NASA tuyển tình nguyện viên sống trên sao Hỏa trong một năm

Diendandoanhnghiep.vn Bạn muốn tìm kiếm tài năng bên trong của mình và dành một năm trên sao Hỏa? NASA có một công việc cho bạn.

Một thiết kế đề xuất của môi trường sống mô phỏng điều kiện trên sao Hỏa có tên Mars Dune Alpha của NASA

Một thiết kế đề xuất của môi trường sống mô phỏng điều kiện trên sao Hỏa có tên Mars Dune Alpha của NASA

Để chuẩn bị công đoạn cuối cùng cho việc đưa các phi hành gia lên sao Hỏa, NASA đã bắt đầu nhận đơn ứng tuyển bốn người sống trong một năm tại Mars Dune Alpha.

Đó là môi trường sống trên sao Hỏa rộng 1.700 foot vuông (518,16 m2), được tạo ra bởi máy in 3D và bên trong một tòa nhà tại Trung tâm Vũ trụ Johnson ở Houston, bang Texas (Mỹ).

Các tình nguyện viên được trả lương sẽ thực hiện một sứ mệnh thám hiểm Sao Hỏa mô phỏng với các chuyến đi bộ ngoài không gian, trong điều kiện thông tin liên lạc hạn chế ở quê nhà, lương thực và tài nguyên bị hạn chế và các lỗi thiết bị.

NASA đang lên kế hoạch cho ba trong số các thí nghiệm này với thí nghiệm đầu tiên bắt đầu vào mùa thu năm sau. Lương thực sẽ là thức ăn sẵn trong không gian và hiện tại không có cửa sổ nào trong chỗ ở của họ.

Một số loại cây sẽ được trồng, nhưng không phải là khoai tây như trong phim Người Sao Hỏa (The Martian).

Nhà khoa học chính Grace Douglas cho biết, họ muốn tìm hiểu cách con người thích ứng với hoàn cảnh đó và đang xem xét các tình huống thực tế trên sao Hỏa.

Quy trình đăng ký đã mở ngày 6/8 (theo giờ Mỹ). Các yêu cầu rất nghiêm ngặt, bao gồm bằng thạc sĩ trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật hoặc toán học và kinh nghiệm phi công.

Chỉ công dân Mỹ hoặc có thẻ xanh tại Mỹ mới đủ điều kiện. Ứng viên phải từ 30 đến 55 tuổi, có sức khỏe thể chất tốt, không ăn kiêng và không bị say tàu xe.

NASA đưa ra tiêu chí khắt khe để tuyển tình nguyện viên sống trên Sao Hỏa một năm.

NASA đưa ra tiêu chí khắt khe để tuyển tình nguyện viên sống trên Sao Hỏa một năm.

Cựu phi hành gia người Canada Chris Hadfield cho biết, NASA đang tìm kiếm những người tương tự với các phi hành gia. Hadfield là người đã dành 5 tháng trên quỹ đạo vào năm 2013 tại Trạm Vũ trụ Quốc tế, anh chơi đàn ghi-ta và hát một video cover lại Space Oddity của David Bowie. Anh nói những tiêu chí NASA đưa ra là một điều tốt bởi vì cuộc thí nghiệm sẽ thành công hơn nếu những người tham gia mang phong thái của những người thực sự sẽ lên sao Hỏa.

Hadfield, người sắp ra mắt cuốn tiểu thuyết The Apollo Murders, cho biết thái độ là chìa khóa. Anh nói những người tham gia cần phải giống như nhân vật Watney của Damon: “Có siêu năng lực, tháo vát và không dựa dẫm vào người khác để hưởng lợi”.

Được biết những nỗ lực trước đây của Nga trong một sứ mệnh giả định trên sao Hỏa có tên là Mars 500 đã không kết thúc tốt đẹp, phần nào đó vì người tham gia quá “bình thường”.

Bạn có thể có được "sự tự do đáng kinh ngạc" trong một năm khi không còn những đòi hỏi của cuộc sống hằng ngày trên Trái Đất.

http://daidoanket.vn/nasa-tuyen-tinh-nguyen-vien-song-tren-sao-hoa-trong-mot-nam-5660917.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NASA tuyển tình nguyện viên sống trên sao Hỏa trong một năm tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713605780 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713605780 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10