Nghệ An: Cư dân đồng loạt tố chủ đầu tư Bảo Sơn Complex vi phạm hợp đồng

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư Bảo Sơn Complex (TP Vinh, Nghệ An) đồng loạt tố chủ đầu tư bàn giao căn hộ thiếu các hạng mục đã cam kết trong hợp đồng.


Mới đây hàng trăm cư dân sinh sống tại tòa chung cư Bảo Sơn Complex (TP Vinh, Nghệ An) đã đồng loạt tố chủ đầu tư chậm bàn giao căn hộ, thiếu các hạng mục công trình đã cam kết trong hợp đồng.

Hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư Bảo Sơn Complex căng băng rôn tố chủ đầu tư 

“Treo đầu dê, bán thịt chó”?

Tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ, nhà ở Bảo Sơn Complex toạ lạc tại số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh, Nghệ An do Công ty CP Tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư với quy mô 31 tầng, được khởi công xây dựng từ tháng 3/2016 và dự kiến bàn giao, đưa vào sử dụng tháng 9/2017.

Tọa lạc ở khu đất vàng với diện tích gần 3.000m2, tòa nhà này sẽ dành 1.227m2 diện tích để xây dựng tòa dịch vụ thương mại, căn hộ cao cấp, nhà ở và 840m2 diện tích để xây dựng nhà ở thấp tầng.

Theo thiết kế mà chủ đầu tư đưa ra cho khách hàng, toàn bộ diện tích từ tầng 1 đến tầng 2 sẽ dành cho trung tâm thương mại (spa, fitness, thẩm mỹ, yoga, nhà hàng, khu mua sắm…), từ tầng 3 đến tầng 31 sẽ là các căn hộ cao cấp, 2 tầng hầm và 4 thang máy tốc độ cao.

Với thiết kế như vậy nên giá để chủ đầu tư chào hàng cũng ở mức không dưới 10 triệu/m2 tùy vào vị trí căn hộ. Tuy nhiên, khi vào ở tại các căn hộ, hàng trăm cư dân ở đây mới tá hỏa rằng thực tế chất lượng cuộc sống lại không như những gì mà chủ đầu tư cam kết trong hợp đồng trước đó.

Cụ thể, chủ đầu tư cam kết dành 2 tầng cho trung tâm dịch vụ thương mại nhưng nay không thực hiện mà thay vào đó là căn hộ chung cư, 02 tầng hầm để xe thì thực tế chỉ có 1 tầng hầm.

 

Tòa nhà Bảo Sơn Compolex tại 126 Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, Tp Vinh, nơi hàng trăm cư dân phải sống chật vật vì chất lượng căn hộ không như cam kết ban đầu

Tòa nhà Bảo Sơn Compolex nơi hàng trăm cư dân phải sống chật vật vì chất lượng căn hộ không như cam kết ban đầu

Ông Hoàng Văn Ảnh - một cư dân tại đây cho biết, ông được chủ đầu tư cam kết là căn hộ cao cấp vì vậy mới bỏ tiền ra mua nhưng khi vào ở ông thấy nhiều bất cập về chất lượng công trình cũng như những tiện ích kèm theo. “Căn hộ của tôi có diện tích hơn 67m2 với giá 12.600.000 đồng/m2 nhưng với chất lượng thế này thì mức giá đó là quá cao. Cánh cửa phòng tôi ở gió đập một cái đã bung lớp hồ trát tường ra” – ông Ảnh cho biết. 

Nhiều cư dân khác cũng phản ánh những bất cập về tình trạng căn hộ đã có dấu hiệu xuống cấp như thấm tường, gạch nền không đúng thiết kế, cửa thường xuyên bị kẹt, ọp ẹp… Cam kết tiến độ bàn giao căn hộ cho khách hàng sử dụng chậm nhất vào tháng 12/2017 nhưng mãi đến quý II/2018 chủ đầu tư mới hoàn thiện thi công để đưa công trình vào hoạt động.

Cư dân bức xúc

Không chỉ vậy, cư dân ở đây bức xúc cho biết với khoảng 300 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu sinh sống nhưng chủ đầu tư chỉ bố trí 3 chiếc thang máy để lên xuống. Với số lượng người sinh sống trong tòa nhà lớn như vậy, việc đi lại của cư dân liên tục gặp phải cảnh quá tải vào giờ cao điểm. 

“Khi chuyển đến đây chúng tôi phát hiện phía chủ đầu tư đã làm sai thiết kế, những tiện ích như khu thương mại, sinh hoạt cộng đồng, nhà để xe không đúng theo thiết kế. Mặc dù mới chỉ có số lượng ít cư dân đến ở nhưng đã khiến tình trạng trở nên hỗn loạn. Chúng tôi yêu cầu phía chủ đầu tư phải đảm bảo, thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký kết với các hộ dân” - anh Trần Lưu Sơn, cư dân tòa nhà Bảo Sơn Compolex cho biết.

Mặc dù đại diện cư dân sinh sống tại Tòa nhà Bảo Sơn Compolex yêu cầu chủ đầu tư phải trực tiếp đối chất nhằm sớm giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của người dân nhưng vẫn không nhận được sự hợp tác và hồi âm thỏa đáng.

Trước đó, trong quá trình thi công tòa nhà này chủ đầu tư cũng đã nhiều lần bị chính quyền địa phương “tuýt còi”, xử phạt, đình chỉ vì xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng phép, xây dựng làm sụt lún, nứt nhà dân...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Cư dân đồng loạt tố chủ đầu tư Bảo Sơn Complex vi phạm hợp đồng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711636939 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711636939 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10