Nhật Cường Mobile: Từ số 1 về số 0

Diendandoanhnghiep.vn Vụ việc Nhật Cường Mobile bị lực lượng chức năng đến khám xét đã gây bất ngờ cho dư luận.

Sáng 9/5, một số cửa hàng của Nhật Cường mobile tại Hà Nội đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét.

Sáng 9/5, một số cửa hàng của Nhật Cường mobile tại Hà Nội đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khám xét.

Bởi Nhật Cường Mobile vốn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi giá bán rẻ hơn so với các cửa hàng khác như FPT Shop, Thế giới Di động từ 1-3 triệu đồng mỗi sản phẩm. Bên cạnh đó, những tín đồ công nghệ cũng thường "săn" hàng tại đây với những sản phẩm công nghệ vừa ra mắt ở nước ngoài.

Từng là "số 1” về iPhone tại Việt Nam

Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường sở hữu chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile được thành lập vào năm 2001 dựa trên lĩnh vực kinh doanh bán lẻ về điện thoại di dộng và thiết bị công nghệ với mục tiêu là "số 1 về iPhone" tại Việt Nam.

Trước khi thành lập công ty Nhật Cường, doanh nghiệp này phát triển từ một cửa hàng sửa chữa điện thoại vào năm 1997. Cửa hàng Nhật Cường Mobile đầu tiên nằm ở 33 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau 14 năm thành lập và phát triển đến năm 2014 Nhật Cường Mobile đã có 10 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, 1 trung tâm bảo hành Nhật Cường Service tại Hà Nội. Công ty này có 1.000 nhân viên trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

Tính tới năm 2015, Nhật Cường mở rộng với 20 cửa hàng trên toàn quốc và trở thành top 5 nhà bán lẻ điện thoại hàng đầu tại Việt Nam. Vốn điều lệ hiện tại của Nhật Cường là 38 tỷ đồng, tăng gần 8 lần so với số vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng năm 2001.

Sau thành công trong lĩnh vực điện thoại, Nhật Cường Software ra đời để lấn sân sang lĩnh vực phần mềm, hành chính công. Nhật Cường Software được lựa chọn cung cấp các phần mềm cho Hà Nội bằng các sản phẩm tiêu biểu như: Cơ sở dữ liệu dân cư; Phần mềm Dịch vụ công trực tuyến; Phần mềm Một cửa điện tử.

Trong lĩnh vực y tế có Phần mềm Quản lý bệnh viện toàn diện MESO: Quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân, Tầm soát ung thư sớm, Đánh giá sự hài lòng; Trong lĩnh vực giáo dục có phần mềm Quản lý giáo dục EDO: sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp, sổ điểm điện tử. Ngoài ra còn có Phần mềm Lưu trú; Văn phòng điện tử...

Vì sao hàng loạt cửa hàng Nhật Cường Mobile bị khám xét?

Trong ngày 9/5, nhiều cảnh sát thuộc các lực lượng của Bộ Công an, do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu chủ công, đã tiến hành khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường. Ngay trong chiều cùng ngày, cơ quan chức năng Bộ Công an khám nơi ở của một lãnh đạo Nhật Cường mobile tại căn hộ thuộc chung cư trên đường Hoàng Hoa Thám.

Đến hiện nay, cả 9 cửa hàng của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội đều đã hoàn toàn đóng cửa.

Sự việc khám xét hàng loạt cửa hàng điện thoại Nhật Cường đã khiến nhiều người dân quan tâm, theo dõi và đặt câu hỏi vì sao Nhật Cường Mobile bị khám xét?

Nói về vấn đề này, theo nguồn tin Lao Động, Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại (BCĐ 389 quốc gia) cho biết, chuyên án này do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu xác lập và điều tra, không liên quan đến các vụ bắt điện thoại di động nhập lậu trước đây của lực lượng 389 quốc gia.

Cũng theo thông tin từ báo này, việc C03 khám xét chuỗi cửa hàng của Nhật Cường Mobile, công ty, trung tâm bảo hành và nơi ở của ông chủ Nhật Cường, liên quan đến nhiều vấn đề, chứ không chỉ riêng về dấu hiệu nhập hàng lậu.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP HCM.

Nhật Cường Mobile từng là Trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple.

Trên hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty Nhật Cường kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, sản xuất điện thoại di động, dịch vụ cầm đồ và bán vé máy bay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhật Cường Mobile: Từ số 1 về số 0 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713589060 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713589060 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10