NASA tuyển tình nguyện viên cho dự án chinh phục sao Hoả

Diendandoanhnghiep.vn Một công việc tránh xa được mọi thứ tồi tệ đang diễn ra, COVID, biến đổi khí hậu, khủng hoảng kinh tế... Đó là sống ở… Sao Hỏa.

Bạn có muốn trải nghiệm cảm giác sống trên sao Hoả như những gì mà nhân vật của Matt Damon đã trải qua trong bộ phim “The Martian” không? Nếu câu trả lời là “có”, NASA có công việc dành cho bạn đấy.

Để chuẩn bị cho sứ mệnh cử phi hành gia lên Sao Hỏa, NASA đã bắt đầu nhận đơn đăng ký vào thứ Sáu cho 4 người sống trong một năm ở Mars Dune Alpha. Đó là môi trường sống mô phỏng sao Hỏa rộng gần 160 mét vuông bên trong một tòa nhà tại Trung tâm Vũ trụ Johnson ở Houston.

Các tình nguyện viên được trả lương sẽ thực hiện một nhiệm vụ thám hiểm sao Hỏa mô phỏng với các chuyến đi bộ ngoài không gian, hạn chế về thông tin liên lạc, lương thực và tài nguyên cũng như các tình huống lỗi thiết bị giả định.

NASA đang lên kế hoạch cho ba đợt thí nghiệm này, đợt đầu tiên sẽ bắt đầu vào mùa thu năm sau. Thức ăn sẽ là các gói thực phẩm đóng sẵn, và một số loại cây cũng sẽ được trồng trong thí nghiệm này.

Trưởng nhóm khoa học Grace Douglas cho biết: “Chúng tôi muốn tìm hiểu cách chúng ta sinh hoạt trên sao Hoả cũng như phản ứng thế nào trước những tình huống phát sinh.”

Quy trình đăng ký được mở vào thứ Sáu với các yêu cầu rất nghiêm ngặt, bao gồm bằng thạc sĩ trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, toán học hoặc kinh nghiệm phi công. Chỉ công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân Hoa Kỳ mới đủ điều kiện tham gia. Ứng viên phải từ 30 đến 55 tuổi, có sức khỏe thể chất tốt, không có vấn đề về ăn kiêng và không dễ bị say tàu xe.

Điều đó cho thấy NASA đang tìm kiếm những người có thể chất và khả năng tương đồng với các phi hành gia, cựu phi hành gia người Canada Chris Hadfield cho biết. Những nỗ lực trước đây của Nga trong một sứ mệnh giả định trên sao Hỏa có tên là Mars 500 đã không kết thúc tốt đẹp một phần vì những tình nguyện viên tham gia không phù hợp.

Cũng theo Hadfield, thái độ sẽ là chìa khoá quan trọng khi dành một năm “tự do” và không bị ràng buộc bởi những đòi hỏi cuộc sống thông thường. Những người tham gia cần phải tỏ ra tháo vát và sẵn sàng giải quyết các tình huống mới theo những cách thức mới.

Điều tốt, nếu một cựu phi hành gia nào đó không muốn trả tiền thuê nhà trong cả năm, đây có thể là một “căn nhà miễn phí” tốt. Ngoài ra, muốn thử cảm giác bay lên vũ trụ? Công ty của Richard Branson (vừa bay lên vũ trụ tháng trước) đang bán vé giá thấp nhất là 450.000 USD.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NASA tuyển tình nguyện viên cho dự án chinh phục sao Hoả tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714109173 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714109173 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10