Auckland (New Zealand) mới đây.

Theo ông Phạm Gia Túc, những năm gần đây nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã đến Nam Định đầu tư, trong đó phải kể đến các đối tác lớn như tập đoàn máy tính Quanta, tập đoàn Toray. Các tập đoàn này lựa chọn Nam Định để đầu tư bởi thủ tục cấp phép đầu tư nhanh chóng, chỉ trong 24 giờ kể từ khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ.

Tại hội thảo xúc tiến đầu tư và thương mại tại thành phố Auckland (New Zealand) mới đây, ông Mai Văn Quyết - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nam Định đã đại diện đoàn công tác trình bày báo cáo về môi trường đầu tư tỉnh Nam Định với các doanh nghiệp, nhà đầu tư New Zealand. Trong đó, nêu rõ những tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Nam Định, những cơ hội đầu tư trong nhiều lĩnh vực và đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp New Zealand. Về phía các doanh nghiệp New Zealand, các doanh nghiệp đã tỏ rõ sự quan tâm và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan tới các thủ tục pháp lý cũng như những khó khăn có thể gặp phải khi đầu tư vào tỉnh Nam Định.

Theo bà Amanda Pausina - Giám đốc phát triển thị trường Khu vực Đông Nam Á, Cơ quan Phát triển Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand, New Zealand có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm điện tử, sản phẩm may mặc, da giày, sản phẩm gỗ, nông sản nhiệt đới, thuỷ sản. Các doanh nghiệp New Zealand không chỉ có khả năng làm việc hiệu quả với các đối tác Việt Nam, mà còn thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa hai nước…

Cũng theo Bà Amanda Pausina, cuộc làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Nam Định rất ý nghĩa và hiệu quả vì đã cho các doanh nghiệp New Zealand thấy được những lĩnh vực mới, sức hút mới của tỉnh Nam Định. Qua đó, mở ra cơ hội hợp tác và đầu tư giữa hai bên. Việc xác định rõ những nội dung hợp tác tiềm năng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm các doanh nghiệp phù hợp.

Còn theo ông Nguyễn Văn Trung - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại New Zealand, ban lãnh đạo tỉnh Nam Định rất năng động và nhiệt huyết trong việc thu hút vốn đầu tư FDI từ các nhà đầu tư quốc tế. Đồng thời, tin rằng tỉnh Nam Định sẽ tạo mọi điều kiện, trải thảm đỏ để đón các doanh nghiệp New Zealand tới đầu tư trong thời gian tới.

Được biết, tỉnh Nam Định là một trong những địa phương có mức tăng trưởng kinh tế cao và rất ấn tượng, đạt 10,19% năm 2023. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương cũng được quan tâm đầu tư. Trong đó, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư đồng bộ, kết nối thuận tiện, thông suốt với hệ thống giao thông quốc gia và khu vực. Bên cạnh đó, theo Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tính đến năm 2030, tỉnh Nam Định sẽ có thêm 10 KCN. Như vậy, tổng diện tích các KCN thành lập mới trong thời kỳ 2021 - 2030 sẽ gấp 1,3 lần diện tích hiện nay. Đây là dư địa lớn để “hút” các nhà đầu tư đến đầu tư tại địa phương.

Ngoài ra, công tác cải cách thủ tục hành chính cũng được địa phương được đẩy mạnh, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng cho các nhà đầu tư. Tỉnh Nam Định cũng chú trọng thu hút đầu tư đa dạng các lĩnh vực ngành nghề theo hướng công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Các hoạt động xúc tiến đầu tư được triển khai mạnh mẽ, đã thu hút được một số tập đoàn lớn, công nghệ cao, phát triển xanh, bền vững.

Đoàn công tác tỉnh Nam Định làm việc với trường Đại học Otago Auckland (New Zealand) (Ảnh: UBND tỉnh Nam Định)

Đoàn công tác tỉnh Nam Định làm việc với trường Đại học Otago Auckland (New Zealand) (Ảnh: UBND tỉnh Nam Định)

Theo ông Phạm Gia Túc, phía tỉnh Nam Định luôn quan tâm và hỗ trợ giải quyết nhanh chóng các thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp nước ngoài thông qua cơ chế một cửa nhằm đảm bảo thời gian ngắn nhất có thể. Các doanh nghiệp không phải nộp bất kỳ phí dịch vụ nào ngoài quy định. Ngoài ra, các nhà đầu tư còn được hưởng chính sách ưu đãi khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

“Tỉnh Nam Định mong muốn các doanh nghiệp New Zealand nghiên cứu đầu tư vào tỉnh. Tỉnh Nam Định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp”, ông Túc nhấn mạnh.

Được biết, tại buổi làm việc đại diện Tập đoàn giáo dục Trường Kalandra đã cam kết hỗ trợ tỉnh Nam Định 150 suất học bổng cho sinh viên tỉnh Nam Định  sang du học tại New Zealand, đồng thời tập đoàn cũng đang nghiên cứu đầu tư tìm kiếm đối tác để phát triển nhà nghỉ dưỡng hoặc cơ sở chăm sóc sức khỏe tại tỉnh Nam Định.

Cùng với đó, trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra các cuộc tiếp xúc và làm việc song phương giữa ông Phạm Gia Túc - Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định và ông Hayden Hape, Chủ tịch Quỹ Ngati Kahungunu Tamaki của Người Maori. Bên cạnh đó, đoàn công tác tỉnh Nam Định cũng đã có cuộc làm việc với hai trường đại học danh tiếng tại New Zealand là trường Đại học WAIKATO và trường Đại học OTAGO AUCKLAND.

Có thể bạn quan tâm

  • Nam Định: Quyết tâm cải thiện thực chất hơn nữa Chỉ số PCI

    Nam Định: Quyết tâm cải thiện thực chất hơn nữa Chỉ số PCI

    16:47, 17/05/2024

  • Nam Định: Hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp khoa học công nghệ

    Nam Định: Hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp khoa học công nghệ

    00:10, 16/05/2024

  • Nam Định: Quyết liệt triển khai chống khai thác IUU

    Nam Định: Quyết liệt triển khai chống khai thác IUU

    00:10, 24/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Định: Hỗ trợ doanh nghiệp New Zealand giải quyết nhanh chóng các thủ tục đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO