Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tăng vốn điều lệ

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã hoàn tất các thủ tục tăng vốn điều lệ.

Theo đó, OCB chính thức tăng vốn điều lệ từ 13.699 tỷ đồng lên 20.548 tỷ đồng (tăng 6.849 tỷ đồng). Với việc thành công tăng trưởng vốn điều lệ, OCB chính thức nằm trong nhóm Top 10 ngân hàng tư nhân có vốn điều lệ lớn nhất hệ thống, đồng thời trở thành một trong những ngân hàng tăng trưởng vốn điều lệ mạnh nhất trong năm nay.

Theo kế hoạch tăng trưởng quy mô kinh doanh liên tục hàng năm, việc tăng vốn điều lệ nhằm mở rộng quy mô hoạt động và tiếp tục phát triển hệ thống sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực tài chính cũng như đảm bảo hệ số an toàn vốn (CAR) theo quy định của các cơ quan chức năng.

Với việc bổ sung nguồn vốn điều lệ trước thềm năm mới 2024, OCB sẽ tập trung 90% vốn tăng trưởng để bổ sung cho các hoạt động kinh doanh đầu tư và cho vay, song song đó phát triển các sản phẩm số, kênh số trên nền tảng công nghệ nhằm tiếp tục đa dạng hóa cũng như mang đến những sản phẩm, dịch vụ tài chính hấp dẫn.

Bên cạnh đó, phần vốn tăng trưởng còn lại sẽ được OCB sử dụng để xây dựng, mở rộng cơ sở vật chất, mạng lưới kênh giao dịch theo tiêu chuẩn quốc tế để gia tăng độ phủ, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ tài chính hiện đại, tiếp tục mở rộng tệp khách hàng mới và giữ chân các khách hàng, doanh nghiệp và đối tác hiện hữu.

Trải qua 27 năm phát triển, OCB đã và đang có những bước đi đầy vững chắc. Với nền tảng công nghệ hàng đầu, tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, OCB luôn duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng ổn định, bền vững, chất lượng tài sản tốt, tỷ lệ sinh lời cao, quản trị rủi ro cũng luôn được chú trọng.

Bên cạnh đó, việc nhận được quyết định chấp thuận tăng vốn điều lệ từ Ngân hàng Nhà nước còn minh chứng cho uy tín, vị thế cũng như sự đúng đắn, thiết thực và hiệu quả trong các chiến lược kinh doanh của OCB trong suốt thời gian.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tăng vốn điều lệ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714390225 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714390225 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10