Người xây dựng phong trào thi đua học tập chủ động ở TPC Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn "Muốn làm tốt công tác tổ chức Công đoàn, trước hết phải có phẩm chất đạo đức tốt, trách nhiệm trong công tác, hiểu được vị trí, vai trò của Công đoàn và am hiểu pháp luật để BVQL cho người lao động".

>> Nhiệt điện Hải Phòng: Lợi nhuận tăng 271% so với kế hoạch

Đó là chia sẻ của đồng chí Dương Thị Định khi đảm đương vị trí Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (TPC Hải Phòng).

đồng chí Dương Thị Định khi đảm đương vị trí Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng

Đồng chí Dương Thị Định - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng - Là người tiên phong phát động phong trào thi đua học tập chủ động trong Công ty, góp phần xây dựng phong trào thi đua trong lao động sản xuất và thực thi văn hoá doanh nghiệp.

Hơn 10 năm công tác tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, gắn bó với phong trào đoàn thể và trở thành Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chí Dương Thị Định là tấm gương tiêu biểu cho phong cách lãnh đạo trẻ, nhiệt huyết, tận tâm. Là người tiên phong phát động phong trào thi đua học tập chủ động trong Công ty, đồng chí đã góp phần xây dựng phong trào thi đua trong lao động sản xuất và thực thi văn hoá doanh nghiệp.

Là một giáo viên dạy văn giỏi, chị đã từ bỏ ước mơ, hoài bão theo chồng về làm việc tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng. Khi mới vào nhà máy, chị được giao nhiệm vụ là thủ kho của phân xưởng Vận hành 1. Môi trường mới, công việc mới, nhiều khó khăn thử thách nhưng chị không nản lòng. Chị luôn không ngừng học tập, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước để trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm.

phong trào được đẩy mạnh không chỉ trong nữ cán bộ công nhân viên mà còn lan rộng toàn Công ty

Các phong trào được đẩy mạnh không chỉ trong nữ cán bộ công nhân viên mà còn lan rộng toàn Công ty

Sau khi đã vững vàng trong công tác chuyên môn, chị lại bén duyên với công tác đoàn thể. Dù ở vị trí công tác nào chị cũng luôn nhiệt tình, năng nổ và đầy nhiệt huyết. Chị luôn động viên, khích lệ cán bộ công nhân viên nhiệt tình tham gia các phong trào văn hóa thể thao do Công ty và Công đoàn tổ chức và đạt được nhiều các thành tích cá nhân, tập thể đáng khích lệ.

Ngay từ khi còn là Trưởng Ban nữ công Công ty, nhận thấy việc học tập chủ động trong nữ cán bộ công nhân viên là cần thiết để nâng cao vai trò của nữ cán bộ công nhân viên vào sự phát triển của Công ty, chị đã luôn xây dựng các phong trào học tập, tìm hiểu kiến thức, thi đua lao động sản xuất và bồi dưỡng nghề trong cán bộ công nhân viên. Nhiều cuộc thi tìm hiểu kiến thức của nữ cán bộ công nhân viên được chị phát động thành công, phong trào được đẩy mạnh không chỉ trong nữ cán bộ công nhân viên mà còn lan rộng toàn Công ty, cụ thể như:

Phát động cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống phụ nữ Việt Nam” năm 2021 do Công đoàn EVN phát động, nhiều cá nhân đã đạt giải thưởng cao cùng với giải nhì Tập thể;

Tổ chức cuộc thi trực tuyến nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10);

Tổ chức thi trực tuyến nhân dịp kỷ niệm 111 năm Quốc tế Phụ nữ (8/3), 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

>> Giảm phí công đoàn hài hòa lợi ích các bên

Khi trở thành Chủ tịch Công đoàn, chị tâm niệm, muốn làm tốt công tác tổ chức Công đoàn thì bản thân người cán bộ trước hết phải có phẩm chất đạo đức tốt, có trách nhiệm trong công tác, hiểu được vị trí, vai trò của Công đoàn và am hiểu pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Từ đó, chị không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trau dồi kiến thức chuyên môn, pháp luật để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong hoạt động Công đoàn, chị luôn xây dựng cho mình những kế hoạch làm việc khoa học và linh động tạo ra nhiều sân chơi bổ ích nhằm đem đến cho công nhân, viên chức lao động những buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quý báu, góp phần tạo nên khối đoàn kết trong công ty.

Lãnh đạo Công ty tặng hoa nhân dịp kỷ niệm 2010

Lãnh đạo Công ty tặng hoa các chị em nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10

Các phong trào đoàn thể, phong trào thi đua được tổ chức bằng nhiều hình thức, linh hoạt hơn, sâu rộng hơn và áp dụng CNTT nhiều hơn trong các hoạt động cụ thể như:

Tổ chức tham dự cuộc thi sáng tạo Video Clip Bài tập thể dục trong CNVCLĐ (giải nhất Cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam, giải nhì cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam);

Phát động cuộc thi trực tuyến ‘‘Tìm hiểu Văn hóa doanh nghiệp thời kỳ chuyển đổi số’’chào mừng kỷ niệm 21 năm Ngày thành lập Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải phòng (17/9/2002 - 17/9/2023). Chị là người đã xây dựng ý tưởng chương trình, chủ trì soạn thảo, ban hành bộ câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về VHDN Công ty;

Phát động Cuộc thi ảnh online “nét đẹp nữ CBCNV Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng”;

Phát động “Giải chạy online trong Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng”…

Nhanh nhạy và sáng tạo trong tổ chức các hoạt động công đoàn, bằng tất cả những hoạt động tích cực, với sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề cùng sự học tập không ngừng nghỉ, chị Định đã nhận được niềm tin yêu của các cấp lãnh đạo, đồng nghiệp và sự quý trọng cán bộ công nhân viên Công ty. Dù ở cương vị nào, chị Dương Thị Định vẫn luôn là tấm gương điển hình về sự mẫu mực, sáng tạo, nhân ái và trách nhiệm để các cán bộ công nhân viên học hỏi, noi theo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người xây dựng phong trào thi đua học tập chủ động ở TPC Hải Phòng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714348428 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714348428 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10