Ngoài thuế, công nghiệp hỗ trợ ô tô cần kết nối

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến kết luận yêu cầu các Bộ nghiên cứu không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện ô tô sản xuất trong nước.

Bà Trương Thị Chí Bình - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam:

Đây là tín hiệu đáng mừng đối với các doanh nghiệp lắp ráp ô tô và người tiêu dùng. Tuy nhiên tại thời điểm này, doanh nghiệp chế tạo phụ tùng trong lĩnh vực ô tô chưa có hy vọng hưởng lợi nhiều vì sản lượng thấp và không làm nổi.

Để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung, ngay thời điểm này, các cơ quan của Chính phủ cần ngồi lại với các tập đoàn đa quốc gia, những doanh nghiệp đầu chuỗi giá trị để đàm phán xem họ “nhường sân” cho mình những linh kiện gì? Bản thân họ vào Việt Nam đầu tư, mở rộng sản xuất và được nhận thuế ưu đãi thì họ cũng phải mua linh kiện trong nước.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngoài thuế, công nghiệp hỗ trợ ô tô cần kết nối tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688123 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688123 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10