Nhà Thủ Đức lên tiếng liên quan đến cáo buộc trục lợi thuế của Cục Thuế TP.HCM

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức - Thủ Đức House, đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí liên quan đến những cáo buộc về trục lợi thuế của Cục Thuế TP.HCM đối với doanh nghiệp này.

Liên quan đến hợp đồng mua hàng giữa công ty trong nước và đối tác nước ngoài, Đại diện Thủ Đức House cho biết, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức ký hợp đồng mua hàng, cụ thể mặt hàng linh kiện điện tử với Công ty Cổ phần Thủ Đức House Wood Trading (gọi tắt “Công ty Wood Trading”).

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức - Thủ Đức House đã chính thức lên tiến về những cáo buộc của Cục Thuế TP.HCM.

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức - Thủ Đức House đã chính thức lên tiến về những cáo buộc của Cục Thuế TP.HCM.

“Căn cứ theo hợp đồng đã ký, công ty chúng tôi thực hiện thanh toán toàn bộ tiền mua hàng cho Công ty Wood Trading qua ngân hàng, có ủy nhiệm chi, có biên bản giao hàng, có hóa đơn GTGT hợp pháp và được hai bên kê khai, nộp thuế GTGT theo quy định của pháp luật”, đại diện Thủ Đức House cho biết.

Về xuất khẩu hàng hóa, công ty thực hiện xuất khẩu hàng là linh kiện điện tử đã mua từ Công ty Wood Trading cho các đối tác nước ngoài. Căn cứ theo hợp đồng mà Công ty ký để bán hàng cho đối tác nước ngoài, đối tác thực hiện thanh toán qua ngân hàng và công ty tiến hành mở tờ khai hải quan và có xác nhận của Hải quan về hàng hóa đủ điều kiện xuất khẩu theo quy định.

Theo đại diện Thủ Đức House, toàn bộ hợp đồng mua, hợp đồng bán và hóa đơn mua hàng và xuất khẩu đã được công ty thực hiện việc kê khai, nộp thuế GTGT theo đúng quy định của pháp luật và có đủ hồ sơ chứng từ theo quy định.

“Do đó, việc Cục Thuế TP.HCM cho rằng hoạt động kinh doanh của công ty chúng tôi là giả tạo là hoàn toàn không đủ cơ sở, không đúng với quy định và không đúng căn cứ pháp lý. Một lần nữa chúng tôi khẳng định trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh chúng tôi thực hiện các giao dịch thực tế hoàn toàn đúng quy định của pháp luật”, đại diện Thủ Đức House nói.

Đối với các hóa đơn GTGT khai khấu trừ hoàn thuế, đại diện Thủ Đức House cho biết, những hóa đơn này đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật, đồng thời khẳng định, Công ty Cổ phần Thủ Đức House Wood Trading được thành lập và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Cho đến thời điểm hiện nay Công ty Wood Trading vẫn còn hoạt động và luôn tuân thủ, thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Hơn nữa, Công ty Wood Trading không phải là doanh nghiệp thuộc diện bị áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế. Hóa đơn GTGT của Công ty Wood Trading được đăng ký thông báo phát hành, còn hiệu lực sử dụng và được kê khai thuế theo quy định. Trong quá trình hợp tác, công ty chúng tôi với Công ty Wood Trading kê khai, nộp thuế đầy đủ theo quy định của pháp luật”, đại diện Thủ Đức House khẳng định.

Liên quan đến việc hoàn thuế GTGT xuất khẩu, đại diện Thủ Đức House cho rằng, khi nộp hồ sơ hoàn thuế GTGT xuất khẩu đã được Cục Thuế TP.HCM tiến hành kiểm tra trước khi ban hành quyết định hoàn thuế GTGT. Hơn nữa, bộ hồ sơ chứng từ hoàn thuế của công ty đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Thông tư 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế GTGT.

“Với nguyên tắc hoạt động lấy pháp luật làm trung tâm, luôn tuân thủ và thực hiện đúng pháp luật của nhà nước, vì thế Công ty chúng tôi không tiến hành bất kỳ một hành động nào bất hợp pháp. Căn cứ kết luận thanh tra của Cục Thuế TP.HCM và quá trình làm việc của Đoàn Thanh tra, công ty chúng tôi đã khẳng định rõ không đồng ý với toàn bộ nội dung kết luận trên. Trong giai đoạn hiện nay việc ban hành Kết luận của Cục Thuế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của Công ty”, đại diện Thủ Đức House cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà Thủ Đức lên tiếng liên quan đến cáo buộc trục lợi thuế của Cục Thuế TP.HCM tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711642876 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711642876 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10