Nhựa Tiền Phong: Khởi công cầu Nà Thoi, Bắc Kạn - Cầu nối yêu thương số 116

Diendandoanhnghiep.vn “Sau hơn 20 năm dài mong mỏi đêm ngày, cuối cùng tôi cũng đợi được đến ngày thôn tôi có cây cầu mới vững chắc. Thật sự rất phấn khởi, vui mừng lắm”.

Đó là niềm sung sướng vỡ òa của ông Nông Văn Bình - Chủ tịch xã Quang Thuận cũng là tâm trạng của người dân trong ngày khởi công cây cầu Nà Thoi - CNYT số 116 tại xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

Ông Lộc Hữu Nhất, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Thuận thông tin, trong suốt hai thập kỷ qua, cây cầu treo Nà Thoi đã phục vụ cuộc sống mưu sinh của 225 hộ dân, 1.059 nhân khẩu xã Quang Thuận tại 4 thôn: Nà Lìu, Nà Hin, Nà Thoi và Boóc Khún. Ngày ngày, trên chiếc cầu treo cũ đã mục nát này là sự di chuyển liên tục của toàn bộ người dân và các em nhỏ để mưu sinh và đến các điểm trường. Xã Quang Thuận vẫn là khu vực còn nhiều khó khăn, người dân chủ yếu làm nghề nông, trồng trọt và chăn nuôi. Vất vả lại nhiều thêm, khi thiên nhiên để lại cho nơi đây những đặc thù về địa chất, mỗi loại cây trồng đều chỉ thu hoạch được một vài lần, đất không thể cải tạo lại dẫn đến diện tích ngày càng thu hẹp. Cùng với đó, con đường duy nhất nối giữa các thôn ra bên ngoài để phát triển kinh tế - cầu treo Nà Thoi nhỏ hẹp, đã bị gỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng, có thể bị đổ sập bất cứ lúc nào, nên cuộc sống người dân càng hạn chế phát triển.

Cây cầu treo đã xuống cấp, sẽ bị sập bất cứ lúc nào

Cây cầu treo đã xuống cấp, sẽ bị sập bất cứ lúc nào, gây khó khăn trong việc di chuyển của người dân

Mặt khác, gần 200 em học sinh của cả 3 trường: tiểu học, trung học cơ sở và trường Mầm non với 18 cán bộ giáo viên cùng 01 phân trường dành cho nuôi, dạy con em của 52 hộ dân người Dao Tiền đều phải đi qua cây cầu này mỗi ngày để tới trường. Vậy mà mỗi năm vào mùa mưa lũ, nơi đây gặp 22 đến 26 cơn lũ lớn nhỏ nên toàn thôn bản thường phải chịu cảnh bị cô lập nhiều ngày liền, cầm cự với lượng thức ăn ít ỏi và các em nhỏ luôn bị thiếu hụt kiến thức.

Qua sự giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn, Nhựa Tiền Phong đã đến với xã Quang Thuận. Ngày đầu khảo sát điểm cầu nơi đây, hình ảnh các thầy cô giáo trên từng chiếc xe máy lần lượt chở từng chút từng chút đồ dùng học tập về điểm trường cho các em học trò, hay hình ảnh những chiếc xe tránh người đi bộ trên chiếc cầu treo chòng chành, rung lắc, và nhất là câu chuyện về em nhỏ chỉ mới 5 tuổi trượt chân rơi từ cầu treo xuống suối đã khiến đoàn công tác thêm trăn trở về sự an toàn và những vất vả trong cuộc sống của người dân nơi đây. Do vậy sau khi khảo sát, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng lên phương án xây dựng cầu bê tông với kích thước dự kiến chiều dài 31,06m, rộng 3,5m với tổng kinh phí xây dựng dự kiến gần 1,9 tỷ đồng dành tặng cho người dân 04 thôn của xã Quang Thuận.

