Nam Định: Thúc đẩy phát triển thị trường bán lẻ

Diendandoanhnghiep.vn Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Nam Định và Công ty TNHH AEON Việt Nam là cơ sở bước đầu cho hai bên tiến hành các thủ tục tiếp theo, thúc đẩy phát triển thị trường bán lẻ tại địa phương.

>>> Nam Định: Trình Thủ tướng Khu kinh tế Ninh Cơ rộng gần 14 nghìn ha

>>> Doanh nghiệp Đài Loan đầu tư nhà máy sản xuất bộ nguồn tại Nam Định

Đó là khẳng định của ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại AEON Nam Định với Công ty TNHH AEON Việt Nam (thuộc Tập đoàn AEON, Nhật Bản) mới đây.

Tỉnh Nam Định sẽ tạo điều kiện để Công ty TNHH AEON Việt Nam nghiên cứu, khảo sát, chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho dự án Trung tâm thương mại AEON

Tỉnh Nam Định sẽ tạo điều kiện để Công ty TNHH AEON Việt Nam nghiên cứu, khảo sát, chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho dự án Trung tâm thương mại AEON (Ảnh:V.D)

Theo ông Phạm Đình Nghị, từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh Nam Định đã thu hút trên 400 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Trong bối cảnh cơ sở hạ tầng, giao thông của tỉnh đang được đầu tư đồng bộ và ngày càng hiện đại, kết nối thuận tiện với các hệ thống giao thông trọng điểm trong vùng. Tỉnh Nam Định hoan nghênh Công ty TNHH AEON Việt Nam thực hiện nghiên cứu đầu tư dự án Trung tâm thương mại AEON tại địa phương.

Cũng theo ông Nghị, việc đề xuất nghiên cứu đầu tư Trung tâm Thương mại AEON tại Nam Định sẽ tạo động lực phát triển cho ngành thương mại, dịch vụ của địa phương. Qua đó, nâng cao tỷ trọng thương mại dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Nam Định và Công ty TNHH AEON Việt Nam là cơ sở bước đầu cho hai bên tiến hành các thủ tục tiếp theo để đầu tư dự án tại tỉnh. Đồng thời, thúc đẩy phát triển thị trường bán lẻ, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương và đóng góp nguồn thu cho ngân sách tỉnh Nam Định

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty TNHH AEON Việt Nam

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty TNHH AEON Việt Nam (Ảnh:V.D)

Được biết, theo bản ghi nhớ hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại AEON Nam Định với Công ty TNHH AEON Việt Nam, UBND tỉnh Nam Định khuyến khích tạo điều kiện cho AEON Việt Nam và các đối tác nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư dự án Trung tâm Thương mại AEON trên địa bàn TP Nam Định. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát. UBND TP Nam Định, các sở, ngành liên quan hỗ trợ, hướng dẫn AEON Việt Nam và các đối tác tuân thủ thủ tục cần thiết trong quá trình nghiên cứu đầu tư dự án. Tỉnh Nam Định cũng sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hành lang pháp lý phù hợp để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án theo đúng quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty TNHH AEON Việt Nam trực thuộc Tập đoàn AEON. Đây là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với trên 170 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Tại Việt Nam, AEON chính thức hoạt động từ năm 2009 dưới hình thức văn phòng đại diện, sau đó chính thức thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam vào 2011.

Hiện Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản. Vì vậy, tập đoàn AEON đã đẩy mạnh đầu tư 5 lĩnh vực gồm: Trung tâm mua sắm; trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; cửa hàng chuyên doanh; trang thương mại điện tử; siêu thị vừa và nhỏ. Đến nay, AEON đã đầu tư hơn 1,18 tỷ USD với 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam. Dự kiến đến năm 2025, tập đoàn này sẽ phát triển thêm 20 trung tâm thương mại kết hợp dịch vụ vui chơi, giải trí với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4.1 tỷ USD.

AEON đã đầu tư hơn 1,18 tỷ USD với 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam

AEON đã đầu tư hơn 1,18 tỷ USD với 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam

Theo ông Hagino Tatsuya - Giám đốc Cao cấp khối Phát triển dự án và xây dựng Công ty TNHH AEON Việt Nam, trong quá trình tìm hiểu đầu tư, AEON Việt Nam nhận thấy Nam Định nằm ở vị thế trung tâm phía Nam vùng đồng bằng sông Hồng, có khả năng kết nối nhanh, rộng đến nhiều địa phương trong vùng. Địa phương này có tốc độ phát triển kinh tế tương đối nhanh và có số dân tiềm năng. Đây là các điều kiện đem lại nhiều giá trị thành công đối với phát triển dự án Trung tâm Thương mại AEON Nam Định.

Cũng theo ông Hagino Tatsuya, công ty đã nhận được sự tạo điều kiện, ủng hộ, hợp tác cao của các cấp chính quyền, ngành chức năng tỉnh Nam Định trong quá trình tìm hiểu đầu tư. Nếu được tỉnh Nam Định chấp thuận đầu tư dự án, phía công ty cam kết sẽ đảm bảo thực hiện hiệu quả quyết định đầu tư trên tinh thần chấp hành nghiêm quy định, pháp luật; cung ứng đến người dân Nam Định dịch vụ chất lượng tốt. Qua đó, góp phần đưa hàng hóa của Nam Định đến với nhiều thị trường trong và ngoài nước thông qua mạng lưới hệ thống cơ sở, hạ tầng của Tập đoàn AEON. Đồng thời, giải quyết việc làm cho người dân địa phương và thúc đẩy tăng thêm sức hút các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh Nam Định.

Còn theo ông Phạm Đình Nghị, với năng lực và kinh nghiệm của mình trong ngành phân phối bán lẻ, tỉnh Nam Định tin rằng AEON Việt Nam sẽ sớm đưa dự án Trung tâm thương mại AEON Nam Định đi vào hoạt động, đáp ứng như cầu của người dân địa phương. Tỉnh Nam Định sẽ tạo điều kiện để Công ty TNHH AEON Việt Nam nghiên cứu, khảo sát, chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho dự án Trung tâm thương mại AEON theo quy định hiện hành. Đồng thời, mong muốn được kết hợp với nhà đầu tư trong việc hình thành Trung tâm thương mại gắn với phát triển vùng nguyên liệu, hỗ trợ người sản xuất tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Nam Định và hỗ trợ việc sử dụng nguồn lao động tại địa phương.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nam Định: Thúc đẩy phát triển thị trường bán lẻ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714693266 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714693266 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10