AEON Việt Nam tuyển hàng nghìn nhân sự chuẩn bị cho 2024

Diendandoanhnghiep.vn Để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng quy mô vào năm 2024, AEON Việt Nam lên kế hoạch tuyển dụng hàng nghìn nhân sự, phần nào giải quyết nhu cầu việc làm, góp phần phát triển kinh tế và an sinh xã hội. 

Theo Tổng cục thống kê, cuối năm 2023, các doanh nghiệp và thị trường lao động Việt Nam vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực từ những biến động của kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, thị trường lao động Việt Nam có những tiến triển nhất định khi các doanh nghiệp có những đơn hàng mới, từ đó tăng tuyển dụng. Do đặc thù của thị trường ngành bán lẻ truyền thống và hiện đại, dip cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm và hoạt động tiêu dùng tăng cao nên các doanh nghiệp ngành Bán lẻ – Thương mại – Dịch vụ luôn có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân sự để phục vụ khách hàng. 

AEON Việt Nam dự kiến mang đến hơn 3.000 cơ hội việc làm cho lực lượng lao động địa phương

AEON Việt Nam dự kiến mang đến hơn 3.000 cơ hội việc làm cho lực lượng lao động địa phương

Việt Nam là một trong 2 thị trường trọng điểm được Tập đoàn AEON chú trọng đẩy mạnh đầu tư. Trong năm 2024, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tăng tốc triển khai các kế hoạch mở rộng kinh doanh để không ngừng nâng tầm phong cách sống của khách hàng và đóng góp vào sự phát triển bền vững của địa phương.  Theo đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm cao điểm của người dân vào dịp cuối năm và kế hoạch mở mới các địa điểm kinh doanh, AEON Việt Nam dự kiến mang đến hơn 3.000 cơ hội việc làm cho lực lượng lao động địa phương tại nhiều tỉnh thành trong giai đoạn cuối năm 2023 và năm 2024.  

Cụ thể, để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán 2024, AEON Việt Nam có kế hoạch tuyển dụng gần 1.500 nhân viên bán thời gian trên toàn quốc.  

Nhằm thu hút nhân viên bán thời gian dịp Tết Nguyên đán, doanh nghiệp có chế độ lương, phúc lợi đặc biệt, cụ thể:  trong khoảng thời gian 20 ngày trước Tết, nhân viên thời vụ Tết làm việc tại các vị trí này sẽ được hưởng 150% tiền lương và khi làm việc vào các ngày lễ Tết, nhân viên sẽ được hưởng 400% tiền lương theo quy định của luật lao động (Căn cứ theo điểm c, khoản 1, Điều 97 và khoản 1 Điều 115 Bộ Luật Lao động).  Đối với nhân viên thời vụ thường xuyên: ngoài tiền lương chi trả hàng tháng theo HĐLĐ, nhân viên còn được thưởng chuyên cần hàng tháng, lương tháng 13, 14 và thưởng theo kết quả kinh doanh cuối năm. 

Ngày 23 tháng 12 vừa qua, AEON Việt Nam đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng để tuyển dụng hơn 300 nhân sự với các vị trí đa dạng từ thu ngân, dịch vụ khách hàng, bán hàng đa kênh, nhân viên các quầy … chuẩn bị cho Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tin gọn AEON Nguyễn Văn Linh (Super Supermarket) dự kiến khai trương tại TP.HCM vào quý 2 năm 2024. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng dự kiến sẽ tuyển dụng thêm hơn 1.000 nhân sự chuẩn bị cho kế hoạch khai trương các trung tâm và siêu thị mới trong năm 2024 tại TP HCM, Huế và Hà Nội.

Để chuẩn bị cho các chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh, nhu cầu tuyển dụng thêm nhân sự là việc hiển nhiên khi số lượng cửa hàng tăng. Tuy nhiên, điều quan trọng là chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững để đáp ứng được nhu cầu công việc tương lai và nhu cầu mở rộng.  Đây được xem là phúc lợi lớn và bền vững nhất mà AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên trên hành trình phát triển sự nghiệp tại nhà bán lẻ này. 

AEON cam kết mang đến cơ hội phát triển toàn diện cho mỗi nhân viên, dựa trên 3 khía cạnh Cá nhân phát triển bền vững – Văn hóa làm việc bền vững – Doanh nghiệp bền vững

AEON cam kết mang đến cơ hội phát triển toàn diện cho mỗi nhân viên, dựa trên 3 khía cạnh Cá nhân phát triển bền vững – Văn hóa làm việc bền vững – Doanh nghiệp bền vững

Đối với nguồn nhân sự mới, trước khi chính thức làm việc và phục vụ khách hàng, các nhân viên mới đều trải qua giai đoạn đào tạo và làm việc trực tiếp tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị khác để học hỏi các kỹ năng, kiến thức cần thiết, chuẩn bị cho quá trình vận hành siêu thị. Doanh nghiệp luôn hướng đến mục tiêu chung tay đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam; từ đó đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững về kinh tế của cộng đồng địa phương.
Tại AEON Việt Nam, nhà bán lẻ cam kết mang đến cơ hội phát triển toàn diện cho mỗi nhân viên, dựa trên 3 khía cạnh: Cá nhân phát triển bền vững – Văn hóa làm việc bền vững – Doanh nghiệp bền vững. Mỗi cá nhân đều có cơ hội lựa chọn lộ trình phát triển và thăng tiến nghề nghiệp theo 2 hướng: Hướng tổng quát (generalist), thông qua chính sách luân chuyển qua nhiều phòng ban và từng bước phát triển, thăng tiến theo lộ trình lên các cấp quản lý và lãnh đạo; Hướng Chuyên gia (professionalist), phát triển và thăng tiến dựa theo năng lực chuyên môn của ngành nghề, lĩnh vực của phòng ban đó. Ngoài ra, nhân sự thuộc AEON Việt Nam còn được cung cấp nhiều phúc lợi khác như: Chính sách tài trợ 50% học phí; Các hoạt động khai vấn đa dạng gồm: Career Coaching (khai vấn nghề nghiệp), các buổi khai vấn 1-1, khai vấn đội nhóm; Các chính sách “Well-Being” chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất. 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AEON Việt Nam tuyển hàng nghìn nhân sự chuẩn bị cho 2024 tại chuyên mục Quản trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714215619 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714215619 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10