Nhựa Tiền Phong khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 80 tại Điện Biên

Diendandoanhnghiep.vn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) vừa khánh thành cây cầu Co En tại bản Co En, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

>>> Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 79 tại Vĩnh Long

>>> Nhựa Tiền Phong hướng về cộng đồng trong đại dịch

Đây cũng là Cầu nối yêu thương số 80 nằm trong chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong khởi xướng và phát động từ năm 2017. Đồng thời là cây cầu thứ 2 mà Chương trình triển khai tại tỉnh Điện Biên.

Co En có kết cấu bê tông liên hợp, rộng 4m và được đắp đường dẫn 2 bên dài gần 40m với kinh phí đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng

Cầu Co En có kết cấu bê tông liên hợp, rộng 4m và được đắp đường dẫn 2 bên dài gần 40m với kinh phí đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng

Là bản nghèo của xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, bản Co En có hầu hết nhân khẩu là người dân tộc Thái, sinh sống chủ yếu vào phát nương làm rẫy. Cây cầu độc đạo duy nhất nối giữa Bản với trung tâm xã đã xuống cấp nghiêm trọng khiến đời sống người dân nơi đây thêm phần cơ cực, các em học sinh đến trường cũng hết sức vất vả.

Do vậy, ngay sau khi khảo sát, Nhựa Tiền Phong đã cùng nhà thầu nhanh chóng lên phương án và triển khai ngay xây dựng cây cầu mới với mong muốn các em có thể sớm được đến trường trong điều kiện tốt nhất.

Cầu Co En được xây dựng là sự biểu thị của tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới vươn lên trong hoạt động thu hút đầu tư, xây dựng đô thị, gắn kết phát triển du lịch nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Cầu Co En được xây dựng là sự biểu thị của tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới vươn lên trong hoạt động thu hút đầu tư, xây dựng đô thị, gắn kết phát triển du lịch nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

“Gần 5 năm trước, chúng tôi đã trao tặng cây cầu Bản Xôm - Cây cầu đầu tiên của chương trình Cầu nối yêu thương để giúp cho các em nhỏ trường tiểu học và mầm non xã Pá Khoang đến trường được thuận lợi. Và sau 5 năm triển khai, cây cầu thứ 80 trong chương trình tiếp tục được dành tặng cho mảnh đất anh hùng của miền Tây Bắc. Cây cầu Co En là một dấu ấn ý nghĩa vì không chỉ thể hiện được tinh thần tương thân tương ái của Nhựa Tiền Phong trong đại dịch mà còn là tấm lòng của doanh nghiệp dành cho Điện Biên với mong muốn tiếp tục lan toả niềm hạnh phúc và vun đắp tương lai cho các em nhỏ nơi đây”, ông Chu Văn Phương - Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong chia sẻ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Co En

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Co En

là Cầu nối yêu thương số 80 nằm trong chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong khởi xướng và phát động từ năm 2017

Cầu Co En là Cầu nối yêu thương số 80 nằm trong chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong khởi xướng và phát động từ năm 2017

Cây cầu số 80 bản Co En có kết cấu bê tông liên hợp, rộng 4m và được đắp đường dẫn 2 bên dài gần 40m với kinh phí đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền, Hải Phòng đã đồng hành tài trợ 300 triệu đồng. Cây cầu không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, tạo con đường đi lại an toàn mà còn là “cầu nối tương lai”, giúp bà con phát triển kinh tế xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho tương lai của các em nhỏ.

