Nhiều ưu đãi thuế cho nhà đầu tư Việt Nam khi đầu tư vào Hoa Kỳ

Diendandoanhnghiep.vn Nhà đầu tư Việt Nam có thể tiếp cận các chương trình khuyến khích ưu đãi thuế gồm miễn, hoãn thuế hoặc hỗ trợ về cơ sở vật chất cũng như đào tạo con người khi đầu tư tại Hoa Kỳ.

>>>Việt Nam - Hoa Kỳ: Hướng đến hiệu quả, thực chất, cùng có lợi

Chia sẻ tại hội thảo trực tuyến “Đầu tư vào Hoa Kỳ 2022”, ông Campbell Perry, phụ trách trung tâm thuế Thái Bình Dương, Công ty tư vấn Ernst & Young (EY) cho biết, Hoa Kỳ có các hạn chế về đầu tư với nhà đầu tư nước ngoài ở tuỳ lĩnh vực. Riêng với các quy định về thuế, nhà đầu tư sẽ phải tuân thủ, đáp ứng các tiêu chuẩn của quốc gia này.

Công ty tư vấn Ernst & Young (EY)

Đại diện Công ty tư vấn Ernst & Young (EY) cho biết các nhà đầu tư có cơ hội tiếp cận các chính sách ưu đãi về thuế của Hoa Kỳ.

Theo đó, trước khi phê duyệt dự án đầu tư, phía Hoa Kỳ sẽ thẩm định để xem các khoản đầu tư có phải tuân thủ luật thuế nhất định hay không. Trong đó bao gồm các vấn đề phân biệt về nợ và chủ sở hữu.

“Khi mở một công ty tại Hoa Kỳ chúng ta phải trải qua quá trình thẩm định, xác định các khỏan thuế khấu trừ, loại trừ và điều kiện chuyển lợi nhuận về công ty mẹ”, ông Campbell Perry cho biết.

Trong khi đó, cũng lưu ý về các vấn đề liên quan thuế, ông Joseph Christofanelli, Giám đốc phụ trách Thuế EY cho biết thêm, các chủ thể thu thuế của Hoa Kỳ chủ yếu ở các liên bang và chính quyền tiểu bang. Nhà đầu tư bên cạnh đáp ứng yêu cầu thuế phải có ngưỡng đầu tư cũng như tạo ra việc làm cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, đi kèm đó, các nhà đầu tư cũng có cơ hội tiếp cận các chính sách ưu đãi về thuế. Muốn hưởng các ưu đãi thuế khuyến khích đầu tư thì nhà đầu tư phải thực hiện các cam kết bắt buộc với địa phương.

“Nhà đầu tư có thể có các chương trình khuyến khích ưu đãi thuế gồm miễn hoãn thuế hoặc hỗ trợ về cơ sở vật chất cũng như đào tạo con người. Thậm chí có cả khuyến khích vô hình liên quan kết nối hạ tầng giao thông, sân bay. Có những loại hình ưu đãi thuế mà doanh nghiệp sẽ đóng trước và được hoàn sau đó. Cũng có những chương trình khuyến khích đầu tư của thống đốc Bang hoặc cho vay ưu đãi”, ông Joseph Christofanelli cho biết.

Giám đốc phụ trách Thuế EY cũng cho biết thêm, khi nhà đầu tư đầu tư mới, nâng cấp hay mở rộng hoạt động đầu tư cũng được khuyến khích khi nhóm ngành liên quan các ngành đào tạo nhân lực, năng lượng sạch, kiểm soát ô nhiễm năng lượng… Được biết, các Bang Texas, California, Georgia…đều có chính sách khác nhau cho việc ưu đãi thuế đối với nhà đầu tư.

>>>Bất chấp COVID-19, tăng trưởng thương mại và đầu tư Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục duy trì

>>>Đưa quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới

Hiện, chính quyền của Tổng thống Joe Biden cũng đang dự kiến đưa ra Chương trình khuyến khích đầu tư vào phát triển bền vững, công nghệ xanh và đổi mới sáng tạo. Chương trình đang chờ được thông qua và nếu được thông qua sẽ có rất nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư.

hội thảo trực tuyến “Đầu tư vào Hoa Kỳ 2022” được tổ chức sáng ngày 25/3.

Hội thảo trực tuyến “Đầu tư vào Hoa Kỳ 2022” được tổ chức sáng ngày 25/3.

Chuyên gia cũng lưu ý, nhà đầu tư cần thận trọng khi đàm phán và ký cam kết với chính quyền địa phương, cũng như phí hợp đồng thuê người hoặc thiết bị. Bởi nhà đầu tư phải thực hiện đúng những cam kết này mới có thể nhận được ưu đãi thuế.

Là một trong những quốc gia có môi trường đầu tư tốt nhất trên thế giới, Hoa Kỳ luôn mang lại cho các nhà đầu tư nước ngoài một thị trường ổn định, đổi mới. Được xếp hạng top 10 thế giới về chỉ số thuận lợi kinh doanh (EBDI), Hoa Kỳ cung cấp hệ thống pháp lý minh bạch và có thể dự đoán được, chính sách áp thuế thấp, cơ sở hạ tầng vượt trội và khả năng tiếp cận thị trường tiêu dùng sinh lợi nhất thế giới.

Theo số liệu thống kê đầu tư ra nước ngoài do Cục Đầu tư nước ngoài (FIA) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ KH & ĐT công bố, đầu tư từ Việt Nam sang Hoa Kỳ năm 2021 tăng 4.4 lần so với năm 2020 với tổng vốn đầu tư là 307.3 triệu USD bao gồm cả vốn đăng ký cấp mới và điều chỉnh.

Trên thực tế, qua 25 năm quan hệ đối tác, mối quan hệ của Việt Nam - Hoa Kỳ cũng tiến triển rất nhanh. Khi chưa có Hiệp định thương mại tự do 2 nước, kim ngạch thương mại chưa tới 500 triệu USD/năm, tới năm 2021 thương mại hai chiều của hai nước đạt 110 tỷ USD trong bối cảnh khó khăn, Hoa Kỳ trở thành nước thứ hai có kim ngạch thương mại hai chiều trên 100 tỷ USD với Việt Nam.

Trong khi đó, cũng trong năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 96,29 tỷ USD, tăng 24,9% so với năm 2020. Nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam khi chiếm đến 28,6% kim ngạch xuất khẩu. Có tới 13 nhóm hàng xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên, trong đó có 3 nhóm đạt hơn 10 tỷ USD. Năm 2022 tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước còn được dự báo sẽ cao hơn nữa, khẳng định quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa kỳ trên mọi phương diện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều ưu đãi thuế cho nhà đầu tư Việt Nam khi đầu tư vào Hoa Kỳ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707653 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707653 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10