Nhà sản xuất máy bay lớn thứ ba thế giới Embraer bị tin tặc tấn công

Diendandoanhnghiep.vn Tin tặc đã làm rò rỉ dữ liệu từ nhà sản xuất máy bay Embraer sau một cuộc tấn công bằng mã độc.

Embraer đã bị tin tặc dùng mã độc tấn công gây rò rỉ dữ liệu.

Embraer đã bị tin tặc dùng mã độc tấn công gây rò rỉ dữ liệu.

Hiện nay, Công ty Embraer của Brazil, được coi là nhà sản xuất máy bay lớn thứ ba hiện nay sau Boeing và Airbus, mới đây họ là nạn nhân của một cuộc tấn công ransomware (mã độc) vào tháng trước.

Các hacker (tin tặc) đã xâm nhập vào hệ thống của công ty và làm rỏ rỉ các dữ liệu riêng tư của doanh nghiệp này để trả thù sau khi nhà sản xuất máy bay này từ chối đàm phán, thay vào đó, Embraer đã chọn cách khôi phục hệ thống từ bản sau lưu mà không trả tiền chuộc.

Tin tặc đã công bố các dữ liệu của Embraer trên một trang web trong mạng dark web là RansomExx (còn được gọi là Defray777), do nhóm tội phạm chuyên tấn công bằng ransomware quản lý.

Theo đó, các dữ liệu được tải lên trên trang web này bao gồm các mẫu thông tin chi tiết về nhân viên, hợp đồng kinh doanh, ảnh mô phỏng chuyến bay và mã nguồn, trong số những dữ liệu khác.

Vụ rò rỉ này xác nhận rằng tin tặc đã đánh cắp dữ liệu từ máy chủ của công ty. Embraer đã đưa ra một thông cáo báo chí vào tuần trước, thừa nhận vi phạm bảo mật, nhưng không xác nhận rằng vụ việc có liên quan đến ransomware hay trộm cắp dữ liệu.

Nhà sản xuất máy bay cho biết những kẻ tấn công chỉ tiếp cận vào một số dữ liệu duy nhất và vụ việc chỉ tác động tạm thời tới một số hoạt động của Embraer.

Embraer cho biết dữ liệu bị lộ chỉ là một phần không tác động nhiều đến hoạt động của họ.

Embraer cho biết dữ liệu bị lộ chỉ là một phần không tác động nhiều đến hoạt động của họ.

Embraer cũng là một trong ba công ty bị rò rỉ dữ liệu vào cuối tuần qua trên trang web rò rỉ RansomExx.

Nhóm RansomExx hiện tham gia vào một danh sách dài các tổ chức tấn công bằng  ransomware điều hành các trang dark web chuyên rò rỉ dữ liệu doanh nghiệp.

Các băng đảng ransomware sử dụng các trang web rò rỉ như một cách để gây áp lực lên nạn nhân. Trong các cuộc đàm phán, các doanh nghiệp được yêu cầu rằng nếu họ không trả yêu cầu tiền chuộc, những kẻ tấn công sẽ làm rò rỉ dữ liệu trực tuyến như một hình thức trừng phạt, do đó, các đối thủ cạnh tranh có thể tải dữ liệu xuống hoặc các công ty phải đối mặt với các hình phạt theo quy định tại quốc gia của họ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà sản xuất máy bay lớn thứ ba thế giới Embraer bị tin tặc tấn công tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713458688 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713458688 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10