NHNN phê duyệt Đề án cơ cấu lại SCB gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2019-2020, tầm nhìn 2030

Song Nhi 14/03/2020 09:53

NHNN vừa công bố phê duyệt Đề án cơ cấu lại NH TMCP Sài Gòn (SCB) gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2019-2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Đây được xem là tin vui đối với SCB ngay trong Quý I năm 2020.

Việc NHNN phê duyệt Đề án cơ cấu lại SCB gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2019-2020, tầm nhìn 2030 được xem là tin vui đối với SCB ngay trong Quý I năm 2020.

SCB được biết đến là ngân hàng có quy mô tổng tài sản nằm trong Top 05 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với hơn 567.894 tỷ đồng (theo BCTC SCB 2019). Hiện ngân hàng này có 239 điểm giao dịch tại 28 tỉnh thành, số lượng CBNV hơn 7.300 người.

Được biết từ 2018, sau đợt thanh tra pháp nhân SCB, Chính phủ và NHNN đã có chủ trương cho phép SCB xây dựng phương án tái cơ cấu mới cho giai đoạn tiếp theo. Đây được xem là là phương án tái cơ cấu chủ động hỗ trợ thêm một số cơ chế mới, là giải pháp tăng vốn, nâng cao năng lực tài chính giúp SCB vững chắc hơn sau quá trình tái cơ cấu, phát triển một cách lành mạnh và tích cực hơn. 

Có thể bạn quan tâm

  • SCB và HUBA ký kết thỏa thuận hợp tác

    SCB và HUBA ký kết thỏa thuận hợp tác

    10:40, 29/02/2020

  • Tổng tài sản của SCB năm 2019 tăng hơn 11%

    Tổng tài sản của SCB năm 2019 tăng hơn 11%

    11:30, 25/02/2020

  • Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM thăm và làm việc tại SCB

    Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM thăm và làm việc tại SCB

    15:50, 14/02/2020

  • SCB miễn phí thường niên dịch vụ eBanking

    SCB miễn phí thường niên dịch vụ eBanking

    15:04, 12/02/2020

Ông Võ Tấn Hoàng Văn – TV HĐQT kiêm TGĐ SCB cho biết “SCB xác định bên cạnh việc xử lý thu hồi nợ xấu, nợ tồn đọng trong quá trình tái cơ cấu, việc thúc đẩy phát triển kinh doanh ngân hàng bán lẻ và cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại là xu thế tất yếu. Do đó, giai đoạn 2019 – 2020 SCB sẽ tập trung nguồn lực để cơ cấu lại hoạt động tín dụng và nâng cao năng lực tài chính; đồng thời, đầu tư nền tảng về công nghệ, nhân sự và phát triển hệ thống khách hàng từ đó tích tụ nguồn lực phát triển Ngân hàng bán lẻ và Ngân hàng số trong tương lai. SCB mong muốn mang lại sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng và đặt mục tiêu sẽ trở thành Ngân hàng có Chất lượng dịch vụ và quản trị trải nghiệm hàng đầu tương xứng với TOP 5 về quy mô tổng tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
NHNN phê duyệt Đề án cơ cấu lại SCB gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2019-2020, tầm nhìn 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO