Ngân hàng số vì trải nghiệm tiện ích cho người dùng

M.Lê 11/10/2019 17:09

Phát triển ngân hàng số đang khiến người dùng Việt Nam được trải nghiệm và hưởng lợi từ các dịch vụ, sản phẩm tài chính số hóa.

Theo báo cáo về ngân hàng hợp kênh của Backbase, 90% đại diện ngân hàng được hỏi trả lời sẽ tăng chi cho công nghệ nhằm phát triển các nền tảng giao dịch trực tuyến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. 56% người tham gia khảo sát cho rằng tương tác giữa khách hàng với các nền tảng số sẽ đóng vai trò quyết định trong việc giữ chân khách hàng. Cùng với đó, 50% dự báo đến năm 2020, 50% lợi nhuận dịch vụ sẽ đến từ giao dịch qua ứng dụng di động.

p/Ngoài những tính năng nổi bật OCB Omni mang lại, thì yếu tố bảo mật cũng được đặt lên hàng đầu.

Ngoài những tính năng nổi bật OCB Omni mang lại, thì yếu tố bảo mật cũng được đặt lên hàng đầu.

Ngân hàng số là chiến lược trọng tâm

Với sự xuất hiện của nền tảng ngân hàng số, những khách hàng bận rộn – những đối tượng trựowcs tiên tiếp của thị trường tài chính số với năng lực sử dụng công nghệ và nhu cầu số hóa tích hợp trên mọi nền tảng thiết bị họ thân thuộc, có thể tiết kiệm nhiều thời gian, công sức. Hiện nay hầu hết ngân hàng đều phát triển Internet Banking và Mobile Banking. Một số ngân hàng còn xác định đây là chiến lược trọng tâm nhằm đẩy mạnh mảng bán lẻ, trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.

Mới đây nhất, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã ra mắt ngân hàng số OCB Omni vào tháng 4/2019 dựa trên thế mạnh là ngân hàng hợp kênh mà đơn vị này đã đầu tư và triển khai từ năm 2017 đến nay. Ngoài những tính năng nổi bật OCB Omni mang lại, thì yếu tố bảo mật cũng được đặt lên hàng đầu. Bảo mật ứng dụng bằng nhận diện khuôn mặt, vân tay cũng giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, tăng đảm bảo an toàn cho tài khoản thanh toán.

Những tiện ích của ngân hàng số

Với ngân hàng số, việc kết nối hệ sinh thái phục vụ khách hàng trở nên vô cùng rộng mở. Điển hình tại ngân hàng số OCB Omni, khách hàng có thể tiếp cận hơn 80 tiện ích trong cùng một ứng dụng, trong đó khách hàng có thể giao dịch trực tuyến hoàn toàn miễn phí như chuyển tiền nội mạng, chuyển tiền liên ngân hàng 24/7, miễn phí SMS, miễn phí Mobile Banking...

Ứng dụng sử dụng tiêu chuẩn bảo mật châu Âu giúp tăng độ an toàn, bảo mật, khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản trực tuyến. Cùng với đó là quy trình xử lý hệ thống nhanh chóng, chỉ mất 8 giây tiền để tiền về tài khoản với giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng tiết kiệm thời gian, thao tác đơn giản, chủ động trải nghiệm ngân hàng mọi lúc mọi nơi.

Đây còn là một trong những ứng dụng ngân hàng hợp tác với VinaCapital triển khai sản phẩm đầu tư tài chính. Hợp tác với các Công ty bảo hiểm, bán các sản phẩm liên quan như bảo hiểm du lịch, dự kiến trong tháng 10 sẽ ra mắt thêm bảo hiểm xe máy, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Bên cạnh đó là tính năng bán ngoại tệ trực tuyến, thanh toán các loại hóa đơn điện nước, cước viễn thông, học phí, QR Pay...

Với nhóm khách hàng là nhân viên văn phòng, ứng dụng của OCB cung cấp các tiện ích giúp trải nghiệm cuộc sống như đăng ký mở tài khoản, mở thẻ online, thanh toán các loại hóa đơn... Với nhóm sinh viên, người mới đi làm, có thể dễ dàng thanh toán học phí, thanh toán hóa đơn... hoàn toàn miễn phí.

Với nhóm thế hệ trẻ ưa chuộng công nghệ, tính năng QR Pay giúp thanh toán ngay không cần tiền mặt, bảo mật bằng FaceID an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu. Đối tượng khách hàng lớn tuổi, trung niên hay nhà đầu tư cũng dễ dàng gửi tiết kiệm, đầu tư, mua bảo hiểm trực tuyến. Việc sử dụng tính năng Giỏ giao dịch có thể giúp thực hiện nhiều giao dịch cùng lúc (tối đa 10 giao dịch) chỉ với một lần xác thực OTP, giảm thao tác xử lý và tiết kiệm thời gian.

Đại diện OCB cho biết để cung cấp ứng dụng ngân hàng số đa tiện ích, dịch vụ với công nghệ bảo mật cao, ngân hàng có sự chuẩn bị lâu dài từ nhiều năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngân hàng số vì trải nghiệm tiện ích cho người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO