“Năng lực đề kháng” giúp doanh nghiệp vượt khủng hoảng

Diendandoanhnghiep.vn Phát triển bền vững, xây dựng thương hiệu và uy tín doanh nghiệp thông qua tự chủ nguyên liệu và quản trị rủi ro sẽ tạo năng lực "đề kháng" cho doanh nghiệp chống chọi với đại dịch COVID-19.

Chia sẻ câu chuyện của doanh nghiệp tại "Diễn đàn Quản trị Doanh nghiệp trong giai đoạn mới" trong khuôn khổ Chương trình “Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp – BCI" do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức ngày 10/12, bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Traphaco chia sẻ, phát triển bền vững là chiến lược hoạt động bền bỉ của Traphaco, từ các sản phẩm xanh đến các tiêu chí trong sản xuất. 

Diễn đàn quản trị Doanh nghiệp trong giai đoạn mới do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 10/12.

Diễn đàn quản trị Doanh nghiệp trong giai đoạn mới do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 10/12.

“Chiến lược này đã mang lại lợi thế lớn cho Traphaco, giúp thương hiệu Traphaco được khẳng định và tạo uy tín. Do đó, có thể nói, điểm cạnh tranh đỉnh cao của doanh nghiệp là cạnh tranh bằng thương hiệu, cạnh tranh bằng phát triển bền vững”, bà Thuận nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT Traphaco chia sẻ, ngay trong giai đoạn khủng hoảng của đại dịch COVID-19, Traphaco vẫn đạt mức tăng trưởng doanh thu 12% trong 10 tháng đầu năm nay, hiệu quả kinh doanh rõ nét trong bối cảnh khó khăn. 

“Có một thực tế, khi bối cảnh khó khăn phải cắt giảm chi tiêu, người tiêu dùng sẽ lựa chọn doanh nghiệp uy tín, doanh nghiệp phát triển bền vững”, bà Thuận chia sẻ.

Chia sẻ câu chuyện phát triển bền vững, ngay trong xây dựng vùng trồng, Chủ tịch HĐQT Traphaco cho biết đã tạo việc làm, góp phần cải thiện đời sống người dân tộc thiểu số, giảm khoảng cách vùng miền...

“Ở Công ty chúng tôi, con người là trung tâm trong phát triển. Bên cạnh đó, Traphaco cũng chú trọng việc quản trị, thậm chí thuê đơn vị quản trị riêng để phát huy được những giá trị cốt lõi, coi đây là sức mạnh nội lực, là "đề kháng" của doanh nghiệp để ứng phó được với những rủi ro”, bà Thuận chia sẻ. 

Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Traphaco chia sẻ, phát triển bền vững là chiến lược hoạt động bền bỉ của Traphaco.

Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Traphaco chia sẻ, phát triển bền vững là chiến lược hoạt động bền bỉ của Traphaco.

Cũng theo Chủ tịch HĐQT Traphaco, thay đổi nhanh chóng, thích nghi với bối cảnh mới cũng là bài học kinh nghiệm giúp doanh nghiệp vượt khủng hoảng. “Ngay từ ngày mùng 6 Tết Canh Tý khi mới thấp thoáng có những thông tin về đại dịch COVID-19, chúng tôi đã nghiên cứu cho ra đời bộ sản phẩm chống dịch. Những sản phẩm này đã đóng góp 7% doanh thu cho Traphaco trong 10 tháng đầu năm 2020”, bà Thuận chia sẻ. 
 

Đánh giá chiến lược phát triển bền vững, xây dựng văn hoá doanh nghiệp của Traphaco là “cách chơi” tạo khác biệt, PGS TS Nguyễn Mạnh Quân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp cho rằng đây là phương thức giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh, cũng là phương thức kinh doanh có trách nhiệm đang được giảng dạy tại các cơ sở đào tạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Năng lực đề kháng” giúp doanh nghiệp vượt khủng hoảng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715111839 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715111839 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10