Ngày hội Nghề nghiệp, việc làm 2023 - hướng đi mới cho sinh viên trong thời đại chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, NEU Career Expo - ngày hội chính của NEU Career Week 2023 diễn ra với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp cùng hàng nghìn sinh viên trong và ngoài Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tuần Nghề nghiệp và Việc làm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một hoạt động thường niên kết nối Nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp để tăng cường gắn kết quá trình đào tạo với nhu cầu của xã hội. Với mục đích đáp ứng nhu cầu tìm hiểu các chương trình thực tập ngày càng cao của sinh viên, trong những năm gần đây Tuần Nghề nghiệp và Việc làm đã không ngừng phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng và đạt được nhiều thành tựu nhất định.

Đại diện trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các đại biểu cùng thực hiện nghi lễ khai mạc chương trình NEU Career Expo 2023

Đại diện trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các đại biểu cùng thực hiện nghi lễ khai mạc chương trình NEU Career Expo 2023

Tiếp nối thành công của các chương trình trước đó, NEU Career Week 2023 quay trở lại từ ngày 13/03 - 26/03 mang đến chủ đề “Nguồn nhân lực thích ứng với chuyển đổi số". Tâm điểm của Tuần lễ Nghề nghiệp và Việc làm là ngày hội NEU Career Expo đã diễn ra vừa qua với nhiều hoạt động bổ ích và thú vị, mang sinh viên và doanh nghiệp đến gần với nhau hơn.

>> Chuyển đổi số và bài toán về quản trị tài chính

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối doanh nghiệp và sinh viên cùng vai trò của nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với yêu cầu của thời đại “chuyển đổi số". Đồng thời PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các doanh nghiệp và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian tới.

>> Nỗ lực chuyển đổi số để phát triển đột phá

Ông Hoàng Hữu Thắng - Tổng giám đốc tập đoàn Intech Group

Ông Hoàng Hữu Thắng - Tổng giám đốc tập đoàn Intech Group

Chia sẻ tại Chương trình, Ông Hoàng Hữu Thắng - Tổng giám đốc tập đoàn Intech Group cũng bày tỏ sự vui mừng khi Intech Group đã có cơ hội đến với chương trình, tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đồng thời gửi lời chúc thành công tốt đẹp đến với chương trình.

>> Ứng dụng chuyển đổi số góp phần đẩy mạnh hoạt động đầu tư công

Bên cạnh đó, cũng trong khuôn khổ của Chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu cùng với các diễn giả giàu kinh nghiệm trong talkshow "A.I sẽ thay thế ai" với sự góp mặt của host Ngô Di Lân và hai diễn giả TS.Hoàng Nam Tiến , Chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT và bà Nguyễn Huyền My, Founder/CEO Intech Space, Forbes 30 Under 30 Việt Nam.

Host Ngô Di Lân cùng 2 diễn giả TS.Hoàng Nam Tiến và chị Nguyễn Huyền My cùng chia sẻ về xu hướng tương lai và A.I

Host Ngô Di Lân cùng 2 diễn giả TS.Hoàng Nam Tiến và chị Nguyễn Huyền My cùng chia sẻ về xu hướng tương lai và A.I

Tại đây, các diễn giả đã mang đến nhiều chia sẻ bổ ích về A.I giữa thời đại chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng như hiện nay. Lời khuyên được TS. Hoàng Nam Tiến đúc kết để gửi đến các bạn sinh viên - những người đang và sẽ tham gia thị trường lao động đó là không nên sợ hãi A.I mà phải hiểu và hãy làm chủ công nghệ, để công nghệ phục vụ cho chúng ta.

Ngày hội chính NEU Career Expo đã thu hút hàng nghìn sinh viên đến với gần 40 gian trại của các doanh nghiệp đa ngành nghề, đa lĩnh vực. Mỗi gian trại lại mang đến cho sinh viên những hoạt động bổ ích cùng gần 100 cơ hội nghề nghiệp khác nhau.

Đông đảo sinh viên hào hứng tham gia chương trình

Đông đảo sinh viên hào hứng tham gia chương trình

Bên cạnh đó, BTC đã sắp xếp các phòng tuyển dụng, trực tiếp kết nối và mang đến cơ hội việc làm cho sinh viên. Đặc biệt, hoạt động chữa CV ngay trong khuôn khổ chương trình giúp các bạn sinh viên nhận được những đánh giá trực quan nhất nhằm cải thiện kỹ năng quan trọng này.

Ngày hội chính NEU Career Expo diễn ra thành công cũng là dấu mốc chính thức khép lại nửa chặng đường của Chuỗi chương trình NEU Career Week 2023. Chặng đường còn lại của Chuỗi chương trình sẽ là các hội thảo, workshop thú vị nhằm mang đến cho các bạn sinh viên nhiều kỹ năng cùng cơ hội trong tương lai, đúng với mục tiêu được đặt ra: là cầu nối giữa sinh viên, doanh nghiệp, nhà trường và là một điểm tựa vững chắc cho con đường phát triển nghề nghiệp của các bạn sinh viên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội Nghề nghiệp, việc làm 2023 - hướng đi mới cho sinh viên trong thời đại chuyển đổi số tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713553384 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713553384 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10