>>> Nhựa Tiền Phong ủng hộ 3 tỷ cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 của TP Hải Phòng

Ông Đào Duy Thạch - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Ẳng Cang cho biết: “Chương trình thiện nguyện của Nhựa Tiền Phong là chương trình lớn nhất từ trước đến nay đến với bà con xã, và cũng là chương trình thiện nguyện đầu tiên thực hiện dưới hình thức đầu tư vào hạ tầng giao thông, mang lại những giá trị lâu dài trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Các đại biểu tham quan cầu Co En

Các đại biểu tham quan cầu Co En

Còn theo ông Nguyễn Hữu Hiệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng chia sẻ: “Cây cầu là sự biểu thị của tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới vươn lên trong hoạt động thu hút đầu tư, xây dựng đô thị, gắn kết phát triển du lịch nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, từng bước xây dựng huyện Mường Ảng trở thành điểm sáng trọng điểm kinh tế của tỉnh Điện Biên. Đặc biệt, cây cầu được khánh thành cũng trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập huyện (1/4/2007 - 1/4/2022) nên còn ghi dấu ấn lớn đối với huyện”.

Ông Chu Văn Phương - Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong phát biểu tại lễ khánh thành cầu Co En

Ông Chu Văn Phương - Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong phát biểu tại lễ khánh thành cầu Co En

Nhân dịp này, Nhựa Tiền Phong 40 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ẳng Cang

Nhân dịp này, Nhựa Tiền Phong đã trao những suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ẳng Cang

Nhân dịp này, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo cấp 1, cấp 2; 40 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ẳng Cang để có thể mang lai niềm vui trọn vẹn cho người dân trong ngày đặc biệt này. Đồng thời, Nhựa Tiền Phong cũng đã đến thăm và trao tặng quà cho 2 hộ gia đình có công với cách mạng để bày tỏ sự biết ơn tới công lao của các thương binh, gia đình liệt sĩ đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện Nhựa Tiền Phong đã đến thăm và trao tặng quà cho 2 hộ gia đình có công với cách mạng

Đại diện Nhựa Tiền Phong đã đến thăm và trao tặng quà cho các hộ gia đình có công với cách mạng

Các đoàn viên thanh niên của Nhựa Tiền Phong thăm, tặng quà các em học sinh tại trường mầm non Hua Nguống, xã Ẳng Cang

Các đoàn viên thanh niên của Nhựa Tiền Phong thăm, tặng quà các em học sinh tại trường mầm non Hua Nguống, xã Ẳng Cang

Ngoài ra, hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày chiến thắng Điện Biện Phủ, Nhựa Tiền Phong cũng sẽ tổ chức chương trình “Điện Biên Phủ trong em” cho 100 em nhỏ cấp 1 và cấp 2 của xã Ẳng Cang để hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam qua những câu chuyện kể và các hoạt động giao lưu về chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Được biết, từ khi thành lập, bên cạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu tạo dấu ấn tốt đẹp về chất lượng sản phẩm thì các hoạt động vì cộng đồng của Nhựa Tiền Phong đã lan toả các các trị nhân văn lớn. Nhận thức được tầm quan trọng của những cây cầu trong cuộc sống sinh hoạt của nhân dân cũng như việc phát triển kinh tế tại các địa phương còn khó khăn, nên từ năm 2017, Nhựa Tiền Phong đã khởi xướng và triển khai chương trình “Cầu nối yêu thương”.

Qua 5 năm thực hiện với những nỗ lực không mệt mỏi cùng sự chung tay, đồng hành của các tổ chức thiện nguyện, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, đến nay hơn 85 cây cầu dân sinh đã được xây dựng phục vụ cho cuộc sống của bà con và hành trình đến trường của các em học sinh tại các địa phương trên toàn quốc. Hơn 5.000 suất quà và học bổng cũng đã được chương trình Cầu nối yêu thương trao các gia đình còn khó khăn và cho các em nhỏ vượt khó, học giỏi tại các khu vực khó khăn trên khắp cả nước. Điều này đã thể hiện rất rõ cho những quyết tâm của Nhựa Tiền Phong trong công tác an sinh xã hội, phát triển vì cộng đồng, đặc biệt là đối với các em học sinh tại các địa phương còn chưa phát triển kinh tế, vùng sâu, vùng xa.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhựa Tiền Phong khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 80 tại Điện Biên tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711661670 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711661670 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10