Người Sài Gòn chung tay chống xâm mặn cùng bà con nghèo tỉnh Bến Tre

Diendandoanhnghiep.vn 200 bồn nhựa chứa nước sạch đã được trao cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Thủy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre...

Theo lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND, MTTQ tỉnh Bến Tre, Đoàn Thanh Niên Tòa án nhân dân Quận 2, TP HCM đã tiến hành trao tặng 200 bồn nhựa chứa nước sạch (dung tích 1000ml) cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại  địa phương. Tổng nguồn kinh phí là 400.000.000 đồng, được huy động từ toàn thể cán bộ, công chức Tòa án nhân dân Quận 2 và các Mạnh Thường quân là các doanh nghiệp/tổ chức và cá nhân.

Đoàn thiện nguyện từ TP HCM triển khai khám, cấp phát thuốc chữa bệnh cho bà con nghèo xứ dừa Bến Tre

Đoàn thiện nguyện từ TP HCM triển khai khám, cấp phát thuốc chữa bệnh cho bà con nghèo xứ dừa Bến Tre

Bên cạnh được trao tặng bồn chứa nước sạch, bà con còn được khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động này nằm trong chương trình an sinh xã hội của Đoàn Bệnh viện quận Thủ Đức kết hợp cùng Chi đoàn Tòa án nhân dân Quận 2 thực hiện. 

Ông Quách Hữu Thái – Chánh án Tòa án nhân dân Quận 2 cho biết “ Đây là hoạt động  trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018 có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ TP HCM, góp phần sẻ chia với người dân Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp nhiều khó khăn vì thiên tai hạn mặn". 

Ông Đặng Tấn Công, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã An Thủy cho biết “ Xã An Thủy còn được biết là biên giới biển phía Nam, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của quá trình xâm ngập mặn đã được sự chia sẻ, ủng hộ kịp thời của các Tổ chức, và các mạnh thường quân đã góp phần giải quyết nhu cầu cấp bách của người dân về công cụ chứa nước, tạo điều kiện nâng cao chất lượng đời sống của người dân nơi đây. 

Ông Công mong các cá nhân và tổ chức hảo tâm sẽ tiếp tục quan tâm đến nơi đây nhiều hơn, để cùng chung tay với chính quyền địa phương nâng cao chất lượng nhân sinh cho vùng biên giới biển phía Nam.

Theo tính toán của Chi cục Thủy lợi tỉnh Bến Tre, tình hình xâm nhập mặn tại các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang hiện nay đang diễn biến rất phức tạp. Riêng tại Bến Tre, nước mặn đã xâm nhập từ các cửa sông chính vào đất liền gần 40km, độ mặ khoảng 4‰ cũng đã xâm nhập nhiều địa bàn gây khó khăn cho đời sống, sinh hoạt của người dân. Nhiều địa phương theo đó phải đóng các cống ngăn mặn, trữ nước ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho bà con.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người Sài Gòn chung tay chống xâm mặn cùng bà con nghèo tỉnh Bến Tre tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713947261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713947261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10