Nghi vấn giao dịch tài khoản của Nghệ sĩ Hoài Linh bị tiết lộ, MBBank vào cuộc kiểm tra

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng Quân Đội (MBBank) cho biết họ đang vào cuộc kiểm tra thông tin tài khoản cá nhân của Nghệ sĩ Hoài Linh mở tại MBBank bị tiết lộ giao dịch...

Trên một diễn đàn về công nghệ tại Việt Nam, một tài khoản thành viên vào tối 24/5 đã đăng tải thông tin chụp màn hình chi tiết lịch sử giao dịch tài khoản được cho là của nghệ sỹ Hoài Linh (tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh) tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank).

Ảnh chụp màn hình thông tin tài khoản được cho là của nghệ sỹ Hoài Linh được đăng tải trên một diễn đàn

Ảnh chụp màn hình thông tin tài khoản được cho là của nghệ sỹ Hoài Linh được đăng tải trên một diễn đàn

Thông tin được đăng tải gồm chi tiết các khoản tiền gửi vào, rút ra và nội dung chuyển khoản. Trong đó có nội dung gửi tiền vào các quỹ từ thiện mà nghệ sỹ Hoài Linh đã từng kêu gọi; đồng thời cũng có nhiều khoản gửi tiền với giá trị từ 100 - 10.000 đồng với lời nhắn xin được giúp đỡ.

Theo hình ảnh đăng tải, tài khoản được cho của Hoài Linh này cũng có 4 lệnh chuyển tiền đi với số tiền từ 5 triệu đồng đến 700 triệu đồng. Bài viết trên diễn đàn hiện đã bị xoá. Tuy nhiên, phía MBBank cho biết trước thông tin đây là loạt hình ảnh giao dịch tài khoản cá nhân được cho là "từ nhân viên MBBank tiết lộ", ngân hàng đã lập tức vào cuộc kiểm tra. 

"Thứ nhất, MBbank đã biết sự việc này và đang kiểm tra, xác minh thông tin. Thứ hai, về các thông tin tài khoản, giao dịch của khách hàng, theo Luật các Tổ chức tín dụng thuộc nhóm thông tin Ngân hàng không được cung cấp. MBBank sẵn sàng chia sẻ, cung cấp thông tin khi được sự đồng ý của khách hang/ hoặc các cơ quan quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật. Thứ ba, MBBank cam kết luôn tuyệt đối tuân thủ các Quy định của pháp luật.  Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng tới những CBNV nếu có những hành vi không tuân theo Quy định của Pháp luật và Quy định của MB, Không tuân thủ đạo đức nghề nghiệp gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng", thông tin từ phía MBBank cho hay.

Theo quy định pháp luật, hiện các ngân hàng đều cam kết và chú trọng tuân thủ bảo mật thông tin khách hàng. Việc tiết lộ thông tin cá nhân của khách hàng bao gồm tiết lộ giao dịch tài khoản không đúng quy định là vi phạm Luật các Tổ chức tín dụng, ảnh hưởng uy tín khách hàng lẫn uy tín của tổ chức tín dụng.

Luật Các Tổ chức tín dụng (đã được sửa đổi, bổ sung) quy định trách nhiệm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong việc bảo mật thông tin (Điều 14) và Nghị định số 117/2018/NĐ-CP ngày 11/9/2018 của Chính phủ quy định về việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đã quy định cụ thể về trình tự, thủ tục cung cấp thông tin khách hàng (Điều 8), hồ sơ yêu cầu cung cấp thông tin khách hàng (Điều 9), đồng thời quy định trách nhiệm bảo mật thông tin của các cơ quan Nhà nước, tổ chức khác, cá nhân (Điều 15). 

Tài khoản tại MBBank là tài khoản được Hoài Linh sử dụng trong việc kêu gọi ủng hộ tiền cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng của lũ lụt và thiên tai ở miền Trung. Theo thông tin ban đầu, số tiền được chốt vào cuối tháng 11 là 13,4 tỷ đồng. Sau nhiều thông tin đồn đoán cho rằng số tiền này mãi vẫn chưa được chuyển tới tay người dân miền Trung thì Nghệ sĩ Hoài Linh mới đây chính thức lên tiếng số tiền chính xác là 14,67 tỷ đồng. Sở dĩ ông chưa thể chuyển tiền từ thiện đến tay người dân như kế hoạch là do dịch COVID-19.

Bên cạnh đó NSƯT Hoài Linh cũng gửi lời xin lỗi đến người dân miền Trung vì số tiền không thể đến với mọi người đúng như dự kiến.

NSƯT Hoài Linh trong video mới nhất giãi bày về khoản tiền từ thiện, đã gửi lời xin lỗi đến người dân miền Trung vì chưa chuyển được số tiền đến với mọi người đúng như dự kiến.

Trong một diễn biến mới nhất, đã xuất hiện thông tin từ một địa phương xác nhận nghệ sĩ Hoài Linh đã có kế hoạch về địa phương tổ chức từ thiện. Tuy nhiên, các lý do xoay quanh sự chậm trễ chuyển khoản tiền này đến đồng bào bão lụt như mục tiêu ban đầu vẫn còn gặp nhiều chất vấn. Có ý kiến chuyên gia cho rằng ở góc độ và vị trí danh tiếng cá nhân của mình, Nghệ sĩ nên có trách nhiệm giải trình rõ hơn với cộng đồng; đồng thời do sự chậm trễ dẫn đến mục đích ban đầu có thể bị thay đổi, Nghệ sĩ nên chuyển hoàn trả tiền cho các Mạnh Thường quân kèm theo lãi suất ngân hàng.

Ngay cả như vậy thì đây cũng có thể là một yêu cầu đầy phức tạp mới với Nghệ sĩ Hoài Linh, bởi việc xác minh các địa chỉ / tài khoản tiền đã gửi tới ủng hộ từ thiện là không hề dễ dàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn giao dịch tài khoản của Nghệ sĩ Hoài Linh bị tiết lộ, MBBank vào cuộc kiểm tra tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714082358 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714082358 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10