NCB hoàn thành tính tỷ lệ an toàn vốn theo tiêu chuẩn Basel II

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn thành phát triển chương trình và hệ thống dữ liệu để tính tỷ lệ an toàn vốn theo tiêu chuẩn Basel II được quy định tại Thông tư 41/2016/TT-NHNN.

 Đây là thành công bước đầu trong việc chuẩn hóa công cụ quản lý vốn để làm nền tảng cho NCB trong kiện toàn hóa hệ thống quản trị - điều hành - quản lý rủi ro tiệm cận tiêu chuẩn theo yêu cầu của Basel II.

NCB vừa hoàn thành

NCB vừa hoàn thành ký kết hợp đồng với Liên danh Blackice và Raffles Việt Nam là đơn vị cung cấp giải pháp ERA và tư vấn triển khai để triển khai Dự án Thông tư 41 và Basel II .

Trước đó, ngày 21/6/2019, NCB đã ký kết hợp đồng với Liên danh Blackice và Raffles Việt Nam là đơn vị cung cấp giải pháp ERA và tư vấn triển khai để triển khai Dự án Thông tư 41 và Basel II của NCB.

Sau gần 8 tháng triển khai, NCB đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống công nghệ thông tin phục vụ việc quản lý dữ liệu, tính toán vốn tự có, tài sản tính theo rủi ro tín dụng, vốn yêu cầu cho rủi ro hoạt động, vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường và tỷ lệ an toàn vốn theo yêu cầu của Thông tư 41.

NCB đã và đang tiếp tục điều chỉnh mô hình tổ chức, xây dựng, điều chỉnh các quy định, chính sách, quy trình quản lý rủi ro theo yêu cầu của Thông tư 41, Thông tư 13 để hoàn thiện khung quản lý rủi ro của ngân hàng. Đây cũng là mục tiêu và lộ trình trong phương án cơ cấu lại của NCB.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết: “NCB đang hoàn thiện hồ sơ để xin NHNN phê duyệt áp dụng, triển khai Basel II theo đúng quy định. Ngân hàng đã tổ chức thu thập những thông tin cần thiết để thực hiện tính tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu theo quy định của Thông tư 41 và theo tiêu chuẩn Basel II”.

Như vậy, việc nghiêm túc triển khai áp dụng Thông tư 41 và Thông tư 13 là nền tảng cơ sở giúp NCB đưa ra các chiến lược kinh doanh, hoạch định tốt chính sách khách hàng, quản trị rủi ro và chính sách giá để tối ưu hóa vốn, tài sản có rủi ro trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NCB hoàn thành tính tỷ lệ an toàn vốn theo tiêu chuẩn Basel II tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713574094 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713574094 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10