Người Việt tìm “quạt tích điện”, xem “Chủ tịch ACB” và xôn xao cùng “Black Pink” trong quý 2/2023

Diendandoanhnghiep.vn Theo đó, “quạt tích điện”, “Chủ tịch ACB” và “BlackPink” là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất quý 2/2023.

>> Cốc Cốc ra mắt AI Chat và AI Search tối ưu hoá cho người Việt

Cốc Cốc vừa chính thức phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật Q2/2023, điểm lại 8 chủ đề nổi bật được người dùng Việt tra cứu thông tin qua Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc trong 3 tháng giữa năm 2023. Theo đó, “quạt tích điện”, “Chủ tịch ACB” và “BlackPink” là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất quý.

Nổi bật, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong quý 2/2023 là “mất/cắt điện”. Xu hướng tìm kiếm mới này xuất phát từ thực trạng thiếu điện cục bộ tại miền Bắc trong những ngày nắng nóng cuối tháng 6/2023. Nhằm ứng phó với đợt nóng cao điểm cũng như phòng bị với những sự cố bất ngờ về điện, người dân đã tìm mua những thiết bị có khả năng tích điện để dự phòng. Số liệu từ báo cáo cho thấy, lượng tìm kiếm về các sản phẩm “quạt tích điện”, “máy phát điện gia đình” đã gia tăng đột biến, lần lượt đạt mức tăng gấp 97 và 73 lần so với quý 1/2023.

Nhân vật quốc tế dẫn đầu xu hướng tìm kiếm chính là BlackPink. Sự kiện BlackPink công bố lịch diễn tại Hà Nội đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ Việt. Các “Blink” (cách gọi chung để chỉ những người hâm mộ BlackPink) đều ráo riết săn vé để có cơ hội “đu idol” trực tiếp tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào cuối tháng 7 tới.

Trong nước, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy là nhân vật “gây bão mạng” sau màn nhảy hát dưới mưa trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty. Bên cạnh đó, người dùng Việt cũng quan tâm đến các nhân vật, sự kiện thời sự khác như: Sao Michelin, biểu tình tại Pháp,...

>> ChatGPT: “Cú hích” cho sự phát triển sản phẩm của Cốc Cốc tại thị trường Việt Nam

Giải trí giữ vững “ngôi vương” khi tiếp tục là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất quý 2. Chủ đề này chiếm 28% trên Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Ở nhóm phim ảnh, “Bác sĩ Cha” và “Lật mặt 6” lần lượt là hai từ khóa đứng đầu phim truyền hình và phim chiếu rạp. Còn với chương trình truyền hình, hai vị trí lọt top tìm kiếm thịnh hành là “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 4” và “Rap Việt mùa 3”. Rap Việt đã tạo được sức hút lớn từ mùa 1 và tiếp tục gây xôn xao với nhiều yếu tố gây tranh cãi. Còn Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng là chương trình truyền hình thực tế Trung Quốc lần đầu có sự tham gia của ca sĩ, diễn viên người Việt Chi Pu.

Vị trí Á quân thuộc về chủ đề Giáo dục, với 26% tổng lượng tìm kiếm. Quý 2/2023 là thời điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT Quốc gia. Do đó, các từ khóa liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh lớp 10 có sự gia tăng mạnh trong quý này.

Xếp thứ 3 về độ nóng với 25 tổng lượng tìm kiếm là chủ đề Công nghệ. Đặc biệt, lượng truy vấn về từ khóa “ChatGPT” đã giảm 6% dù đây là từ khóa đứng đầu quý 1/2023. Từ khóa “poe.com” lần đầu xuất hiện trong top những từ khóa thịnh hành. Còn các từ khóa như “AI Chat/AI Search” có sự tăng trưởng lên tới 101%. Điều này cho thấy người dùng có xu hướng quan tâm hơn đến các lựa chọn thay thế ChatGPT.

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng thị trường, Cốc Cốc đã giới thiệu bộ đôi sản phẩm Cốc Cốc AI Chat và Cốc Cốc AI Search tới người dùng vào cuối tháng 5/2023. Chỉ trong hai tuần đầu sản phẩm AI Chatbot được thiết kế riêng cho người Việt này đã ghi nhận hơn 50.000 lượt đăng ký trải nghiệm. Người dùng Việt hiện vẫn có thể sử dụng miễn phí hai sản phẩm này trên Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.

Năm vị trí tiếp theo được đề cập trong báo cáo thuộc về chủ đề: Thể thao; Tài chính & Bất động sản; Thương mại điện tử; Du lịch và Việc làm. Những chủ đề này có sự thay đổi về nội dung so với cùng kỳ năm 2022 (từ tháng Tư đến hết tháng Sáu).

Xem thêm phần phân tích sơ bộ về báo cáo tại Phụ lục của Thông cáo báo chí hoặc tại đây.

Xem thêm Báo cáo đầy đủ (tiếng Việt và tiếng Anh) tại đây.

Ra mắt từ 2013, Cốc Cốc là trình duyệt và công cụ tìm kiếm đầu tiên và duy nhất do người Việt phát triển. Các sản phẩm của Cốc Cốc được phát triển cho cả hai nền tảng: di động và máy tính.

Với mục tiêu giúp “giải trí không gián đoạn” khi sử dụng trình duyệt, Cốc Cốc xây dựng các tính năng dựa trên nhu cầu của người Việt, đặc biệt là các nhu cầu giải trí như xem phim, nghe nhạc... Một số tính năng nổi bật được người dùng ưa thích hiện này có thể kể đến như: Chặn quảng cáo, Tải nhanh, Trình đa phương tiện, …

Nhờ đó trong nhiều năm liên tiếp, Cốc Cốc là lựa chọn của nhiều người Việt, đứng thứ hai tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm. Hiện nay, Cốc Cốc có trên 29 triệu người dùng. Đặc biệt, riêng Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã thu hút hơn 600 triệu lượt truy vấn hàng tháng. Cốc Cốc đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là Nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.

Để có thêm thông tin chi tiết về Cốc Cốc, vui lòng truy cập: https://coccoc.com 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người Việt tìm “quạt tích điện”, xem “Chủ tịch ACB” và xôn xao cùng “Black Pink” trong quý 2/2023 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404543 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404543 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10