Niigata (Nhật Bản) mong muốn được hợp tác với Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản năm 2023, 2 tỉnh Niigata – Thanh Hóa có cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác.

>>Đưa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên tầm cao mới

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản năm 2023 tại tỉnh Thanh Hóa, chiều 6/5, UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì buổi tiếp làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Niigata (Nhật Bản) do ngài Hashimoto Kenjiro, Phó Thống đốc làm trưởng đoàn về cơ hội, khả năng hợp tác cấp địa phương giữa hai tỉnh.

cbn

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Niigata. Đồng thời, thông tin về điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung, Thanh Hóa và tỉnh Niigata nói riêng đã được thiết lập, củng cố trong nhiều năm qua và ngày càng gắn bó mật thiết. Nhật Bản được xác định là đối tác chiến lược, tin cậy của tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nay, với kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhiều chính sách ưu đãi về kinh tế nên Thanh Hóa đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư Nhật Bản. Trong thời gian tới, hy vọng hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, du lịch, dịch vụ, thương mại, nông nghiệp; hợp tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

>>Hợp tác kinh tế thương mại là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

>>Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Nhật Bản

Ông

Ông Hashimoto Kenjiro, Phó Thống đốc tỉnh Niigata 

Ông Hashimoto Kenjiro, Phó Thống đốc tỉnh Niigata bày tỏ vui mừng, tin tưởng trước sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa những năm trở lại đây. Tỉnh Niigata được biết đến là một trong những tỉnh lớn nhất của Nhật Bản, là trung tâm kết nối, giao lưu kinh tế với các địa phương khác của Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực; trong đó có thế mạnh là lĩnh vực nông nghiệp, kỹ thuật trồng rau công nghệ cao, dệt may, gia công kim loại; chế biến, chế tạo, đào tạo nguồn nhân lực. Niigata cũng là tỉnh có nền văn hóa phong phú với nhiều di tích nổi tiếng…

Ông Hashimoto Kenjiro cho biết thêm, năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Đây là cơ hội để đoàn công tác tỉnh Niigata thúc đẩy giao lưu với các địa phương, trong đó có tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, hai địa phương sẽ triển khai các kế hoạch hợp tác, đặc biệt trên các lĩnh vực mà tỉnh Niigata có thế mạnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Thanh Hóa, Đoàn công tác của tỉnh Niigata đã làm việc với một số sở, ngành của tỉnh, mục đích là hỗ trợ tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, kêu gọi đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của hai địa phương. Tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn công tác của tỉnh Niigata nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư và nhanh chóng đi đến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hai bên.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa và Ngài Thống đốc tỉnh Niigata đã trao tặng nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Niigata (Nhật Bản) mong muốn được hợp tác với Thanh Hóa tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714780512 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714780512 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10