Ông Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Trước đây chúng tôi đã liên hệ với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, mong được các mạnh thường quân quan tâm, tài trợ cho một cây cầu mới dành tặng cho bà con nhưng vẫn  chưa tìm thấy và rất may mắn là chúng tôi đã liên hệ được với chương trình Cầu nối Yêu thương của Nhựa Tiền Phong - một doanh nghiệp lớn với rất nhiều hoạt động an sinh xã hội và vì cộng đồng. Và sau khi khảo sát thì Chương trình Cầu nối Yêu thương đã đồng ý tài trợ xây cây cầu mới cho bà con. Cây cầu mới không chỉ là một niềm vui mà còn là một cơ hội đổi đời cho các hộ dân nơi xã nghèo này”.

Sáng ngày 06/4/2024, trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo các cấp và toàn thể người dân địa phương, Lễ Khởi công cầu Nà Thoi - Cầu nối yêu thương số 116 đã được Nhựa Tiền Phong trân trọng tổ chức. Và nhân dịp đặc biệt này, Nhựa Tiền Phong trao tặng 1.600 chiếc mũ bảo hiểm cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn và toàn thể người dân xã Quang Thuận. Nhựa Tiền Phong tin tưởng rằng với món quà ý nghĩa thiết thực này sẽ cùng cây cầu xanh vững chắc bảo vệ sự an toàn cho bà con và các em nhỏ nơi đây.

Ông La Dương Thuấn – Trưởng thôn Nà Thoi bồi hồi chia sẻ: “Vậy là chúng tôi sắp có một cây cầu vững chắc, an toàn sau bao năm mong mỏi chờ đợi. Mai đây cuộc sống cũng sẽ đỡ vất vả hơn, mừng nhất là các cháu nhỏ được an toàn khi tới trường đầy đủ”.  

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ Công ty nhấn mạnh: “Chương trình Cầu nối Yêu thương được Nhựa Tiền Phong duy trì triển khai trong hơn 07 năm qua vì chúng tôi luôn mong muốn mang lại nhiều hơn nữa những điều tốt đẹp cho cộng đồng, cho bà con ở mọi miền Tổ quốc được thụ hưởng và chúng tôi thực sự vui mừng khi tinh thần đó đã được “lan tỏa” đến với nhiều người, nhiều địa phương hơn. Đối với cầu Nà Thoi, chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng tối đa mà vẫn đảm bảo chất lượng để công trình cầu sớm được đưa vào sử dụng”.

Nghi thức khởi công Cầu nối yêu thương số 116

Nghi thức khởi công cầu Nà Thoi- Cầu nối yêu thương số 116 của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Sau khi lên phương án xây dựng chi tiết, đặc biệt nghiên cứu kỹ địa chất để có thể xây dựng một cây cầu bê tông chắc chắn, kiên cố trước sự chảy xiết của nước lũ, cầu Nà Thoi dự kiến sẽ xây mới với chiều dài 31,06 m, rộng cầu 3,5m, tải trọng 7 tấn với tổng kinh phí xây dựng ước tính trên 2 tỷ đồng.

Chỉ vài tháng nữa thôi, khi cây CNYT số 116 được hoàn thành, thôn Nà Thoi sẽ khoác lên mình diện mạo mới, những băn khoăn, lo lắng của người dân sẽ dần lùi xa để bắt đầu một cuộc sống mới khởi sắc hơn và thắp sáng thêm cho tương lai của các em nhỏ nơi này.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Công ty CP Nhựa Tiền Phong đã mang nhịp cầu nối yêu thương số 116 đến với nhân dân xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, mang đến niềm vui, đáp ứng sự mong chờ của hàng trăm hộ dân nơi đây.

Ông Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Công ty CP Nhựa Tiền Phong

Ông Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Công ty CP Nhựa Tiền Phong

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhựa Tiền Phong: Khởi công cầu Nà Thoi, Bắc Kạn - Cầu nối yêu thương số 116 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714414444 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714414444 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10