Việc “cài” trí tuệ nhân tạo – AI vào các “gương mặt đại diện” cho ngân hàng có thể trở thành cuộc cách mạng mới trong xu hướng tiêu dùng sản phẩm tài chính. Những quyết định đầu tư vào công nghệ của các ông chủ nhà băng ngày nay đang dần hình thành diện mạo ngân hàng trong tương lai.
Hấp lực từ AI
Có thể thấy, trong thời gian gần đây, công nghệ AI đi cùng sự phát triển của công nghệ đám mây dữ liệu đang được khai thác nhiều nhờ khả năng phân tích dữ liệu về thông tin và hành vi người dùng.
Theo Business Insider, các ứng dụng AI có thể giúp hoạt động nhà băng tiết kiệm lên đến con số 447 tỉ đô trên toàn cầu. Nếu đưa AI vào các hoạt động ở khối văn phòng và khối kinh doanh, có thể tiết kiệm được thêm 420 tỉ đô la.
AI trong lĩnh vực tài chính đã bước ra ngoài đời, giao tiếp với khách hàng dưới “hình dạng” là robot tư vấn, các chatbot trên ứng dụng điện thoại của công ty Fintech hoặc các nhà băng. Tính năng này không chỉ cung cấp thông tin mà còn có thể giúp khách hàng thực hiện giao dịch an toàn, nhanh chóng.
Với AI, một điều tuyệt vời hơn nữa là bạn sẽ được ngân hàng “nhận diện” ngay khi sử dụng một trong bất kỳ các kênh giao tiếp của ngân hàng như: công cụ chatbot, ứng dụng trên điện thoại, hay các thiết bị cố định như VTM (tương tác qua video). Không cần phải xác minh lại nhân thân, chỉ cần bấm nút là bạn có thể tiếp tục câu chuyện hoặc những giao dịch đang dang dở.
Từ những tiện ích này, các ngân hàng Việt bắt đầu ưu tiên cho việc chuyển đổi số vào các sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt là nghiên cứu ứng dụng AI vào các thiết bị hiện đại để “số hóa” ngân hàng một cách rõ rệt nhất.
Vậy nhưng, Ngân hàng nào sẽ dẫn đầu thị phần công nghệ, điều này còn phụ thuộc vào hướng đi riêng mà các nhà băng Việt đã đặt ra trong chiến lược phát triển kinh doanh.
Ứng dụng robot, AI vào giao dịch ngân hàng
Ngoài kênh truyền thống, thời gian qua, các ngân hàng Việt bắt đầu ứng dụng AI vào phục vụ khách hàng. Tiêu biểu như trợ lý ảo thông minh Chatbot được tích hợp trên Fanpage, Website hay ứng dụng di động với tốc độ phản hồi thắc mắc, tư vấn trong tích tắc. Việc này đã giúp tăng khả năng tương tác giữa ngân hàng và khách hàng, từng bước nâng cao dịch vụ, gia tăng sự hài lòng.
Bên cạnh đó, các nhà băng Việt còn đưa AI vào trong rất nhiều hoạt động khác như chuyển tiền, mở thẻ tín dụng, số hóa giấy tờ… Mặc dù vậy, việc đưa robot vào giao dịch vẫn còn mới.
Tuy nhiên, khách hàng sẽ không còn chờ đợi lâu nữa khi sắp tới đây, một ngân hàng Việt sẽ “trình làng” robot phụ vụ khách hàng ngay khi tới quầy giao dịch.
Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 sẽ trải nghiệm Không gian giao dịch số hiện đại của Nam A Bank Tất cả những tính năng ưu việt nhất của Không gian giao dịch số sẽ được bật mí chi tiết tại Lễ ra mắt Không gian giao dịch số Nam A bank vào ngày 12/12 tới. Tại lễ ra mắt này còn có sự tham dự của Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Nam A Bank là đơn vị doanh nghiệp đầu tiên Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân và 2 Á hậu Huỳnh Thị Kim Duyên, Phạm Hồng Thúy Vân đến tham quan sau đăng quang. Tại đây, các người đẹp sẽ trải nghiệm những sản phẩm dịch vụ công nghệ hiện đại của ngân hàng, đặc biệt là sự xuất hiện của Robot OPBA, và VTM OPBA. |
Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.
Thông báo từ Diendandoanhnghiep.vn